Skip to main content
sharethis

หลัง ‘เค ร้อยล้าน’ ถูกตำรวจจับกุมขังสน.ปทุมวัน 1 คืน เหตุตบ ‘ป้าเป้า’ พร้อมเตือน “ด่านายกฯ ด่าไปนะ แต่อย่าแตะต้องพระเจ้าอยู่หัว”  เมื่อเย็นวานนี้ วันนี้ตำรวจส่งตัวเค ร้อยล้านส่งฟ้องศาลแขวงปทุมวัน ศาลให้ประกันตัวระหว่างพิจารณาคดี เจ้าตัวยืนยันไม่ได้ป่วยจิตเวช

 

11 พ.ค.2565 ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่าเมื่อ 10.20 น. ตำรวจ สน.ปทุมวันคุมตัว คเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ “เค ร้อยล้าน” จากห้องขังสน.ไปส่งฟ้องศาลในคดีทำร้ายร่างกาย วรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า ขณะร่วมกิจกรรม “วาดแมวหยุดขัง” เรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้นักโทษทางการเมือง บริเวณสกายวอล์กหน้าห้าง MBK เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

คเณศพิศณุเทพได้กล่าวถึงการรักษาอาการทางจิตของตนว่าแพทย์ได้ให้กินยารักษา แต่เขาก็ปฏิเสธด้วยว่าไม่ได้มีอาการบบ้าตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนการปล่อยงูที่แยกราชประสงค์เพราะเคยมีคนบางกลุ่มมาทำพิธีไสยศาสตร์เจตนาทำให้บ้านเมืองวุ่นวายตนจึงนำงูและดอกไม้ซึ่งเป็นสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ของพระศิวะมาทำพิธีแก้คุณไสย

ทั้งนี้คเณศพิศณุเทพยังขอโทษวรวรรณที่ทำร้ายร่างกายไปเพราะสำนึกได้ว่าเป็นผู้สูงอายุคนหนึ่ง

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ข่าวสดออนไลน์ทวีตรายงานว่า ศาลแขวงปทุมวันให้คเณศพิศณุเทพประกันตัวโดยคีราคาประกันที่ 20,000 บาท แม้ว่าทางด้านตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวเพราะก่อเหตุซ้ำหลายครั้ง

คดีนี้สืบเนื่องจากช่วงเย็น 10 พ.ค. คเณศพิศณุเทพเดินเข้าหาวรวรรณที่อยู่ในพื้นที่กิจกรรม "วาดแมวหยุดขัง" โดยมีตำรวจนอกเครื่องแบบเดินประกบมาด้วยพร้อมกับยกมือไหว้วรวรรณจากนั้นได้พูดว่า “ด่านายกฯ ด่าไปนะ แต่อย่าแตะต้องพระเจ้าอยู่หัว” แล้วได้ใช้มือขวาตบเข้าที่ใบหน้าของวรวรรณจนล้มลง

‘เค ร้อยล้าน’ ตบ ‘ป้าเป้า’ ล้ม ก่อนตบบอกด่านายกฯได้ แต่อย่าแตะพระเจ้าอยู่หัว

ลูกชายรุดเยี่ยมกลางดึก

คืนวานนี้(10 พ.ค.) สำนักข่าวราษฎรรายงานว่า เวลาประมาณ 23.30 น. ลูกชายคนโตของคเณศพิศณุเทพเดินทางมาเข้าเยี่ยมพ่อของตนที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวันแ ละได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอิสระที่อยู่หน้าสน.ปทุมวันว่าเขาไม่ทราบเรื่องอาการทางจิตเวชของพ่อ แต่ได้ติดตามเรื่องทางสื่อสังคมออนไลน์ไม่ได้ละเลย และที่ไม่ทราบว่าพ่อเดินทางไปก่อเหตุเนื่องจากอยู่คนละบ้านกัน

อย่างไรก็ตาม ลูกชายของคเณศพิศณุเทพแสดงความเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ด้วยความที่วรวรรณเป็นผู้หญิงและในเรื่องของการเป็นประชาธิปไตยสมควรที่จะมีวิธีแสดงออกได้มากกว่านี้ และเขาเองก็ไม่ได้สนับสนุนพ่อแต่สนับสนุนประชาธิปไตย ตนรู้สึกเสียใจที่พ่อทำกับคนที่ไม่มีทางสู้และในเรื่องนี้มันเป็นเรื่องสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญที่ทุกคนทำได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net