Skip to main content
sharethis

ทางการโปแลนด์สามารถจับกุมตัวแฟนบอลอันธพาล 11 รายที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลโปแลนด์ด้วยกันเองหลังทีมตกรอบ ด้าน UEFA สวนกรณีที่แฟนฟุตบอลอังกฤษลงไปสร้างความวุ่นวายในสนาม

เมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมาโฆษกตำรวจโปแลนด์เปิดเผยว่าทางการโปแลนด์สามารถจับกุมตัวแฟนบอลอันธพาล 11 รายที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลโปแลนด์ด้วยกันเอง หลังจบเกมที่โปแลนด์แพ้สาธารณรัฐเช็ก 0-1 ทำให้ทีมต้องตกรอบแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ในเหตุการวิวาทครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาเพื่อควบคุมแฟนบอลชาวโปลที่ปะทะกันเองที่เมือง Wroclaw ซึ่งต่อมามีการจับตัวแกนนำผู้ก่อเหตุได้

 ก่อนหน้านี้แฟนบอลโปแลนด์กับแฟนบอลรัสเซียก็เคยปะทะกันเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยทางการโปแลนด์ได้รวบตัวแฟนบอลหัวรุนแรงที่ก่อเหตุได้ 184 ราย ซึ่งแฟนบอลรัสเซีย 2 คนถูกส่งตัวกลับประเทศทันที และไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศโปแลนด์อีกเป็นเวลา 5 ปี

UEFA สืบสวนแฟนบอลอังกฤษป่วน

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) ก็ได้เริ่มทำการสืบสวนกรณีที่แฟนฟุตบอลอังกฤษลงไปสร้างความวุ่นวายในสนามระหว่างเกมที่อังกฤษสามารถเอาชนะสวีเดนไปได้ 3-2 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

หากพบหลักฐานความผิดชัดเจนก็จะมีการลงโทษเอาผิดทางด้านวินัยกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) ต่อไป โดย UEFA มีกำหนดที่พิจารณาประเด็นนี้ในวันที่ 20 มิ.ย. 55

 

ที่มาข่าว:

UEFA probes England fans' attempted pitch invasion (Reuters, 17-6-2012)
Polish fans arrested in Wroclaw‎ (Independent Online, 17-6-2012)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net