Skip to main content
sharethis

วานนี้ (7 ก.ย.) ป้ายผ้าต้าน ‘หยก’ โผล่หน้าเตรียมพัฒน์ แม้มี นร.เป็นผู้มาแขวน แต่ตรวจสอบไม่ได้ว่ามาจากกลุ่มใด ขณะที่เจ้าตัวโพสต์ว่าไป รร. ได้ ไม่ต้องปีนเข้าอย่างเคยแต่ถูกแยกจากห้องเรียน ครูยังย้ำเรื่องมอบตัวไม่สำเร็จ อ้าง ‘แม่ตัวจริง’ ไม่มา 

8 ก.ย. 2566 จากที่วานนี้ (7 ก.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง Chairattana Sae-Lim Bowonsakchaikun เผยแพร่ภาพป้ายผ้าหน้า รร. เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ต่อต้าน “หยก-ธนลภย์” เยาวชนอายุ 15 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ถูกกล่าวหาคดีมาตรา 112 ที่เป็น นร. ของ รร.ดังกล่าว

ภาพแคปจากโพสต์ดังกล่าว

มีแคปชั่นระบุว่า “เด็กๆเตรียมพัฒนฯน่าจะเหลืออดแล้วถึงขึ้นป้าย พร้อมข้อความ ขอความสงบคืนโรงเรียน เบื่อความวุ่นวายเพราะคนคนนึง และเก็บคำว่าสิทธิไปสอนตัวเอง”

จากโพสต์จะเห็นว่ามีนักเรียนชาย 1 คนเป็นผู้แขวนป้ายไว้กับประตูโรงเรียน เซนเซอร์ใบหน้าแล้ว อย่างไรก็ตามไม่สามารถยืนยันได้ว่าป้ายดังกล่าวเป็นความคิดริเริ่มของนักเรียน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ กลุ่ม “เกียมพัฒนาประชาธิปไตย” ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าววันนี้ (8 ก.ย.) ว่า นร.ที่เป็นเพื่อนของตนไปเจอป้ายดังกล่าวเมื่อวาน ช่วงเวลาประมาณ 14.45 น. แต่ไม่แน่ใจว่าป้ายมาจากกลุ่มใด

กลุ่มเกียมพัฒน์ยังบอกว่า ไม่ทราบว่าเจ้าของแอคเคานต์ที่เป็นต้นโพสต์เป็นใครและมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับ รร.เตรียมพัฒน์ฯ แต่พบว่ามีคนในสมาคมผู้ปกครองฟอลโล่วแอคเคานต์นี้อยู่ด้วย

หยก ไป รร. แต่ถูกแยกจากห้องเรียน

ครูยังย้ำเรื่องมอบตัวไม่สำเร็จ อ้าง ‘แม่ตัวจริง’ ไม่มา

หยก-ธนลภย์ โพสต์เฟซบุ๊กวานนี้ ระบุ ตนไปโรงเรียนเหมือนเดิม แต่ถูกสั่งไม่ให้เข้าห้องเรียน และให้ไปนั่งอีกห้องหนึ่ง ครูยังคงมีการพูดถึงเรื่องมอบตัวไม่สมบูรณ์เนื่องจากแม่ที่แท้จริงไม่มาในวันดังกล่าว นอกจากนี้อีกประเด็นที่ตนยังคาใจก็คือการที่ รร. แอบโอนค่าเทอมคืนก่อนวันไปค่ายแล้วค่อยมาแจ้งว่าตนไม่ใช่ นร. 

“หนูเดินทางไปโรงเรียนเหมือนเดิม แต่เมื่อรปภ.เห็นหนูเขาก็รีบปิดประตูไม่ให้หนูเข้า ให้หนูเข้าไปห้องข้างๆ เขาบอกให้คุยกับโรงเรียน  โรงเรียนได้คุยซ้ำๆย้ำๆกับหนูหลายรอบเรื่องเดิมๆคือครูพูดซ้ำว่าให้หาแม่และมอบตัวไม่สำเร็จนะ” 

“การแลกเปลี่ยนก็สนุกดีแต่หนูอยากไปเรียนที่ห้องเรียน การที่โรงเรียนโอนเงินค่าเทอมคืนมาแล้วค่อยมาบอกว่าคืนแล้วไม่ใช่นักเรียนแล้วก่อนเข้าค่าย 2 วัน ไม่มีหลักฐานการโอนเงินคืนให้หนู  ให้หนูต้องไปเช็คเองมันไม่ถูกต้องค่ะ” โพสต์ดังกล่าวระบุ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net