Skip to main content
sharethis

หลัง ‘เอกชัย’ ที่ส่งตัวเข้า รพ.ราชทัณฑ์ตั้งแต่วันศุกร์เนื่องจากไข้สูง ตาและตัวเหลือง ล่าสุดพบค่าตับและเม็ดเลือดขาวสูงผิดปกติแต่ไข้ลดแล้ว แพทย์คาดจะมีตรวจเพิ่มในสัปดาห์นี้

10 ก.ย.2566 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานความคืบหน้าอาการป่วยของเอกชัย หงษ์กังวาน ผู้ต้องขังในคดีโพสต์เล่าเรื่องเพศสัมพันธ์ในเรือนจำที่ถูกส่งตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เข้าแอดมิทที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเนื่องจากมีอาการไข้สูง ตัวและตาเหลือง

'เอกชัย' ถูกส่งตัวแอดมิท รพ.ราชทัณฑ์ ป่วยมีไข้สูง ตัวเหลือง ตาเหลือง

ศูนย์ทนายความระบุว่าทนายความได้ติดตามอาการของเอกชัยจาก รพ.ราชทัณฑ์ทำให้ทราบว่าเบื้องต้นอาการไข้สูงนั้น ไข้ได้ลดลง และสัญญาณชีพเป็นปกติแล้ว ส่วนอาการตัวเหลืองและตาเหลืองนั้น แพทย์ได้ทำการเจาะเลือดและตรวจความเป็นปกติของตับแล้ว พบว่าตับมีค่าผิดปกติโดยมีค่าสูงกว่าปกติ และเม็ดเลือดขาวก็ปริมาณสูงกว่าปกติด้วยเช่นกัน

รายงานระบุอีกว่าเอกชัยยังแอดมิตอยู่ที่ รพ.โดยได้รับยารักษาและน้ำเกลือ แพทย์คาดว่าสัปดาห์นี้จะตรวจดูช่องท้องและความผิดปกติของตับด้วยการอัลตราซาวด์อีกครั้งหนึ่ง

เอกชัยถูกคุมขังในเรือนจำครั้งนี้เนื่องจากศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาในคดีที่เอกชัยถูกกล่าวหาจากการโพสต์ข้อความเล่าประสบการการณ์เรื่องเพศสัมพันธ์ในเรือนจำ เมื่อปี 2560 ทำให้เอกชัยถูกคุมขังในคดีนี้เป็นครั้งที่ 2 อยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. 2566 และมีกำหนดพ้นโทษในช่วงต้นเดือน ก.พ. 2567

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net