Skip to main content
sharethis

ปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์แจ้ง ถอนแจ้งความ คดี  เพนกวิน พริษฐ์ ที่เคยแจ้งไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ข้อหาหมิ่นฯ ต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยันไม่ได้แปลว่าไม่รัก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้แปลว่าไม่รักสถาบัน ปารีณายังรักเทิดทูนทุกท่านสุดขั้วหัวใจ แต่ต้องการให้โอกาสเยาวชน

27 พ.ย.2566 สื่อหลายสำนัก เช่น ไทยรัฐออนไลน์และมติชนออนไลน์ รายงานโดยอ้างโพสต์จากเพจ 'ปารีณา ไกรคุปต์' ของ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตรงกันว่า ได้ถอนแจ้งความ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเคลื่อนไหวและนักกิจกรรมทางการเมือง แล้ว พร้อมระบุต่อไปว่า สัปดาห์ก่อน รองผู้กำกับ สน.ทองหล่อ โทรศัพท์มาเข้ามาหลายครั้งเพื่อขอสอบเพิ่มกรณีไปแจ้งความดำเนินคดี พริษฐ์ เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอื่นๆ

“การให้การต่อเจ้าพนักงานต้องไม่มีการจูงใจให้ตอบตามความต้องการของเจ้าหน้าที่นะคะ และปารีณาได้แจ้งขอยุติไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับเพนกวิน ปารีณาเห็นศาลลงโทษไม่รอลงอาญาหลายคดีเกี่ยวข้อง พล.อ.ประยุทธ์ และครอบครัว ซึ่งการลงโทษรุนแรงมาก เป็นการลงโทษที่เป็นไปตามตัวบทกฎหมายของประเทศเรา การถอนแจ้งความครั้งนี้ไม่ได้แปลว่าไม่รัก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้แปลว่าไม่รักสถาบัน ปารีณายังรักเทิดทูนทุกท่านสุดขั้วหัวใจ แต่ต้องการให้โอกาสเยาวชน เมื่อคุณด่าพ่อฉัน ฉันย่อมปวดร้าวและร้องไห้” ปารีณา แจ้งกับ รอง ผกก.สน.ทองหล่อ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net