Skip to main content
sharethis

'จาตุรนต์' ระบุ 'เพื่อไทย' นัด 'รทสช.-พปชร.' ไร้ประโยชน์ ยิ่งถ้านำไปสู่ดีลตั้งรัฐบาลแค่คิดก็ไม่ควรแล้ว 'ทัศนีย์' ชี้เอาน้ำดีรวมน้ำเสียระวังจะเป็นน้ำเน่า ขอจับมือ 'ก้าวไกล' ให้แน่น

มติชนออนไลน์ รายงานว่าเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทยเชิญพรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมพูดคุยหาทางออกของประเทศ และจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในวันนี้ประกอบด้วย 3 พรรค คือ ภูมิใจไทย รวมไทยสร้างชาติ และชาติพัฒนากล้า ก่อนที่จะมีการรายงานข่าวว่าในวันที่ 23 ก.ค. เป็นคิวของ พรรคชาติไทยพัฒนา และจะเป็น “พลังประชารัฐ” ในคิวต่อไปนั้น

ช่วงกลางดึก เวลา 22.53 น. วันที่ 22 ก.ค. นายจาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ทวีตข้อความถึงประเด็นดังกล่าวว่า

“การหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ โดยหลักการก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่การหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ (ถ้าจะทำ) เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและไม่อาจมีประโยชน์ได้เลย

ยิ่งถ้าจะพัฒนาไปถึงขั้นร่วมรัฐบาลกับสองพรรคนี้ ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรแม้แต่จะคิด เนื่องจากพรรคการเมืองส่วนใหญ่ใน 8 พรรค ต่างก็ได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับสองพรรคนี้

มาถึงวันนี้จะอ้างว่าเหตุการณ์เปลี่ยนไปก็ไม่เป็นเหตุเป็นผล สองพรรคนี้คือเครื่องมือในการสืบทอดอำนาจเผด็จการมาแต่ต้นและยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย

ประชาชนปฏิเสธสองพรรคนี้อย่างชัดเจนในการเลือกตั้งที่ผ่านมาและประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลประชาธิปไตย รัฐบาลอันเป็นที่ยอมรับของประชาชน

'ทัศนีย์' ชี้เอาน้ำดี รวมน้ำเสีย ระวังจะเป็นน้ำเน่า ขอจับมือ 'ก้าวไกล' ให้แน่น

ด้าน เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่าทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเขียนข้อความไว้ว่า “เอาน้ำดีไปรวมน้ำเสีย ไม่นานจะกลายเป็นน้ำเน่า” กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ มีคนเข้ามากดไลก์ แสดงความเห็นอย่างมาก

ทัศนีย์ ยังโพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า “มั่นใจในพท ที่จะจับมือกก กันเหนียวแน่น ตั้งรัฐบาลเพื่อ ประชาชน” กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างมาก

สำหรับน.ส.ทัศนีย์ หรือกุ้งนั้น เคยถูกจับกุมหลังการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557มาแล้ว โดยโดนจับในเดือนพ.ค. ปี 2559 โดยทหารตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. โดนดำเนินคดีกว่า 7 วันด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ทัศนีย์ก็ได้โพสต์ข้อความว่า “ทั้ง 8 พรรคร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจจับมือกันไป ตั้งรัฐบาลได้แน่นอน” กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์อีกสเตตัส

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net