Skip to main content
sharethis

“สิริน” ส.ส.เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชันพรรคก้าวไกล ถูกแฟนสาวแจ้งความคดีทำร้ายร่างกาย พรรคทวีตเป็นเหตุร้ายแรง กำลังขอข้อมูลเพิ่มจากผู้เสียหาย ณัฐวุฒิ ประธานคณะกรรมการวินัยรับข้อมูลแล้วจะนำเข้าพิจารณาอย่างเร็วที่สุดเพื่อให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย

28 มิ.ย.2566 สำนักข่าวหลายแห่งรายงานถึงกรณีที่มี ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ถูกหญิงรายหนึ่งแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายโดยผู้เสียหายได้โพสต์ภาพรอยบาดแผลฟกซ้ำที่ไหปลาร้าและดวงตา ในรายงานข่าวบางแห่งระบุว่าเป็นผู้ช่วยหาเสียงของ ส.ส.เขตคนดังกล่าว และมีการรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าส.ส.คนดังกล่าวคือ สิริน สงวนสิน ส.ส.เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชันของพรรคก้าวไกล

ทั้งนี้ปรากฏการรายงานข่าวของไทยรัฐออนไลน์ในเรื่องเดียวกันนี้ในรายละเอียดการแจ้งความของผู้เสียหายว่า เป็นหญิงวัย 26 ปี เข้าแจ้งความเอาผิดส.ส.รายดังกล่าวในข้อหาทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ที่ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ในรายงานระบุว่าทางหญิงรายดังกล่าวแจ้งความโดยระบุว่าตนคบเป็นแฟนกับสิรินมาประมาณ 1 เดือนเศษ ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. เวลาประมาณ 15.30 น. เธอได้ขับรถมารับผู้ก่อเหตุที่สนามกอล์ฟพัฒนา สปอร์ตคลับ ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แต่ระหว่างที่ผู้ก่อเหตุขนกระเป๋าใส่รถเกิดเหตุไม่พอใจและด่าทอเธอ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถไปกับผู้เสียหายเพื่อที่จะไปพัทยา

แต่ระหว่างทางขณะอยู่ในรถ ส.ส.รายดังกล่าวได้ต่อยผู้เสียหายบริเวณใบหน้า 1 ครั้งและจอดรถที่ริมถนน จากนั้นได้ดึงศีรษะของผู้เสียหายลากลงจากรถทำให้เธอได้รับบาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุยังแย่งมือถือเธอโดยทิ้งข้างถนนไปทำให้เครื่องเสียหาย หลังเหตุการณ์จึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีต่อไปโดยทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายมาพบพนักงานสอบสวนวันที่ 2 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตามทางพรรคก้าวไกลได้ออกมาแสดงท่าทีเรื่องนี้ทางในบัญชีทวิตเตอร์ของพรรคเองและณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการวินัยของพรรคแล้ว

พรรคก้าวไกลได้ทวีตระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องร้ายแรงและทางพรรคได้ติดต่อกับหญิงรายดังกล่าวเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว และจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการวินัยของพรรคโดบเร็วที่สุด

ส่วนทางด้านประธานคณะกรรมการวินัยของพรรคก็ระบุเช่นกันว่าได้รับเรื่องแล้วและจะนำเรื่องที่เกิดขึ้นเข้าพิจารณาในคณะกรรมการอย่างเร็วที่สุด โดยจะให้ความเป็นต่อทุกฝ่าย และภายใต้การเคารพสิทธิของผู้เสียหายเป็นหลัก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net