Skip to main content
sharethis

วันนี้ (23 มิ.ย.) ที่เชียงใหม่ คณะก่อการล้านนาจัดงานเสวนากระจายอำนาจ-จังหวัดจัดการตนเอง กลุ่มปกป้องสถาบันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์หน้างาน ไม่ขึ้นมาฟังเสวนา มีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนแยกย้ายกันกลับ

23 มิ.ย. 66 วันนี้ (23 มิ.ย.) ที่โรงแรมไอบิส สไตล์ เชียงใหม่  เวลา : 12.30 – 17.00 น. มีงานเสวนาวาระรัฐธรรมนูญ-กระจายอำนาจ “แห่ไม้ก้ำประชาธิปไตย ปักหมุดหมายกระจายอำนาจ” จัดโดยคณะก่อการล้านนาใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. กลุ่มปกป้องสถาบันมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้านหน้าทางเข้าโรงแรมที่จัดงานเสวนา แต่ไม่ขึ้นมาฟังเสวนาภายในโรงแรม ก่อนแยกย้ายกลับมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกัน

สำหรับงานเสวนา “แห่ไม้ก้ำประชาธิปไตย ปักหมุดหมายกระจายอำนาจ” เดิมมีกำหนดการจัดที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่เนื่องด้วยงานดังกล่าวเป็นที่จับตาของฝ่ายอนุรักษนิยม ที่มองว่ากิจกรรมเวทีดังกล่าวจะนำไปสู่การแบ่งแยกดินแดนและปลุกปั่นประเด็นเพื่อสร้างความขัดแย้งต่อสังคม เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา นัทมน คงเจริญ คณบดีนิติศาสตร์ มช. เสนอให้กลุ่มล้านนาใหม่เปลี่ยนสถานที่จัดดังกล่าวที่จะมี “ธนาธร” มาร่วมปาฐกถาด้วยพร้อมรับผิดชอบค่าสถานที่ให้ หลังจากคณบดีอนุญาตให้จัดที่คณะไปแล้ว แต่ทางอธิการบดีกังวลจะทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและมีความขัดแย้ง อย่างไรก็ตาม ในงานวันนี้ พรรคก้าวไกลส่งชำนาญ จันทร์เรือง มาเป็นวิทยากรแทนธนาธร

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net