Skip to main content
sharethis

สื่อรายงานเพื่อไทยเน้นปรองดอง เลี่ยงเสนอชื่อแกนนำเสื้อแดงเป็น รมต. ยิ่งลักษณ์ปัด ยังไม่ได้คุยรายละเอียด ยันไม่ปิดกั้น เน้นผลงานที่ปรากฏชัดต่อประชาชน เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ รายงานเมื่อเวลา 5.30 น. วันที่ 4 ก.ค. ว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ซึ่งพรรคเพื่อไทยกำลังจัดทำนั้น อาจไม่มีชื่อของแกนนำคนเสื้อแดง เนื่องจากนโยบายของพรรคเพื่อไทยเน้นการสร้างความสมานฉัน และเพื่อลดเงื่อนไขและภาพความรุนแรง โดยไทยรัฐออนไลน์ เปิดเผยรายชื่อจำนวน 31 รายชื่อที่อาจได้รับการนำเสนอชื่อดังนี้ 1. นายโอฬาร ไชยประวัติ ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย 2. นายสันติ พร้อมพัฒน์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3. นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ว่าที่ ส.ส.กทม. 5. ว่าที่ ร.ต.พงษ์พันธุ์ สุนทรชัย ว่าที่ ส.ส.หนองคาย 6. นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ว่าที่ ส.ส.เลย 7. นายศักดา คงเพชร ว่าที่ ส.ส.ร้อยเอ็ด 8. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 9. นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 121 10. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุน ว่าที่ ส.ส.พะเยา 11. นายอัศนี เชิดชัย ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 12. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ว่าที่ ส.ส.แพร่ 13. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 14. พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 15. โควต้าของนายอิทธิ ศิริลัทธยากร 16. นางสุนีย์ เหลืองวิจิตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 17. นายคณวัฒน์ สศินสังวร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 18. นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ 19. พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 20. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 21. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ว่าที่ ส.ส.กทม. 22. นายอุดมเดช รัตนเสถียร ว่าที่ ส.ส.นนทบุรี 23. นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 24. นายปลอดประสพ สุรัสวดี ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 25. น.ส.กฤษณา ศรีหลักษณ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 26. นายวัฒนา เมืองสุข ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 27. นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 28. นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ว่าที่ ส.ส.ชัยภูมิ 29. นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ทีมเศรษฐกิจ 30. นายจักรินทร์ พัฒนดำรงจิต ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น 31. คนตระกูลเทียนทอง อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์มติชนรายงานในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 5 ก.ค. ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิง ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่มีการพิจารณาตามที่มีข่าวออกมา และยังไม่ได้พูดคุยกัน อยากให้ผ่านขั้นตอนของการประกาศรับรอง ส.ส.ไปก่อน จึงจะดำเนินการในเรื่องของการจัดคณะรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลในพรรคเพื่อไทยเองที่มีการต่อรองตำแหน่งกันหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เชื่อว่าสุดท้ายแล้วคงจะคุยกันได้ ส่วนตัวอยากเห็น ครม.ช่วยกันทำงาน และสามารถทำงานได้ จะมีการพิจารณาคนในด้วย และการจัดไม่มีการแบ่งเป็นอัตราส่วน 10 ต่อ 1 ตามที่มีข่าวออกมาแต่อย่างใด เมื่อถามว่า ยืนยันหรือไม่ว่าจะไม่มีแกนนำคนเสื้อแดงอยู่ใน ครม. น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ในลักษณะของรัฐมนตรีและ ครม.ที่จะมีขึ้น จะเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถเกี่ยวข้องกับงาน โดยจะไม่ปิดกั้นทั้งคนในและคนนอก ซึ่งจะทำอย่างดีที่สุด แต่บางครั้งก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง บางครั้งหน้าตาอาจจะไม่ดี แต่ก็ต้องมาดูที่ผลงานที่ปรากฏชัดกับประชาชน ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ และมติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net