Skip to main content
sharethis

ประธาน กมธ.กิจการสภาผู้แทนราษฎร ชงฉีดวัคซีน COVID-19 ไม่ครบ 2 เข็มห้ามเข้าสภาฯ พร้อมเสนอเลื่อนพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ไปกลางเดือน มิ.ย. 2564 หวั่นเกิดคลัสเตอร์สภาฯ

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2564 ว่านายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขอเสนอให้เลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ไปเป็นกลางเดือน มิ.ย. ขณะนี้การแพร่ระบาดเชื้อโควิดใน กทม. รุนแรงมาก เท่าที่ทราบตัวเลข ส.ส.ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันจากสภาฯ มีแค่ 236 คน จาก ส.ส. 480 กว่าคน แต่ไม่ทราบว่า มี ส.ส.ไปฉีดวัคซีนเองในพื้นที่มากน้อยแค่ไหน ยังไม่รวมคนติดตาม คนขับรถ เจ้าหน้าที่ในสภาฯ อีกจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ซึ่งกำลังเร่งระดมฉีดกันอยู่ในช่วง 2-3 วันนี้ และเมื่อฉีดไปแล้วยังไม่เกิดภูมิคุ้มกันทันที ต้องรอฉีดเข็มสองก่อน ใช้เวลาอีกร่วมเดือนจึงจะเกิดภูมิคุ้มกัน การเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรช่วงนี้ไม่มีความปลอดภัย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะกล้าเสี่ยงเปิดประชุมสภาฯ หรือ ควรรอไปกลางเดือน มิ.ย.ให้ทุกคนเกิดภูมิคุ้มกันเต็มที่ก่อน

นายอนันต์ กล่าวว่าในฐานะประธานกิจการสภาฯ ได้ทำหนังสือให้ข้อแนะนำไปยังเลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎรถึงมาตรการการเตรียมความพร้อม และการป้องกันช่วงเปิดสภาฯ ว่าต้องวางมาตรการเข้มงวด ทั้ง ส.ส. คนติดตาม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนสื่อมวลชน หากยังได้รับวัคซีนไม่ครบ 2 เข็ม จะไม่อนุญาตให้เข้าสภาฯ เด็ดขาด ซึ่งในวันที่ 24 พ.ค. สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏรจะสรุปมาตรการควบุมเฝ้าระวังต่างๆ แจ้งให้ กมธ.กิจการสภาฯ ทราบอีกครั้ง เพราะถ้าเกิดคลัสเตอร์สภาฯ ขึ้นมา ก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปซุกไว้ที่ไหน
 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net