Skip to main content
sharethis

ผลสำรวจออนไลน์โดยองค์กร 'คาฟลาโอเวด' (Kavlaoved Agriculture) แรงงานไทยในอิสราเอล 83% ระบุว่าพวกเขาไม่ได้รับค่าแรงขั้นต่ำ 95% ไม่เคยพบเห็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเข้ามาตรวจที่ฟาร์ม 77% ระบุว่าตนเองไม่ได้รับสลิปเงินเดือน


ที่มาภาพประกอบ: davar1.co.il

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2563 คาฟลาโอเวด (Kavlaoved Agriculture) ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิทธิแรงงานในอิสราเอล ได้เผยแพร่ข้อมูลการสำรวจทางออนไลน์ที่ได้สำรวจความคิดเห็นของแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล ซึ่งผลสำรวจมีดังนี้

- แรงงาน ร้อยละ 83 ระบุว่าพวกเขาไม่ได้รับค่าแรงขั้นต่ำ
- แรงงาน ร้อยละ 95 บอกว่าพวกเขาไม่เคยพบเห็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเข้ามาตรวจที่ฟาร์ม
- แรงงาน ร้อยละ 77 ระบุว่าตนเองไม่ได้รับสลิปเงินเดือน
- แรงงาน ร้อยละ 90 กล่าวว่าบริษัทจัดหางานเอกชนไม่ให้ความช่วยเหลือเมื่อพวกเขาติดต่อขอความช่วยเหลือ

คาฟลาโอเวด ระบุว่าขอขอบคุณแรงงานทุกคนเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความร่วมมือในการตอบแบบสำรวจนี้ และช่วยสะท้อนสภาพปัญหาแรงงานไทยให้สังคมรับรู้ รวมทั้งได้แชร์ข้อมูลจากแบบสำรวจดังกล่าวให้แก่สื่อของอิสราเอล

พร้อมแนบรายงานข่าวภาษาฮีบรูที่สื่อเผยแพร่เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2563 นอกจากนี้ คาฟลาโอเวดยังให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุแห่งชาติถึงสถานการณ์ปัญหาของแรงงานไทยในอิสราเอลเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2563 อีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net