Skip to main content
sharethis

สมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ ขอ จนท. ยุติดำเนินคดี 'คนอยากเลือกตั้ง' ทันที ชี้เป็นการชุมนุมโดยสงบ ไม่ได้มีความมุ่งหมายไปในทางที่ผิดต่อกฎหมายและกระทบต่อความมั่นคงแห่งรัฐ พร้อมประกาศให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย

15 ก.พ.2561 จากกรณี พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ คณะทำงานด้านกฎหมายส่วนงานการรักษาความสงบแห่งชาติ เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ 7 แกนนำและผู้ร่วมชุมนุม 43 คน ที่ร่วมชุมนุม เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งและคัดค้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. ที่บริเวณถนนราชดำเนิน ในวันที่ 10 ก.พ.61 นั้น

ล่าสุด สมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ (สกสส.) ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 / 2561 ระบุว่าการชุมนุมดังกล่าว ไม่ได้มีความมุ่งหมายไปในทางที่ผิดต่อกฎหมายและกระทบต่อความมั่นคงแห่งรัฐแต่อย่างใด เพราะเรียกร้องขอให้รัฐบาลจัดให้มีการเลือกตั้งตามหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จึงขอให้เจ้าหน้าที่รัฐยุติการดำเนินคดีกับประชาชนดังกล่าวทันที

สกสส. ประกาศ ด้วยว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายกับประชาชน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมายโดยไม่เป็นธรรม โดยประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือจากสมาพันธ์ฯ ได้โดยตรง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net