Skip to main content
sharethis

ชาวภูเก็ตรวมตัวแสดงพลังจากเหตุพิพาทระหว่างแพทย์หญิงและชายต่างชาติ เรียกร้องให้ชายคนดังกล่าวออกไปจากภูเก็ต และทวงคืนหาดสาธารณะทุกหาด

ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

3 มี.ค. 2567 สำนักข่าวไทย รายงานว่าจากกรณีแพทย์หญิงรายหนึ่งออกมาร้องขอความเป็นธรรม ถูกชายต่างชาติที่เป็นนักธุรกิจเตะหลัง ขณะนั่งบันไดชมจันทร์หน้าวิลลาแห่งหนึ่ง บริเวณชายหาดยามู จ.ภูเก็ต แถมยังถูกหญิงไทยซึ่งเป็นภรรยาของฝรั่งคนดังกล่าวด่ากราด อ้างมีตำรวจยศใหญ่คอยดูแลอยู่เบื้องหลัง ขณะที่คู่กรณีโต้ลั่นไม่ได้เตะ แค่สะดุดแล้วเท้าไปโดนหลัง ต่อมาได้แถลงยกมือไหว้ขอโทษแพทย์หญิง แสดงความเสียใจ ไม่ได้ตั้งใจให้เรื่องบานปลายขนาดนี้

บริเวณหาดยามู อ.ถลาง จ. ภูเก็ต ชาวบ้านและพลังมวลชนจากพื้นที่ต่างๆ จำนวนมาก เดินทางมารวมตัวบริเวณบันไดหน้าวิลลาและชายหาดจุดเกิดเหตุ หลังชาวโซเชียลนัดรวมตัวกันทวงคืนหาดยามู ภายใต้สโลแกน “get out David” จากเหตุพิพาทระหว่างแพทย์หญิงและชายต่างชาติ จัดกิจกรรมเขียนป้ายและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์พร้อมตะโกนขับไล่ชายต่างชาติ เป็นระยะ

นอกจากนี้ยังมีการนำอาหาร และเครื่องดื่มมาแจกจ่ายกันด้วยโดยยืนยันว่าจะไม่มีการเปิดรับบริจาคเพื่อจัดกิจกรรมแต่อย่างใด ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางโครงการฯ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอก ด้วย

สำหรับชาวบ้านและมวลชน มาจากพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ ป่าคลอก ถลาง วิชิต ฉลอง เกาะแก้ว เป็นต้น โดยบอกว่า มาจากการติดตามสื่อและเพจต่างๆ เพื่อให้เห็นพื้นที่จริง เป็นการแสดงออกว่า ไม่ควรมีใครถูกเหยียดหยาม รวมทั้งให้กำลังใจแพทย์หญิง เรียกร้องให้ชายคนดังกล่าวออกไปจากภูเก็ต และทวงคืนหาดสาธารณะทุกหาด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net