Skip to main content
sharethis

‘เพื่อไทย’ เดินหน้าแลนด์สไลด์ จัดประชุมใหญ่ 24 เมษา ‘แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน’ วางเป้าเลือกตั้งใหญ่ยึดผู้แทนฯ ‘250’ อัพ มุ่งคืนประชาธิปไตยกินได้ให้ประชาชน 'ชลน่าน-ชัยเกษม-จาตุรนต์-แพทองธาร' ขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ รองโฆษก พท. สวน 'ประยุทธ์' บอก ปชช.ปรับตัว เปลี่ยนนายกฯออกง่ายกว่า ย้ำผลงาน 8 ปีรัฐบาลทำประชาชน ยากเข็ญ แบกภาระค่าครองชีพเต็มบ่า 

20 เม.ย.2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย กำหนดให้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในวันที่ 24 เมษายน 2565 ภายใต้ชื่องาน ‘แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน’ ซึ่งเรามุ่งหมายที่จะใช้เวทีการประชุมใหญ่ของพรรคครั้งนี้ในการสื่อสารสาธารณะไปถึงพี่น้องประชาชนทุกคนที่กำลังเผชิญกับวิกฤตต่างๆ อันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดบกพร่องของรัฐบาลที่ไร้ความสามารถไร้ประสิทธิภาพชุดนี้ ในวันที่พี่น้องประชาชนเดือดร้อนอันแสนสาหัส มืดมนไร้หนทางไร้ความหวัง เราเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทย คือทางออกของประเทศและพี่น้องประชาชน  

รายงานระบุด้วยว่า พรรคเพื่อไทย มุ่งมั่นที่จะคืนชีวิตใหม่ให้ประชาชน เราจะเดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อคืนความหวัง คืนความฝัน คืนโอกาสและอนาคตที่ดีกว่าให้พี่น้องประชาชน เราจะร่วมกับพี่น้องประชาชนสร้างปรากฎการณ์แลนด์สไลด์ ก้าวสู่เป้าหมายให้ได้ ส.ส. 250 ที่นั่งขึ้นไปในการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมาถึง เพื่อให้เราได้เข้าไปผลักดันนโยบายที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ฟื้นฟูนิติรัฐนิติธรรม คืนประชาธิปไตยกินได้ให้พี่น้องประชาชนได้กลับมาอยู่ดีกินดีอีกครั้งหนึ่ง 

การประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย ‘แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน’ จะดำเนินการประชุม 2 ช่วง โดยในภาคเช้า จะเป็นการบรรยายหัวข้อทางด้านการเมือง ส่วนในภาคบ่าย จะเป็นการประชุมตามระเบียบวาระที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ ในภาคเช้า จะมีผู้ร่วมถ่ายทอดวิสัยทัศน์ นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง จาตุรนต์ ฉายแสง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม โดยจะมีการถ่ายทอดสดบรรยากาศการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยผ่านเพจเฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทย www.facebook.com/pheuthaiparty  และยูทูปพรรคเพื่อไทย www.youtube.com/PheuthaiParty

รองโฆษก พท. สวน 'ประยุทธ์' บอก ปชช.ปรับตัว เปลี่ยนนายกฯออกง่ายกว่า ย้ำผลงาน 8 ปีรัฐบาลทำประชาชน ยากเข็ญ แบกภาระค่าครองชีพเต็มบ่า 

ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ออกมาแนะประชาชนที่เผชิญกับภาวะข้าวของแพงให้ปรับตัว ปรับพฤติกรรมพฤติกรรมการใช้เงินเพื่อแก้วิกฤตของแพง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศที่มีหน้าที่คิดหาแนวทางแก้ไขปัญหา เสริมสุข แก้ทุกข์ให้ประชาชน ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยให้ประชาชนปรับตัว ทั้งยังเป็นผู้นำที่ทำตัวตรงกันข้ามกับผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ คิดอะไรไม่ออกก็กู้ จึงอดสงสัยไม่ได้ว่าที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยอวดอ้างสรรพคุณว่าตนเป็นอันดับหนึ่งของรุ่น คือกู้เก่งที่หนึ่งใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้กู้มาแจกจนเต็มเพดานและยังมีแผนที่จะกู้อีก ซ้ำโครงการที่กู้มาแจกก่อให้เกิดการทุจริตเป็นคดีอาญารวมกว่า 435 คดี ทั้งที่มาจากความบกพร่องของระบบที่ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบและทั้งที่เกิดจากการฉวยโอกาสจำนวนมาก หากยังกู้ต่อไปโดยที่ไม่ส่งเสริมการค้าการลงทุนใหม่ๆ คงไม่สร้างประโยชน์อื่นใดให้กับประเทศ

ตรีชฎา กล่าวอีกว่า ขณะนี้ประชาชนกำลังประสบปัญหาราคาน้ำมันดีเซลกำลังจะลอยตัว จนรัฐบาลอาจจะอุ้มต่อไปไม่ได้  ค่าไฟที่สูงขึ้น ต้นทุนวัตถุดิบและต้นทุนขนส่ง รวมทั้งเหล็ก ทองแดง อะลูมิเนียม ราคาสูงขึ้น 3-3.5%  ราคาเครื่องปรับอากาศปรับขึ้นเฉลี่ย 3-5% สินค้าอุปโภค บริโภคปรับเพิ่มขึ้นทุกด้าน  แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ประชาชนปรับตัว ส่วนนโยบายหลักที่ทำกันตอนนี้คือแก้หวยแพง เพียงแค่เรียงลำดับความสำคัญไม่ถูก แล้วประชาชนจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างไร 

“คนเป็นนายกรัฐมนตรี บอกให้ทน ให้ปรับสภาพ ของแพงแก้ด้วยปากไม่ได้ ต้องมีมือเศรษฐกิจมาแก้ปัญหาหาทางรอด  ประชาชนหวังพึ่งอะไรไม่ได้ วิธีแก้ประชาชนไม่ต้องปรับอะไร ปรับตัวนายกรัฐมนตรีให้ออกไป ชีวิตประชาชนยังมีทางรอดมากกว่า” ตรีชฎา  กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net