Skip to main content
sharethis

 

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ว่าที่ประธานวุฒิสภา เปิดเผยว่า วันที่ 12 พ.ค. เวลา 13.30 น. จะเชิญสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด 150 คนหารือร่วมกันเป็นการด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาทางการเมือง
 
10 พ.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ว่าที่ประธานวุฒิสภา เปิดเผยว่า วันที่ 12 พ.ค. เวลา 13.30 น. จะเชิญสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด 150 คนหารือร่วมกันเป็นการด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาทางการเมือง ณ ห้อง 306-308 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2  
 
นายสุรชัย กล่าวว่า เป็นห่วงกรณีมวลชน 2 กลุ่ม ชุมนุมทางการเมือง แม้จะอยู่ในที่ตั้งแต่ก็ไม่ทราบเป้าหมายของการเคลื่อนไหว จึงกังวลว่าอาจจะทำให้เกิดการปะทะขึ้นได้ ดังนั้นวุฒิสภาต้องหยุดการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการสะสมของปัญหามาอย่างยาวนาน เบื้องต้นหลังจากที่ได้หารือร่วมกับ ส.ว.ทั้งหมดแล้ว อาจเชิญหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำการเมืองมาหารือด้วย ส่วนแนวทางเบื้องต้นต้องบริหารความขัดแย้งให้คลี่คลาย
 
นายสุรชัย ยังกล่าวถึงแนวทางแก้ปัญหาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 ด้วยการขอนายกพระราชทานว่า ขอเรียกร้องอย่าได้ตอกย้ำในประเด็นดังกล่าว เพราะเป็นประเด็นที่อีกฝ่ายไม่ยอมรับ ซึ่งการแก้ปัญหาต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป สำหรับแนวทางการเลือกตั้งก่อนปฏิรูปประเทศ หรือ ปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ตนเองไม่สามารถสรุปได้ด้วยความเห็นเพียงคนเดียว เพราะการแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นต้องผ่านการระดมความเห็นจากสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมดก่อน
 
นายสุรชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขีดเส้นให้วุฒิสภาหารือให้ได้ข้อสรุปภายในวันที่ 12 พ.ค.นี้ ว่าหากมีแนวทางที่จะทำแล้ว ช่วงเวลาดังกล่าวสามารถยืดหยุ่นได้ และเห็นว่าต้องหารือทุกพรรคทุกฝ่ายอย่างเท่าๆ กัน ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยมองตนเองเป็นคู่ขัดแย้งนั้น เชื่อว่าต่อไปคงไม่มีปัญหา
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net