Skip to main content
sharethis

‘ภูมิใจไทย-เพื่อไทย-ประชาชาติ’ ปิดประตูรับ ‘แจ้-ปูอัด’ หลังถูกขับพ้นก้าวไกลกรณีคุกคามทางเพศ

10 พ.ย. 2566 มติชนออนไลน์รายงานว่า ดนุพร ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคก้าวไกลมีมติขับ วุฒิพงศ์ ทองเหลา อดีตส.ส.ปราจีนบุรี และไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ อดีต ส.ส.กทม. ออกจากพรรค จากกรณีคุกคามทางเพศ ซึ่งต้องสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน พรรคเพื่อไทยจะรับเข้าสังกัดหรือไม่ ว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ แต่คงไม่รับ เนื่องจากข้อกล่าวหาที่อดีตส.ส.ทั้ง 2 คนถูกขับออกนั้นถือเป็นข้อกล่าวหาที่ค่อนข้างร้ายแรง และคงมีพรรคเล็กๆ ที่เปิดโอกาสรับ

ดนุพร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ กทม.ของพรรคเพื่อไทย มีอดีตผู้สมัครที่ไม่ได้ชนะการเลือกตั้งก็ยังลงพื้นที่อยู่ ซึ่งหากไชยามพวานหาสังกัดพรรคใหม่ได้ไม่ทันระยะเวลา 30 วัน ก็จะต้องมีการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม.ใหม่ ซึ่งพรรคก็พร้อมในการเลือกตั้งใหม่ ส่วนพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี อยู่ในการดูแลของสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

สำหรับท่าทีของพรรคการเมืองอื่นๆ ก็เป็นไปในทางเดียวกัน 

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ไทยพีบีเอสรายงานว่า อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าไม่รับ 2 สส.เข้าร่วมพรรค โดยให้เหตุผลว่า รัฐบาลมีเสียงในสภาฯ แข็งแกร่งแล้ว และพรรคภูมิใจไทยก็เติบโตขึ้นมาก

ขณะที่ ซูการ์โน มะทา สส.ยะลา และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ก็ปิดทางเข้าร่วมพรรคประชาชาติเช่นกัน ด้วยเหตุผลที่ว่าพรรคประชาชาติไม่มีแนวคิดตกปลาในบ่อเพื่อนและ 2 สส.ดังกล่าวถือเป็นผู้ผิดวินัยพรรคร้ายแรง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net