Skip to main content
sharethis

'สรวงศ์ เทียนทอง' เลขาธิการพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์สื่อกรุงเทพธุรกิจ ระบุ พท. คุยกันภายในว่าจะเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประกบกับฉบับของพรรคก้าวไกล เบื้องต้นจะเสนอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณา ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรนั้นยังไม่ได้ถกกัน - 'สุทิน คลังแสง' ชี้ไม่ออกตัวหนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับพรรคก้าวไกล เหตุมีส่วนได้เสีย เชื่อ 'เพื่อไทย' อยู่นิ่งจะสำเร็จง่ายกว่า ขอ 'ก้าวไกล' เข้าใจ 

3 ธ.ค. 2566 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่านายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่าพรรคเพื่อไทยได้คุยกันเป็นการภายในว่าจะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมประกบร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับที่พรรคก้าวไกลเสนอ เบื้องต้นพรรคเพื่อไทยจะเสนอให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ เพื่อพิจารณา ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรนั้นยังไม่ได้ถกกัน

เมื่อถามว่า มองว่าการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะสามารถช่วยยุติความขัดแย้งได้จริงหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า หากทุกคนเคารพกติกาว่าหากท้ายสุดจะออกมาเป็นอย่างไร และเรารับกันได้ ทุกอย่างจะผ่านไปได้

เมื่อถามว่า พร้อมที่จะสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคก้าวไกล หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า “อะไรที่เห็นตรงกันก็พร้อมอยู่แล้วครับ แต่ในรายละเอียดยังไม่เห็นว่าอะไรที่เห็นตรงกันหรือไม่เห็นตรงกันอยู่”

'สุทิน คลังแสง' ชี้ไม่ออกตัวหนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับพรรคก้าวไกล เหตุมีส่วนได้เสีย เชื่อ 'เพื่อไทย' อยู่นิ่งจะสำเร็จง่ายกว่า ขอ 'ก้าวไกล' เข้าใจ 

มติชนออนไลน์ รายงานว่าที่กองบัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคก้าวไกล เตรียมเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม แต่มีการวิพากษ์วิจารณ์พรรคเพื่อไทย ว่าไม่ช่วยสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว ว่า พรรคเพื่อไทยรับฟังความเห็นอยู่ เรามีส่วนได้เสียในเรื่องนี้ ซึ่งคนที่มีส่วนได้เสียไม่ควรตัดสินใจ เพราะเกรงว่าสังคมจะมองเราในแง่ไม่ดี ซึ่งคนของเราอาจจะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ ดังนั้น เราก็ดูท่าทีของสังคมก่อน และให้สังคมขับเคลื่อนจะดีกว่า

“พรรคก้าวไกลต้องเข้าใจเรา ว่าถ้าเรานิ่ง เรื่องนี้อาจจะสำเร็จง่ายกว่าการที่เราไม่นิ่ง ก็ฝากบอกทางก้าวไกลว่าถ้าเรานิ่งจะสำเร็จง่ายกว่า และสำเร็จในเป้าหมายที่คุณอยากได้” นายสุทินกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net