Skip to main content
sharethis

แนวหน้าเผยคลิปวีดิโอที่นางนิชา ธุวธรรม หิรัญบูรณะ ทำขึ้นเพื่ออุทิศและระลึกถึง พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ถูกบล็อก เพราะ มีการโพสต์ข้อความโจมตีที่พาดพิงไปถึงสถาบัน

12 เม.ย. 56 - หนังสือพิมพ์แนวหน้ารายงานว่า บนโลกออนไลน์ ได้มีการนำเอาคลิปวีดิโอที่นางนิชา ธุวธรรม หิรัญบูรณะ ทำขึ้นเพื่ออุทิศและระลึกถึง พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตนายทหารซึ่งเสียชีวิตจากการเข้าระงับเหตุการประท้วงที่เริ่มรุนแรงจนถึงการใช้อาวุธของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไคยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง จนเป็นเหตุให้ พล.อ.ร่มเกล้าเสียชีวิต ซึ่งนางนิชาได้แจกจ่ายให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมในงานครบรอบ 3 ปีของการจากไปของ พล.อ.ร่มเกล้า
 
ต่อมา มีผู้นำคลิปวีดิโอนี้เข้าไปเผนแพร่ใน You Tube และมีผู้เข้ามาแชร์ พร้อมแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย มีกลุ่มคนที่เข้าใจและเห็นใจเข้ามาโพสต์แสดงความอาลัยกันอย่างมาก ขณะเดียวกัน?มีการโพสต์โจมตี พล.อ.ร่มเกล้า ,นางนิชา และทหารที่สูญเสียชีวิต มีการโพสต์ข้อความโจมตีที่พาดพิงไปถึงสถาบัน
 
ล่าสุด มีกระแสข่าวแจ้งว่า มีการบล็อกคลิปวีดิโอนี้ใน You Tube แล้ว ขณะที่ข้อความที่ถูก share ต่อๆ กันในเฟซบุ๊ค ก็ถูกลบออกไปจำนวนหนึ่งด้วยเช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net