Skip to main content
sharethis

5 ส.ค. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายนีโกลัส มาดูโร ประธานาธิบดีของเวเนซุเอลาระบุว่าเขารอดชีวิตจากความพยายามลอบสังหารโดยใช้โดรนติดระเบิด ภายหลังจากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ซึ่งแพร่ภาพเขามีท่าทางสับสนระหว่างพิธีสวนสนามของกองทัพในกรุงการากัส และทหารหลายสิบนายเข้าหลบยังที่กำบังเพื่อความปลอดภัย รัฐบาลเวเนซุเอลาแถลงว่า ทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นายจากเหตุการณ์ดังกล่าว 

ประธานาธิบดีมาดูโรแถลงทางสถานีโทรทัศน์ของทางการในเวลาต่อมาว่า มีความพยายามลอบสังหารเขาในวันเสาร์ (4 ส.ค.) ด้วยการใช้โดรนติดระเบิดบินเข้ามา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยและกำลังสอบสวน ผู้นำเวเนซุเอลากล่าวหาโคลอมเบียประเทศเพื่อนบ้านและพวกสมรู้ร่วมคิดที่ช่วยสนับสนุนทางการเงินในสหรัฐฯ ส่วนเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลกล่าวโทษว่าเป็นการกระทำของกลุ่มต่อต้านในเวเนซุเอลา ทางการโคลอมเบียปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ระดับสูงกล่าวว่า ข้อกล่าวหาของนายมาดูโรไร้เหตุผล
 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net