Skip to main content
sharethis

แถลงการณ์ตัวแทนนิสิตนักศึกษาในการประชุมร่วมกันกับคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชี้การประชุมว่าการประชุมฯ มิได้เป็นการจัดขึ้นเพื่อรับฟังความคิดเห็นของพวกเราอย่างแท้จริง เพียงแค่ต้องการพูดว่าได้พูดคุยกับตัวแทนนิสิตและนักศึกษาเพื่อเพิ่มความชอบธรรมของกระบวนการที่รัฐบาลได้วางไว้เพียงเท่านั้น เปรียบเสมือนละครลิงฉากหนึ่ง

10 ธ.ค. 2566 เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration เผยแพร่แถลงการณ์ตัวแทนนิสิตนักศึกษาในการประชุมร่วมกันกับคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 โดยส่วนหนึ่งระบุว่า “พวกเราประสงค์ ที่จะกล่าวความรู้สึกหลังการประชุมว่าการประชุมครั้งนี้มิได้เป็นการจัดขึ้นเพื่อรับฟังความคิดเห็นของพวกเราอย่างแท้จริง เพียงแค่ต้องการพูดว่าได้พูดคุยกับตัวแทนนิสิตและนักศึกษาเพื่อเพิ่มความชอบธรรมของกระบวนการที่รัฐบาลได้วางไว้เพียงเท่านั้น เปรียบเสมือนละครลิงฉากหนึ่ง"

สำหรับรายละเอียดทั้งหมดของแถลงการณ์มีดังต่อไปนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net