Skip to main content
sharethis


ประมาณ 10.00 น. ประชาชนเริ่มเดินทางมาชุมนุมที่บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ ราชประสงค์ โดยในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ทหารและรถยีเอ็มซีพร้อมรถกระจายเสียงควบคุมพื้นที่อยู่ก่อนแล้ว

 

 

เวลาประมาณ 12.00 น. กลุ่มคนดันแนวทหารเข้ามาบริเวณหน้าแม็คพร้อมตะโกนคำว่าเลือกตั้ง, เจ้าหน้าที่ทหารใช้รถกระจายเสียงเปิดเพลงปลุกใจ อาทิ เราสู้ และรักกันไว้เถิด ขณะที่ผู้ชุมนุมแสดงความไม่พอใจ ตะโกนโต้ตอบ และพยายามเข้ายึดรถเครื่องขยายเสียง ล่าสุดทหารเอารถออกไปได้ ขณะที่ผู้ชุมนุมสามารถยึดพื้นที่บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ได้

 

เวลาประมาณ 14.00 น.  BTS งดจอดชิดลมกับเพลินจิต ขณะที่ผู้ชุมนุมเริ่มขยับเข้าใกล้แนวทหาร บางส่วนพูดแสดงความไม่พอใจที่ทหารเข้ามาควบคุมพื้นที่ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมพื้นที่ประมาณ 80 นาย ขณะที่ผู้ชุมนุมมีราว 1,000 คน

 

เวลาประมาณ 14.20 น. ทหารพร้อมรถยีเอ็มซีเคลื่อนออกจากบริเวณที่มีการชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมราว 1,000 คน เคลื่อนตัวมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทหารกันช่างภาพนิวยอร์กไทมส์ออกจากลานหน้าห้างอัมรินทร์

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net