Skip to main content
sharethis

สถานทูตรัสเซียร่วมขายสินค้าวัฒนธรรม งานออกร้านภริยาทูต ครั้งที่ 55 ระหว่าง 3-6 มี.ค. 65 ที่สยามพารากอน โดยรายได้ทั้งหมดบริจาคให้สภากาชาด ด้าน ‘กรมสมเด็จพระเทพ’ อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาด เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงาน เมื่อ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา


7 มี.ค. 65 สื่อโซเชียลมีเดีย ‘เฟซบุ๊ก’ กลุ่มสาธารณะ “สถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย” รายงานวานนี้ (6 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. เอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำประเทศไทย เข้าร่วมงาน “ออกร้านคณะภริยาทูต” ครั้งที่ 55 มหกรรมช็อปสินค้านานาชาติเพื่อการกุศล ภายใต้แนวคิด “Happy Shopping -ช้อปสนุกสุขทุกการให้-” จัดโดย สภากาชาดไทย ร่วมกับ คณะภริยาทูตประจำประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค. 65 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน จ.กรุงเทพฯ โดยมี สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงาน เมื่อ 3 มี.ค. 2565 เวลา 08.30 น. ทั้งนี้ รายได้ทั้งหมดจะบริจาคเพื่อช่วยเหลือด้านการดำเนินงานของกาชาดไทย 

สถานเอกอัครราชทูตรัสเซียฯ ระบุเพิ่มว่า ที่บูทของประเทศรัสเซียมีการจัดแสดงสินค้าด้านวัฒนธรรม​ เช่น​ ผ้าคลุมไหล่และผ้าพันคอจากปาฟลอฟ ปาสาด งานกล่องไม้ เครื่องประดับสีสันสดใส ของเล่น ตุ๊กตาแม่ลูกดก เป็นต้น และนักแสดงจากกลุ่ม​ Katyusha ซึ่งนำโดยนางเยเคทเทอรินน่า​ อเล็กเซเยว่า (Mrs. Ekaterina Alekseeva) เข้าร่วมแสดงเชิงวัฒนธรรม ระหว่างงาน

สำหรับงานดังกล่าวเป็นมหกรรมขายสินค้านานาชาติ โดยแต่ละประเทศจะคัดเลือกผู้นำเข้าสินค้าที่เป็นที่นิยมของแต่ละประเทศเข้าร่วมจำหน่ายในงาน โดยปีนี้มีจำนวน 176 บูทขายสินค้า จาก 54 ประเทศ สินค้าที่นำมาขายในงาน อาทิ สินค้าอุปโภคบริโภคจากสหรัฐฯ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากบัลแกเรีย ออแกนิกส์ออยล์จากประเทศโมรอกโก ช็อกโกแลตจากประเทศเบลเยียม และอื่นๆ นอกจากสินค้านานาชาติแล้ว ภายในงานมีสินค้าโอท็อป หรือ ‘หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์’ ของไทย และสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์ เข้ามาเปิดบูทขายในงาน และมีการจำหน่ายสลากกาชาด ซึ่งรายได้ทั้งหมดตามที่รายงานข้างต้นจะนำไปบริจาคให้กับสภากาชาชาติไทย

ทั้งนี้ สถานทูตประเทศอื่นๆ ส่วนใหญ่มีการโพสต์ข้อความ พร้อมภาพบรรยากาศ เชิญชวนประชาชนมาร่วมงาน ‘ออกร้านคณะภริยาทูต’ อย่างสถานทูตออสเตรเลีย และสถานทูตเกาหลีใต้ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net