Skip to main content
sharethis

สถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุลใหญ่ทั้ง 3 แห่งในสหรัฐฯ เผยร่วมกับทีมประเทศไทย ช่วยคนไทยติดค้างกว่า 400 คน เดินทางกลับประเทศไทย 17-19 เม.ย. 2563


ที่มาภาพ: Thai Consular Section, Royal Thai Embassy, Washington D.C.

18 เม.ย. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่าสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คระบุว่า ทีมประเทศไทยในสหรัฐฯ นำโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส, สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ดำเนินนโยบาย 'ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง' ด้วยการให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกส่งนักเรียนไทย และคนไทย ที่ประสบปัญหากว่า 400 คนในสหรัฐฯ กลับประเทศไทยระหว่างวันที่ 17 - 19 เม.ย.นี้

โดยในวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา นายธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ร่วมกับกงสุลใหญ่กิติมศักดิ์ ณ เมืองดัลลัส และชุมชนไทยในรัฐเท็กซัส มอบ “ถุงอุ่นใจ” สำหรับการเดินทางมีหน้ากากอนามัย ถุงมือ ทิชชู่ และแผ่นแอลกอฮอล์ทำความสะอาด และขนม จากสถานเอกอัครราชทูตฯ ก่อนส่งนักเรียนไทยและคนไทยกว่า 160 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ออกจากท่าอากาศยานเมืองดัลลัสกลับประเทศไทยโดยเครื่องบินพิเศษที่กองทัพบกให้การสนับสนุน 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 เม.ย. นายมังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส มอบหน้ากากอนามัยและแผ่นแอลกอฮอล์ทำความสะอาด ก่อนส่งนักเรียนไทยและคนไทยกว่า 30 คน ออกจากท่าอากาศยานนครลอสแอนเจลิสไปเปลี่ยนเครื่องที่กรุงโซลเพื่อกลับประเทศไทย

สำหรับคนไทยกลุ่มอื่นๆ ในสหรัฐฯ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน และสถานกงสุลใหญ่ทั้ง 3 แห่ง ได้ติดตาม อย่างใกล้ชิด และจะร่วมมือกับชุมชนไทยในพื้นที่ต่อไปในการให้ความช่วยเหลือและประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ให้คนไทยในสหรัฐฯ ได้รับทราบอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ผู้ที่ประสบบัญหาสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่อีเมล consular@thaiembdc.org และหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (Hotline) (202) 999-7690(202) 431-0882(202) 465-0938(202) 431-7766 หรือส่งข้อความทาง Facebook ที่ Thai Consular Section, Royal Thai Embassy, Washington D.C.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net