Skip to main content
sharethis

8 ก.ย. 2559 ตลาดหลักทรัพย์ปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 1,455.38 จุด ลดลง 31.82 จุด หรือร้อยละ 2.14 มูลค่าการซื้อขาย 81,642.89 ล้านบาท  โดยการซื้อขายหุ้นวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ โดยระหว่างวันดัชนีขยับขึ้นแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 1,490.24 จุด ส่วนดัชนีจุดต่ำสุดของวันอยู่ที่ 1,451.46 จุด

สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลดลงแรงวันนี้ น่าจะมาจากการขายทำกำไรของนักลงทุน  เนื่องจากก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมามาก ตลาดหุ้นไทยจึงมีการพักฐานบ้าง ประกอบกับการปล่อยข่าวเชิงลบต่อตลาดเพื่อขายทำกำไร  ดังนั้นขอให้นักลงทุนติดตามข่าวสาร และ ระมัดระวังในการลงทุน เนื่องจากตลาดหุ้นมีความเปราะบางอยู่

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนยังคงแข็งแกร่ง  สะท้อนจากกำไรของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 2/59 ที่ยังเติบโตดี  และสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยดูดีขึ้น หลังจากเศรษฐกิจผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ซึ่งจะเป็นผลดีทำให้ตลาดหุ้นมีความน่าสนใจ

พิชิต อัคราทิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เอเชีย เวลท์ กล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงถึง  31  จุด ในวันนี้ เป็นปัจจัยระยะสั้น มองว่าเป็นการปรับฐานของตลาด ประเมินว่าดัชนีไม่น่าลงไปมาก เพราะมีปัจจัยเรื่องการลงทุนภาครัฐที่จะจะช่วยทำให้ภาวะเศรษฐกิจไทยน่าจะดีขึ้น ยังคาดว่าจะยังเห็นเม็ดเงินต่างประเทศเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งจนถึงวันนี้มีเม็ดเงินเข้ามาแล้วกว่า 1 แสนล้านบาท และคาดว่าช่วงที่เหลือของปีนี้น่าจะมีเข้ามาอีก 1 แสนล้านบาท เพราะปัจจัยการเมืองของไทยชัดเจนว่าในปีหน้าจะมีการเลือกตั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net