Skip to main content
sharethis

ใช้เวลาราว 52 วินาที สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมประชุมก่อตั้ง "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" ก็ร้องไห้ หลั่งน้ำตาออกมาเป็นสาย

 

สุเทพ-เอนก เปิดตัวพรรค ‘รวมพลังประชาชาติไทย’ ชูธรรมาธิปไตย ไม่แก้ รธน.

3 มิ.ย. 2561 สุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวทั้งน้ำตาในการประชุมพรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดที่ศาลาดนตรีสุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อ 3 มิถุนายน 2561 โดยในช่วงที่สุเทพเริ่มพูดนั้น เมื่อเวลาผ่านไปราว 52 วินาที เขาก็ร้องไห้ หลั่งน้ำตาออกมาเป็นสาย

โดยเขาเปิดเผยว่าที่ร้องไห้ก็เพราะคิดถึงคนเจ็บคนตาย คนที่เสียสละตัวเอง เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน โดยใฝ่ฝันที่จะเห็นประเทศนี้เป็นประเทศที่เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นประเทศที่คนไทยทุกชาติ ทุกศาสนา จงรักภักดีต่อแผ่นดิน เพราะเมื่อบ้านเมืองมีภัยคนไทยเหล่านั้นก็เสียสละเงิน ความสุข นอนกลางดิน กินกลางถนน ถูกยิงถูกขวางระเบิด เจ็บเป็นพัน ตายหลายสิบ และในวันนี้มีการประกาศอุดมการณ์ที่จะเสียสละเพื่อบุคคลเหล่านั้น ไม่ง่ายเลยที่จะเป็นพรรคการเมือง ที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายว่า เป็นพรรคของ กปปส. เป็นพรรคของลุงกำนัน และมีนักการเมืองหลายคนประมาทว่าพรรคแบบนี้เกิดขึ้นไม่ได้ แต่ส่วนตัวใช้เวลาคิดและพูดคุยกับประชาชนเป็นเวลา 4 ปี เพื่อฟังความคิด และศึกษาการตัดสินใจทำ ซึ่งดีใจที่เห็นประชาชนทุกภาคทุกอาชีพพูดจาตรงกัน ว่านี่คือโอกาสเดียวที่จะทำการเมืองในประเทศไทยเป็นของประชาชน และเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

นี่เป็นโอกาสเดียวเท่านั้น ที่จะรวมพลังของประชาชนคนไทย มาทำการเมืองของประชาชน ตัวเองถามผู้คนจนแน่ใจ และไม่คิดว่าบางคนจะเข้ามาสู่การเมือง อย่างหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล ที่บอกกับตัวเองชัดเจนว่า ขอเข้ามาร่วมเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรค

สุเทพ ระบุว่า ตัวเองได้ประกาศชัดเจนว่าจะไม่กลับไปมีตำแหน่งทางการเมืองอีกแล้ว แต่เมื่อพี่น้องร่วมอุดมการณ์ มาบอกว่าจะต้องตั้งพรรคการเมืองเพื่อประชาชน ตัวเองรู้เลยว่า ต้องเข้าร่วมครั้งนี้ และรู้ว่า ตัวเองจะเป็นจุดด้อย จุดอ่อน ให้ถูกโจมตีว่าตระบัดสัตย์ วันนี้จึงขอประกาศไว้ ณ ที่นี่ว่า ตัวเองไม่ใช่คนที่จะอยู่เบื้องหลังพรรคนี้ แต่จะยืนเคียงข้างกับพี่น้องประชาชนผู้มีอุดมการณ์ และไม่สนใจคำวิจารณ์ใดๆทั้งสิ้น เพราะตัวเองไม่ลงรับสมัครเลือกตั้ง ไม่ว่า เขต หรือบัญชีรายชื่อ แค่ขออาสาเป็นขี้ข้าประชาชน จะเอาความรู้ ประสบการณ์ที่เป็นนักการเมือง มาตั้งพรรคการเมืองของประชาชนพรรคเดียวในประเทศไทยให้เกิดขึ้นให้ได้

และทันทีที่พรรคนี้ได้รับอนุญาตจาก คสช. ให้สามารถทำกิจกรรมได้ ตัวเองจะเดินไปหาประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศ และจะใช้รองเท้าคู่เดิมที่เคยเดินช่วงชุมนุม เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนมาเป็นเจ้าของพรรคการเมืองร่วมกัน พรรคนี้ไม่ได้อยู่หรือเกิดขึ้นได้เพราะกำนันสุเทพ แต่สุเทพจะเป็นส่วนหนึ่งของพรรคเหมือนพี่น้องคนไทยทุกคน

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net