Skip to main content
sharethis

สังเวียน รักษาเพ็ชร ซึ่งมาร้องเรียนหนี้สินที่ทำเนียบรัฐบาลและเผาตัวประท้วงเมื่อ 15 ตุลาคม 57 นั้น ล่าสุดเสียชีวิตแล้วที่วชิรพยาบาล

เอกสารร้องเรียนต่อศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ของสังเวียน รักษาเพ็ชร์ (ที่มา: ตรงจากสนามข่าว)

17 มี.ค. 2558 - กรณีที่เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2557 นางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ อายุ 52 ปี ชาว อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี อาชีพเกษตรกรและให้เช่าที่นา ได้มาตามเรื่องร้องเรียนที่ศูนย์บริการประชาชน ของทำเนียบรัฐบาล ภายในสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) กรณีเกี่ยวกับหนี้สิน ที่เคยทำสัญญากู้เอาไว้ 4 แสนบาท แต่เมื่อรวมดอกเบี้ย ณ ปัจจุบัน กลับเพิ่มเป็น 1.5 ล้านบาท ส่งผลทำให้นางสังเวียนเกิดความเครียด จนกระทั่งจุดไฟเผาตัวเองด้วยน้ำมันและไฟแช็กที่เตรียมมา โดยรักษาตัวที่วชิรพยาบาลนั้น (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ความคืบหน้าล่าสุด ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า นางสังเวียน ได้เสียชีวิตลงแล้ว ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 16 มี.ค.  ขณะเข้ารับการรักษาอยู่ที่วชิรพยาบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net