Skip to main content
sharethis

"ไทยสปริง" จัดชุมนุมออนไลน์ครั้งที่ 2 "ปู จิตกร" เปรียบยิ่งลักษณ์เหมือนป้ายวิญญาณให้ทักษิณสิงสู่ ด้าน "แก้วสรร" โต้ "เซีย ไทยรัฐ" อัดระบอบทักษิณกำลังจะฉีก รธน. ชี้ถ้าแก้ไข รธน. แล้วเป็นประชาธิปไตยจะไม่ว่าเลย ลั่นจะขอต่อต้านทรราชย์เสียงข้างมาก ที่ปฏิเสธการตรวจสอบ

ตามที่เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีการจัดชุมนุมออนไลน์ "ไทยสปริง" ในหัวข้อ "ระบอบทักษิณรัฐบาลขี้หมูไหล" โดยมีวิทยากรประกอบด้วย นายแก้วสรร อติโพธิ นายขวัญสรวง อติโพธิ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ผู้ประสานงานไทยสปริง ดำเนินรายการโดย นายจิตกร บุษบา (ชมการอภิปรายของไทยสปริงที่นี่)

 

จิตกร บุษบาเปรียบยิ่งลักษณ์เหมือนป้ายวิญญาณให้ทักษิณสิง

"วันนี้เราจะชี้ให้เห็นว่าองค์ประกอบของรัฐบาลในระบอบทักษิณ ที่พัฒนามาสู่การใช้เจว็ดคือป้ายตั้งวิญญาณ ยิ่งลักษณ์เป็นป้ายๆ หนึ่งที่ทักษิณสิงสู่อยู่ เพราะฉะนั้นอีนี่ก็งงอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากว่าได้รับมอบหมายให้เป็นแค่ป้ายตั้งไว้ ให้ลูกน้องกราบกรานเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นเวลาทำงานจึงงงตลอด สื่อมวลชนไปถามอะไรก็ทำหน้าเอ๋อใส่ แล้วก็บูรณาการท่าเดียว วันนี้จึงจะจำแนกแยะแยะให้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของรัฐบาลหุ่นเชิดระบอบทักษิณ"

 

โต้ "เซีย ไทยรัฐ" อัดระบอบทักษิณต่างหากที่ฉีก รธน. 

ด้านนายแก้วสรร อติโพธิ ผู้ประสานงานกลุ่มไทยสปริง ได้วิจารณ์การ์ตูนของเซีย ไทยรัฐ ที่เป็นภาพยิ่งลักษณ์ถือป้าย "แก้ รธน.50 ให้เป็นประชาธิปไตย" และมีภาพผู้ชุมนุมหน้ากากขาวถือป้ายคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ ด้านหลังเป็นภาพกระบอกปืน และรองเท้าท็อปบู๊ต และภาพคล้ายนายแก้วสรร โดยนายแก้วสรรวิจารณ์ภาพการ์ตูนดังกล่าวว่า คนวาดเป็นขาประจำพวกเสื้อแดง และการ์ตูนภาพดังกล่าว เซียได้วาดการ์ตูนให้พื้นที่กับยิ่งลักษณ์ ชินวัตรมาก และใครก็ตามที่ไม่เห็นด้วยเซียจะผลักให้เป็นเผด็จการ อิงแอบทหาร นี่เป็นเทคนิคของเขา

ทั้งนี้หากเอาความเข้าใจเรื่อง "ความหมายทางสังคมวิทยาของระบอบทักษิณ" ของบรรเจิด สิงคะเนติมาวิเคราะห์ จะพบว่าในการ์ตูนซึ่งเป็นภาพยิ่งลักษณ์ถือป้าย แก้ รธน.50 นั้น แท้จริงคือการฉีกรัฐธรรมนูญ ซึ่งถ้าแก้รัฐธรรมนูญแล้วเป็นประชาธิปไตยขึ้นจะไม่ว่า แต่นี่คือการฉีกรัฐธรรมนูญ ปฏิเสธระบบการตรวจสอบ จะล้มศาลรัฐธรรมนูญ แค่ศาลรัฐธรรมนูญยกฟ้องก็มีการยกอันธพาลไปขู่ฆ่าศาลรัฐธรรมนูญ

 

ขอต่อต้านทรราชย์เสียงข้างมาก ยันเสียงในหีบเลือกตั้งไม่ใช่ใบอนุญาตเป็นเจ้าของประเทศ

หมายความว่า เขาถือว่าเมื่อได้เสียงข้างมากในหีบเลือกตั้งแล้ว พวกคุณทั้งหลายคือกบใต้ตีนนกกระสาอย่างึกงัก ใครเข้าด้วยกับเขามาเอารางวัลไป ภูเก็ตไม่เลือก ไม่ต้องเอาหอประชุม เขาเห็นคนเป็นนกกระสา แล้วใครมากกว่า มาอยู่ในกรงเขาเลี้ยงดูจนอ้วนท้วน และตอนนี้ก็ทะเลาะกันเรื่องราคาข้าวอยู่

"เพราะฉะนั้นพวกนี้คือเสียงข้างมากที่ปฏิเสธรัฐธรรมนูญ พวกเราต่างหากที่ต่อต้านการแก้รัฐธรรมนูญ เราต่อต้านทรราชย์เสียงข้างมาก อย่าอ้างเสียงข้างมากมาเป็นเผด็จการ ลำพังเสียงเลือกตั้งในหีบนั้นน่ะ มันไม่ใช่ใบอนุญาตให้เป็นเจ้าของประเทศ"

"ดังนั้นกระบวนการทั้งหลายเป็นเรื่องของการเรียกร้องที่จะปลดแอกจากระบอบทักษิณ ให้ออกไป ให้บ้านเมืองกลับสู่ปกติสุข ปฏิบัติโดยเสมอภาค เห็นต่างกันไม่ว่า ทีวีสื่อมวลชนเป็นอิสระ ไม่ใช่ใครไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลก็ไปตบกลางเมืองแบบนั้น"

วาทะของนายแก้วสรร อติโพธิ ผู้ประสานงานกลุ่มไทยสปริง โดยมีการเผยแพร่ต่อจำนวนมาก (ที่มาของภาพ: ไทยสปริง)

โดยในเพจของไทยสปริง มีการเผยแพร่วาทะดังกล่าวของนายแก้วสรรด้วย โดยมีผู้กดไลค์และเผยแพร่ต่อจำนวนมาก

 

อัดทักษิณซื้อลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกหวังล้างสมอง

ขณะเดียวกัน กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานคำอภิปรายของนายแก้วสรร ตอนหนึ่งว่า "มีบริษัทหนึ่งประมูลราคาพรีเมียร์ลีกเป็นที่สองของโลก โดยเป็นบริษัทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อาจจะขาดทุนแต่คุ้มทางการเมือง เพราะใช้ฟุตบอลเป็นตัวดึงดูด และใช้สถานีนี้เพื่อเป็นการล้างสมอง นี่ไม่ใช่เป็นการลงทุนทางธุรกิจแต่เป็นการลงทุนการเมือง ส่วน ผอ.อสมท. ก็บอกช่อง 9 ให้ซื้อพรีเมียร์ลีกจากบริษัทดังกล่าว"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net