Skip to main content
sharethis

ประธาน กมธ.ศึกษา กม.นิรโทษกรรม เผยขยายเวลาศึกษาออกไปอีก 60 วัน ให้รอบด้านมากขึ้น ชี้ ไม่อยากทำแบบลวกๆ แล้วไม่ประสบความสำเร็จเหมือนในอดีต

 

18 มี.ค.2567 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า วันนี้ (18 มี.ค.) ชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมาธิการก็มีมติขอขยายเวลาศึกษาเพิ่มเติมออกไปอีก 60 วันซึ่งสอดคล้องกับความเห็นของกรรมาธิการที่เชิญบุคคลต่างๆ มาให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเมื่อคราวที่แล้ว ได้ทราบข้อมูลข้อเท็จจริงที่กว้างขวางมากขึ้นในเรื่องที่ยังไม่รู้ กรรมาธิการจึงอยากจะศึกษาอย่างละเอียดมากขึ้น เช่น การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ก่อให้เกิดความผิดอะไรบ้าง แต่ละความผิดมีข้อเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ก็เลยถือโอกาสขยายเวลาออกไปและเข้าไปศึกษารายละเอียดให้ลึกซึ้งมากขึ้นกว่าเดิม

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะถูกมองว่าเป็นการยืดเวลาออกไปนั้น ชูศักดิ์ระบุว่า ส่วนตัวไม่คิดว่าเป็นการยืดเวลา แต่เป็นการดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสำเร็จและตอบปัญหาสังคมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ อย่างน้อยก็ 90 กว่าเปอร์เซนต์ ไม่อยากทำแบบลวกๆ หรือผิวเผิน และท้ายที่สุดไม่ประสบความสำเร็จเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

ชูศักดิ์ ในฐานะที่ปรึกษาวิปรัฐบาล กล่าวเพิ่มเติมถึงการประชุมวิปรัฐบาลเพื่อเตรียมพร้อมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วาระที่ 2 และ 3 วันที่ 20-22 มี.ค. นี้ว่า ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯ จะมี สส.อภิปรายจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นการอภิปรายถึงเหตุผลการปรับเพิ่ม-ลดงบประมาณของแต่ละหน่วยงาน ส่วน กมธ.ก็จะมีหน้าที่ชี้แจง

ที่มา : สำนักข่าวไทยและสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net