Skip to main content
sharethis

ประชาชนปักหลักรอเฝ้าฯ รับเสด็จฯ 'ในหลวง-พระราชินี' ที่วัดพระแก้ว - 'บิณฑ์' เผยปลื้มที่พลังเงียบออกมา ระบุ "ได้ออกมาทำหน้าที่คนไทย และอยากให้คนไทย ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทัวร์มาลงมาก็มา"


ที่มาภาพ: ผู้จัดการออนไลน์

1 พ.ย. 2563 โพสต์ทูเดย์ รายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนที่สวมเสื้อเหลือง ต่างทยอยเดินทางมาจับจองที่นั่งริมกำแพงหน้าพระบรมมหาราชวังเพื่อรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ซึ่งจะเสด็จมาทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูฝน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร เพื่อทรงเครื่องสำหรับฤดูหนาว ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เวลาประมาณ 17.00 น.

ขณะที่นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และนายเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดังได้เดินทางมารอรับเสด็จฯ เช่นเดียวกัน โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าวันนี้ตั้งใจมารับเสด็จฯ มากราบพระบาท อยากมาแสดงความจงรักภักดี ได้กราบอยู่ไกล ๆ ก็เป็นบุญในชีวิตมากมายแล้ว และรู้สึกปลื้มปิติมากที่ประชาชนออกมารับเสด็จให้กำลังใจพระองค์ท่าน

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าบิณฑ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่ารู้สึกปลื้มปีติมากที่พี่น้องประชาชนออกมารับเสด็จให้กำลังใจพระองค์ท่าน สะท้อนให้เห็นว่าพี่น้องชาวไทยต้องการให้มีสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่คู่กับประเทศไทย

"วันนี้พลังเงียบออกมา ไม่มีฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายจาบจ้วง แต่ออกมาด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง ๆ บางคนอยากออกมาปกป้องแต่ไม่รู้จะออกมายังไง เพราะออกมาก็โดนด่าทัวร์ลง อย่าไปกลัว ผมยอมโดนด่าได้ แต่ต้องรู้ว่าด่าอะไร แค่ออกมาปกป้องโดนสารพัด แต่ไม่สนใจ ใจต้องแข็ง แน่วแน่ว่าเราต้องการอะไร มุ่งมั่นสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเดียว"

"วันนี้ได้ออกมาทำหน้าที่คนไทย และอยากให้คนไทย ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทัวร์มาลงมาก็มา"

"ได้ออกมาเร็ว ๆ เรื่องเสียหายที่พยายามขุดคุ้ย ผมไม่กลัว ก็รู้อยู่ว่าอะไรเป็นอะไร ผมตั้งใจมารับเสด็จฯ มากราบพระบาท อยากมาแสดงความจงรักภักดีเท่านั้นเอง ได้กราบอยู่ไกล ๆ ก็เป็นบุญในชีวิตมากมายแล้ว ขอพระองค์ทรงพระเจริญ อยากเห็นพระพักตร์มีรอยยิ้ม รู้ว่าทรงเหนื่อย มาให้กำลังใจพระองค์ท่าน"

"ประชาชนมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ประชาชนออกมาจากต่างจังหวัด ก็มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เราไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายไหน คนที่ออกมาก็จะสบายใจว่าไม่ได้ออกมาเพราะรัฐบาล วันที่ 5 ธ.ค.ทุกจังหวัดทุกอำเภอจะต้องแสดงความจงรักภักดี จังหวัดไหนที่อยากให้ผมไปเดินเคียงข้างขอให้บอก เรื่องค่าใช้จ่ายไม่ต้องห่วง ผมจัดการเอง อย่างวันที่ 3 ก็จะไปที่ชลบุรี ปราจีนฯ ก็ติดต่อมา สระแก้วก็ติดต่อเข้ามา ประเทศไทยจุดไหน ภาคไหน ถ้ายึดมั่นชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมไปแน่นอน อย่าเอาการเมืองเอาอะไรมาไม่ใส่ ผมไปแน่นอน"

นอกจากบิณฑ์ และเอกพันธ์แล้ว วันนี้ก็ยังมี “เสี่ยโป้” อภิรักษ์ ชัชอานนท์ และ “อุ๊ หฤทัย” มารอเฝ้าฯ รับเสด็จเช่นกัน

ด้าน เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่าเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 1 พ.ย. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน มาทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูฝน เป็นเครื่องทรงฤดูหนาว ถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสนาดาราม ในพระบรมมหาราชวัง

ขณะที่ ประชาชนที่มาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ ต่างถือพระบรมฉายาลักษณ์ ธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และยังมีป้ายไฟ ข้อความต่าง ๆ ที่สื่อถึงความจงรักภักดีด้วย เช่น ทรงพระเจริญ ,ในหลวงสู้ ๆ ทั้งนี้ทุกคนต่างพร้อมใจกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net