Skip to main content
sharethis

 

สภามหาวิทยาลัยได้มีหนังสือถึงประธานกรรมการมูลนิธิ 14 ตุลา ลงวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา แจ้งว่าที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยได้มีมติอนุมัติให้วันที่ 14 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันสำคัญของมหาวิทยาลัย และให้มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกปีภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตาที่มูลนิธิเสนอ

ทั้งนี้ มูลนิธิ 14 ตุลา ได้ทำหนังสือเสนออธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เพื่อให้พิจารณาให้วันที่ 14 ตุลาเป็นวันสำคัญของมหาวิทยาลัยและมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องภายในมหาวิทยาลัย ดังเช่นวันสำคัญอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกียรติภูมิและประวัติศาสตร์ของมหาวิทยาลัย เพื่อเผยแพร่ให้แก่นิสิต นักศึกษาและสาธารณชน เพื่อไม่ให้เหตุการณ์นี้เลือนหายไปจากความทรงจำโดยไม่จำกัดแวดวงอยู่แต่เพียงคนเดือนตุลาเท่านั้น

“เราคงกล่าวได้ว่าเหตุการณ์ 14 ตุลานั้น แนบแน่นกับผู้คน พื้นที่ และความทรงจำของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะแหล่งบ่มเพาะรังสรรค์ และท้ายที่สุดได้กลายเป็นพื้นที่อันอำนวยให้เกิดเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ขึ้นมา ประวัติศาสตร์แห่งเหตุการณ์ 14 ตุลา ส่วนสำคัญได้แฝงฝังไว้ในผืนดินของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หากกล่าวถึง 14 ตุลาย่อมต้องมีธรรมศาสตร์ และเช่นเดียวกัน หากนึกถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ย่อมแยกไม่ออกจากเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตยครั้งสำคัญครั้งนี้” ตอนหนึ่งของหนังสือระบุ

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net