Skip to main content
sharethis

6 ม.ค. 2557 - สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ระบุว่าวันนี้ (6 ม.ค.) ทางบริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัดได้เรียกกรรมการสหภาพแรงงานเข้าพบ 3 คนพร้อมแจ้งให้ทราบว่าถูกเลิกจ้างโดยมีผลทันที และระบุว่าทางบริษัทฯ กำลังจะปรับขนาดองค์กร พร้อมทั้งได้จ่ายค่าชดเชย 3 เดือน และค่าไม่บอกกล่าวล่วงหน้าอีก 1 เดือน ให้กับกรรมการสหภาพฯ ที่ถูกเลือกจ้าง

ทั้งนี้ทางสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ระบุว่าเมื่อไม่กี่วันมานี้ทางบริษัทพึ่งได้แจ้งกับพนักงานว่าจะไม่อนุญาติให้คนงานลางานหากไม่จำเป็น ซึ่งทางสหภาพแรงงานมองว่าอาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิของคนงาน รวมถึงวันนี้ที่ทางบริษัทได้เลิกจ้างกรรมการสหภาพแรงงานนั้น ก็ทำให้เห็นได้ชัดว่านายจ้างกำลังรุกไล่เอาคืนหลังจากที่คนงานตั้งสหภาพแรงงานได้สำเร็จเมื่อในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

อนึ่งหลังจากที่มีความขัดแย้งกันระหว่างพนักงานและบริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด ตั้งแต่เดือนกันยายน 2556 ได้มีการเจรจากันหลายครั้ง รวมทั้งมีการพนักงานได้จัดตั้งสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ (อทส.) และได้รับการจดทะเบียนจากนายทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 ที่ผ่านมาและสามารถเจรจาข้อตกลงสภาพการจ้างได้สำเร็จเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2556 ที่ผ่านมา (อ่านข่าวทั้งหมดที่เกี่ยวกับบริษัท จอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด)
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net