Skip to main content
sharethis

รมว.กลาโหม ‘สุทิน’ กำชับเหล่าทัพเกาะติดความปลอดภัยขบวนเสด็จ พร้อมหนุนถ้าเกินมือตำรวจ ด้านโฆษกกลาโหมเผย ปัจจุบันไม่มีการปิดการจราจรนานแล้ว เพราะในหลวงทรงห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจึงรับสั่งให้ปรับขบวนเสด็จให้เหมาะสม

15 ก.พ. 2567 มติชนออนไลน์รายงานวันนี้ (15 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) “สุทิน​ คลังแสง”​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังการประชุมสภากลาโหม​ ครั้งที่​ 2/2567 ถึงการปกป้องสถาบันฯ กรณีนักกิจกรรมทางการเมืองบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ 

สุทิน กล่าวว่า ในการประชุมสภากลาโหมวันนี้มีการพูดคุยถึงกรณีดังกล่าว และก่อนหน้านี้ก็เฝ้าติดตามสถานการณ์เรื่องนี้มาโดยตลอด พร้อมกับได้สั่งการทุกเหล่าทัพที่มีหน้าที่ในเรื่องดังกล่าว ได้เกาะติดสถานการณ์ และสกัดกั้นไม่ให้เกิดเหตุการณ์อีก

สุทิน​ยังกล่าวอีกว่า ในการถวายอารักขาความปลอดภัย​ กองทัพถือว่าเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด​ แต่ยังมีหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในส่วนพระองค์​ และทางกองทัพให้การสนับสนุนและเฝ้ามอง​ ถ้าหากเกินกำลังของทั้ง​ 2 หน่วย​ กองทัพพร้อมตลอดเวลา​ ซึ่งวันนี้ทั้งงานด้านการข่าวการสกัดกั้นความเคลื่อนไหว กองทัพทำอยู่ และจะทำทุกวิถีทางไม่ให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นอีก

ขณะที่ กรุงเทพธุรกิจรายงาน คำพูด​พลเรือตรี​ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวเพิ่มเติมว่า  ปัจจุบันไม่มีการปิดการจราจรเมื่อมีขบวนเสด็จฯ นานแล้ว ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากขบวนเสด็จฯ ทั้งขบวนเสด็จฯ ของพระองค์ และพระบรมวงศานุวงศ์ จึงทรงมีพระราโชบาย มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดแนวทางอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้มีความเหมาะสม มีการจัดช่องทางให้เสด็จฯ ในส่วนของพระองค์ และช่องทางของประชาชน ในส่วนของฝ่ายความมั่นคง ก็จะปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการถวายความปลอดภัย พ.ศ. 2557 และ 2560 และดำเนินการถวายพระเกียรติต่างๆ ในการปฏิบัติภารกิจ ให้เป็นไปตามพระราชประสงค์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net