Skip to main content
sharethis

14 มี.ค.2566 สื่อหลายสำนักรายงานเหตุการณ์มีชายก่อเหตุยิงปืนจากในบ้านพักย่านสายไหม เมื่อเวลา 11.00 น. โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหน่วยอรินทราชเข้าปิดล้อมพื้นที่รอบบริเวณบ้านพักดังกล่าวแล้วและกำลังเจรจาให้มอบตัว ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ตามการรายงานของสื่อมีการระบุว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยประมาณ 50 ปี ก่อเหตุภายในบ้านพักซอยจีระมะกรอ เขตสายไหม 

ไทยพีบีเอสรายงานจากการคุยกับเพื่อนของผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยและได้โทรศัพท์เรียกให้มารับ แต่เมื่อเขาไปถึงประตูบ้านของผู้ก่อเหตุก็มีอาการคลุ้มคลั่งและยิงปืนออกมาจากภายในบ้าน 

รายงานยังระบุอีกว่าผู้ก่อเหตุอยู่ในศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งย้ายมาจากตำแหน่งสารวัตรฝ่ายวิจัยและพัฒนา วิทยาลัยตำรวจ เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2566

เมื่อ 13.41 น. ข่าวสดรายงานทางทวิตเตอร์ว่าเมื่อเวลา 13.30 น. การ เจรจายังคงไม่เป็นผล ยังคงมีเสียงปืนดังออกมาอย่างต่อเนื่อง 10 กว่านัด เจ้าหน้าที่อรินราชเสริมกำลังเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเตรียมรถพยาบาลมารอหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

มติชนออนไลน์รายงานเพิ่มเติมเมื่อ 14.34 น.ว่าผู้ก่อเหตุคือ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ อายุ 51 ปี ตำแหน่งสารวัตร สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.สันติบาล 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net