Skip to main content
sharethis

‘สกลธี’ อดีตแกนนำ กปปส. ไขก๊อกลาออกรองผู้ว่าฯ กทม. พร้อมขอบคุณประสบการณ์ทำงาน 4 ปี เผยเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง ‘พ่อเมืองหลวง’ ในนาม ‘อิสระ’ แม้ก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าว ‘ชัยวุฒิ’ อาจส่งลงในฐานะตัวแทนพรรค พปชร.

สกลธี ภัททิยกุล (คนกลาง) (ที่มา เฟซบุ๊ก สกลธี ภัททิยกุล)

7 มี.ค. 65 สกลธี ภัททิยกุล อดีตแกนนำกลุ่ม กปปส. หรือคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แจ้งผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ‘เฟซบุ๊ก’ กลุ่มสาธารณะ ‘สกลธี ภัททิยกุล’ วันนี้ (7 มี.ค.) เวลา 8.10 น. ระบุ เจ้าตัวยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว ซึ่งมีผลทันที พร้อมประกาศตัวอย่างเป็นทางการ เตรียมทำศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครในนาม ‘อิสระ’ 

“ผมเชื่อมั่นมากครับว่ากรุงเทพมหานครของเรา “ดีกว่านี้ได้” ในหลายๆ ด้าน ดังนั้น ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะเกิดขึ้นอันใกล้นี้ ผมพร้อมและขออาสาเสนอตัวเป็นผู้สมัครในนาม “อิสระ” โดยจะใช้ประสบการณ์และหลายๆ สิ่งที่เก็บสะสมมาและอยากจะทำ ซึ่งผมอยากจะขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ให้โอกาสผมและทีมงานได้รับใช้ทุกท่านด้วย” สกลธี กล่าว 

ทั้งนี้ สกลธี ทิ้งท้ายว่า การเปิดตัวทีมงาน และนโยบายภายใต้แนวคิด “กรุงเทพดีกว่านี้ได้” จะมีการแจ้งอีกที 

เมื่อปีที่แล้ว (2564) เคยมีกระแสข่าวว่า ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) และเป็นสมาชิกพรรค พปชร. เคยระบุว่า พรรคเตรียมส่งตัวแทนชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อย่างแน่นอน และมีการเก็งกันว่า สกลธี อาจเป็นผู้สมัครฯ ตัวแทนพรรค พปชร. แต่อย่างไรก็ตาม ในโพสต์ข้างต้น สกลธีออกมายืนยันว่า ตัวเองจะลงในนามอิสระ 

ไทยรัฐ ออนไลน์’ สัมภาษณ์ สกลธี หลังโพสต์ข้อความข้างต้น โดยสอบถามว่า พรรคพลังประชารัฐมาทาบทามให้ลงสมัครในนามพรรคหรือไม่ ขณะที่สกลธี ระบุว่า ไม่มี เพราะตัวเองลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร. แล้ว แต่ระบุว่ามีเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) คงมาช่วยหลายคน 

นอกจากนี้ สกลธี เผยด้วยว่า ตัวเองไม่หนักใจเรื่องคู่แข่ง โดยเฉพาะชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ เมืองหลวง ในนามอิสระ เพราะเขาเชื่อว่า แม้ว่าผลสำรวจของชัชาติ จะนำ แต่ไม่ได้นำห่าง และมองว่าบางโพลยังฟังไม่ได้ 

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าพ่อเมืองหลวง กระทรวงมหาดไทย จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 8 มี.ค.นี้ โดยคาดว่าจะมีการหย่อนบัตรในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. 65
 

หนังสือลาออกของ สกลธี จากตำแหน่ง รองผู้ว่าฯ กทม. (ที่มา เพจเฟซบุ๊ก สกลธี ภัททิยกุล)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net