Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่ให้ประกัน 4 จำเลยคดีเผารถตำรวจหลัง #ม็อบ11มิถุนา65 ‘วัชรพล-จตุพล-ณัฐพล-พลพล’ ระหว่างอุทธรณ์ หลังศาลอาญาพิพากษาเมื่อ 30ส.ค.66 จำคุก 3 คนแรก คนละ 3 ปี และจำคุกพลพล 1 ปี 4 เดือน 


ที่มาภาพ: ไข่แมวชีส

3 ก.ย. 2566 ทวิตเตอร์ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่ให้ประกัน 4 จำเลยคดีเผารถตำรวจหลัง #ม็อบ11มิถุนา65 ‘วัชรพล-จตุพล-ณัฐพล-พลพล’ ระหว่างอุทธรณ์ หลังศาลอาญาพิพากษาเมื่อ 30 ส.ค. 2566 จำคุก 3 คนแรก คนละ 3 ปี และจำคุกพลพล 1 ปี 4 เดือน 

คำสั่งไม่ให้ประกันระบุเช่นเดียวกันว่า

พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหา และพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว พฤติการณ์การกระทำตามที่จำเลยถูกฟ้องเป็นเรื่องร้ายแรง ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุก หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์

ทั้งสี่คนเคยถูกคุมขังหลังถูกจับกุมกลาง มิ.ย. 2565 ยาวนานกว่า 8 เดือนจึงได้รับสิทธิประกันตัว ภายหลังจากนั้นพวกเขาเข้าร่วมกระบวนการพิจารณาคดีโดยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี 

ย้อนอ่านข่าวกรณีนี้  

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net