Skip to main content
sharethis

‘วัชเรศร’ โพสต์ภาพถึงไทยแล้ว เตรียมทำกิจกรรมวันพ่อพรุ่งนี้ นับเป็นการกลับไทยเป็นครั้งที่ 2 แบบเป็นการส่วนตัว 

4 ธ.ค. 2566 หลายสำนักข่าวรายงานตรงกันว่า วัชเรศร วิวัชรวงศ์ หรือคุณอ้น โอรสคนที่ 2 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว นับเป็นการกลับไทยเป็นครั้งที่ 2 แบบเป็นการส่วนตัว 

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำสหรัฐอเมริกา รายงานว่า วัชเรศรได้เปิดเผยกับคนใกล้ชิดว่า มีกำหนดเดินทางไปประเทศไทยอีกครั้ง โดยถึงไทยวันนี้ (4 ธ.ค.) และตั้งใจไปน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.) 

จากนั้นจัดโปรแกรมไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เนื่องจากอยากไปเที่ยวหลายจังหวัด แต่อยากไปแบบเรียบง่าย จึงไม่ได้เปิดเผยว่าจะไปจังหวัดใดบ้าง และจะหลีกเลี่ยงการให้ผู้สื่อข่าวติดตาม ส่วนกำหนดมาประเทศไทยครั้งนี้ ตั้งใจว่าจะอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์

ไทยรัฐออนไลน์รายงานด้วยว่า วัชเรศรเดินทางมาด้วยสายการบินแอร์ฟรานซ์ AF152 ถึงเวลา 08.50 น.

ขณะที่ วันนี้ (4 ธ.ค.) เมื่อเวลา 8.34 น. เฟซบุ๊ก Vacharaesorn Vivacharawongs โพสต์ภาพจากเครื่องบิน พร้อมแคปชั่นระบุว่า “ไกลสุดสายตา ขอบฟ้าสีคราม แผ่นดินสยาม” โดยแคปชั่นดังกล่าวเป็นท่อนหนึ่งจากเนื้อเพลงทหารอากาศขาดรัก

 

อนึ่ง เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา วัชเรศร ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย ซึ่งเป็นการกลับแผ่นดินเกิดเป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี โดยมีการให้สัมภาษณ์สื่อทั้งในและต่างประเทศว่ากลับมาในฐานะสามัญชน

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ส.ค. เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของวาสนา นาน่วม นักข่าวสายความมั่นคง ได้เผยแพร่ภาพ “จักรีวัชร  วิวัชรวงศ์” หรือ “คุณอ่อง” เดินทางไปยังโรงพยาบาลศิริราช เพื่อไหว้กรมหลวงสงขลานครินทร์ สมเด็จย่า และรัชกาลที่ 9

เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุด้วยว่า เป็นการกลับประเทศไทยเป็นครั้งแรกของจักรีวัชร โดยจะมารับวัชเรศร ที่เดินทางมายังประเทศไทยก่อนหน้านี้ กลับสหรัฐฯ ด้วยกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net