Skip to main content
sharethis

หยกยืนยันจะไป รร.เหมือนเดิม ถูกสั่งนั่งแยกห้องแต่ครูก็เดินมาดูบ้าง เตรียมพัฒน์ยังไม่ตอบปมมอบตัว-แอบคืนค่าเทอม

14 ก.ย. 2566 วานนี้ (13 ก.ย.) หยก–ธนลภย์ ผลัญชัย เยาวชนนักกิจกรรมอายุ 15 ปี และผู้ถูกกล่าวหาคดี ม.112 โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยันจะยังไปโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเหมือนเดิม แม้ว่าถูกสั่งให้นั่งแยกจากเพื่อน แต่ครูก็เดินมาดูบ้าง ตนยังรอคำตอบ 5 เรื่องที่เคยยื่นหนังสือถาม

โดยเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา หยก–ธนลภย์เดินทางไปที่โรงเรียนยื่นหนังสือร้องเรียนในประเด็นที่ทางโรงเรียนไม่ยอมให้เข้าเรียนและร่วมกิจกรรมต่างๆ ของทางโรงเรียน รวมถึงเอาตำรวจเข้ามาในโรงเรียนและการปล่อยให้ผู้ปกครองของเด็กคนอื่นเข้ามาถึงตัวเธอที่อยู่ในโรงเรียนได้ แต่ที่ผ่านมากลับไม่ได้รับหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร

 

ข้อความในโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“ตั้งแต่วันนั้นที่มีเรื่องที่เพื่อนไม่สบายหายไปทั้งห้องเรียนหนูยังคงไปโรงเรียนอยู่ทุกวัน และพรุ่งนี้หนูยังจะไปเหมือนเดิม ปกติแล้วเขาให้หนูนั่งในห้องข้างรั้วค่ะ มีครูเดินมาดูบ้างว่าหนูทำอะไร บางทีมาชวนคุยว่าหนูทำแบบฝึกหัดหรืออ่านหนังสืออะไร

ยังไม่มีใครตอบคำถามตามจดหมายหนู แต่หนูคิดว่าถ้าเค้าตอบเค้าก็พบเจอหนูได้ตรงห้องข้างประตูตรงรั้วค่ะ ยังไงหนูยังคงเฝ้ารอว่าจะได้คำตอบและจะได้รับความยุติธรรมจากโรงเรียนมั้ย

หนูเห็นข่าวหนูแล้ว น่าตกใจที่ไม่เคยมีใครติดต่อถามหนูมาตรงๆ แต่ไม่เป็นไรเพราะคนที่ไม่เคยคิดจะเข้าใจจะไม่มีวันเข้าใจ จะพูดอะไรก็พูดไป”

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net