Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ ทำหน้าที่รักษาการนายกฯ จนถึงวันที่ 3 ก.ค. นี้ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ไม่อยากให้ตั้งรัฐบาลล่าช้าไม่เกิดประโยชน์ หากมีการเสนอชื่อเป็นนายกฯ อีกครั้ง และ ส.ว. สนับสนุน จะว่าไง พล.อ.ประยุทธ์ตอบ “ไม่มี ไม่มีหรอกมั้ง"

 

29 มิ.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ระบุ ทำหน้าที่จนถึงวันที่ 3 ก.ค. ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ขอทุกฝ่ายทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ยึดมั่นในหลักการชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะเราคือประเทศไทย ซึ่งมีหลายอย่างที่แตกต่างจากต่างประเทศ ตนไม่อยากให้เกิดปัญหา และไม่อยากให้ล่าช้าจนนานเกินไป เพราะมันก็มีผลเสีย เรากำลังมีโอกาสเราก็จะทำให้เกิดวิกฤต ซึ่งก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ดังนั้นขอให้ปรึกษาหารือกันให้ดี และให้ได้รัฐบาลที่ดีมา

“พูดไปหลายครั้งแล้วว่าผมรักษาการจะต้องทำงานไปถึงเมื่อไร ถึงวันที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ เดือนหน้าโน้นเขามีกำหนดอยู่แล้ว ถ้าอะไรๆ มันเลื่อนไป ผมก็ยังคงรักษาอาการอยู่ในระหว่างนี้ เข้าใจไหม ถ้าเรียบร้อยผมก็ไปตามโน้น มีกำหนดอยู่แล้วว่าจะไปเมื่อไร จะคิดเอาเองได้อย่างไร แล้วใครจะรักษาการ ใครจะรับผิดชอบ” ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และ ส.ว. สนับสนุนด้วย พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า “ไม่มี ไม่มีหรอกมั้ง มีที่ไหนเล่า”

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net