Skip to main content
sharethis

'หมอสุภัทร' โพสต์เบื้องหลังตกเป็นผู้ต้องหา ชวน 14 พ.ค. เข้าคูหา​กากบาทคืนธรรมาภิบาลให้กระทรวงสาธารณสุข

2 พ.ค.2566 นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ก ระบุว่า

เมื่อวาน​ 1 พ.ค.​ 2566 ผมลาราชการ​ มาตามหมายเรียกผู้ต้องหาของ​ ​สภ.เมืองนนทบุรี​ ที่คุณหมอรุ่งเรือง​ กิจผาติ​ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข​ แจ้งความผม​ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบท​ใน​ 3 ข้อหาคือ​ หมิ่นประมาท​ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน​ และ​ ผิด​ พ.ร.บ.คอม​มาตรา16

ผมถามสารวัตรว่า​อันนี้แจ้งในนามส่วนตัวหรือในนามกระทรวงสาธารณสุข​ ตำรวจบอกว่า​ "ส่วนตัว" และแอบบ่นว่า​ "แต่ส่วนตัวไม่จริง คดีนี้แรงกดดันเยอะมาก​ มีคนนั่งบนหอคอย​ สั่งมาเป็นทอดๆ ให้รีบ​ให้จัดหนัก​ พวกผมก็ลำบากมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่พี่ตำรวจทุกคนสุภาพมากครับ​ ดูแลผมอย่างดี​ พิมพ์ลายนิ้วมือ​ ให้ดูโพสต์ชมรมแพทย์ชนบทที่ถูกแจ้งความ​ เซ็นรับทรา​บเป็นผู้ต้องหา​ ผมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา​ และขอชี้แจงเป็นหนังสือใน​ 15​ วัน

กรณีนี้เป็นหนึ่งในปรากฏการณ์สงครามตัวแทนของแพทย์ชนบทกับเบอร์​1  ก่อนหน้านี้ผมและทีมแพทย์ชนบทหลายคนถูกสอบวินัย​ ถูกดองถูกย้ายไปไกลๆให้ลำบาก​ รวมทั้งผมด้วยที่ถูกสอบวินัยหลายรอบ​​ ถูกย้ายไปสะย้าย้อย​ แต่การวิพากษ์วิจารณ์สิ่งผิดปกติในระบบสาธารณสุขก็ยังไม่หยุด​  การแจ้งความดำเนินคดีจึงเกิดขึ้น​ เพราะนี่คือสงครามตัวแทน​ 

ส่วนใครคือคนบัญชาการ​ใหญ่คนนั้น​ ทุกคนคงรู้กัน

14 พ.ค.​ 2566 เข้าคูหา​ กากบาทคืนธรรมาภิบาลให้กระทรวงสาธารณสุข​ด้วยปลายปากกากันนะครับ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net