Skip to main content
sharethis

Wartani รายงานกรณีทหารตำรวจร่วมกันคุมตัวนักศึกษาหญิงจากบ้านย่านตลาดเก่าในยะลาไปสอบสวน อ้างเชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตาม อย่างไรก็ตามเจ้าตัวแจงไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว สอบเสร็จปล่อยตัวตั้งแต่เที่ยง

11 ม.ค.2566 สื่อ Wartani ติดตามรายงานกรณีเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวนาเดีย สะนิ อายุ 21 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีไปตั้งแต่เวลา 4.30 น. เพื่อนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

นาเดีย สะนิ

Wartani รายงานว่านักศึกษาหญิงที่ถูกเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกันระหว่างทหารและตำรวจมาคุมตัวจากบ้านที่ในย่านตลาดเก่า ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา โดยทางเจ้าหน้าที่อ้างว่าเธอมีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยของฝ่ายความมั่นคงโดยอาศัยข้อมูลโทรศัพท์ อย่างไรก็ตามนักศึกษาหญิงคนนี้ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับคนที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตาม

จนกระทั่งเวลา 12.00 น. ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยตัวเธอกลับหลังจากสอบปากคำเสร็จ

นาเดีย (กลางภาพก้มหน้า) หลังได้รับการปล่อยตัว ภาพจาก Wartani

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net