Skip to main content
sharethis

ยันทั้งวันอยู่ใน \พิธีปลุกเสกพระไพรีพินาศ\" ที่วัดบรวนิเวศฯ ไม่ได้ไป \"บ้านสี่เสาฯ\" อัด \"ประเกียรติ\" ทำให้ กกต.เสียหาย ลั่นต้องดำเนินคดีแน่ ชี้ กกต. เป็นกลาง และจะทำให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย หลังนายประเกียรติ นาสิมมา ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ ประธาน กกต. ออกมาชี้แจงกระแสข่าวการเข้าพบ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ และมีการกล่าวหาว่าเป็นการเข้าพบเพื่อขอให้ล้มการเลือกตั้งนั้น ล่าสุด สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) ว่า นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เขียนเอกสารชี้แจงด้วยลายมือตัวเอง 5 หน้า กับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 โดย นายอภิชาต ยืนยันว่า วันดังกล่าวอยู่ในพิธีปลุกเสกพระไพรีพินาศของสำนักงาน กกต. ที่วัดบวรนิเวศวิหารฯ ตลอดทั้งวัน พร้อมระบุถึงภารกิจภายหลังเสร็จสิ้นพิธีอย่างละเอียดเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ นายอภิชาต ยังเขียนบรรยาย พร้อมแสดงความสงสัยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นข่าวได้อย่างไร โดยได้ตำหนิการให้สัมภาษณ์ของ นายประเกียรติ ที่ใช้คำว่า \"ทราบมาว่า\" เพราะทำให้ กกต.เกิดความเสียหาย ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีใคร หรือ ผู้ใหญ่คนใด สามารถสั่งการ กกต.ได้ และ กกต.ก็ไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร และตนเองจะไม่ถอดใจออกจากตำแหน่ง แต่จะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งต่อไป โดยเชื่อว่าทุกฝ่ายจะเข้าใจการทำงานของ กกต. ซึ่ง กกต. จะต้องเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลาง และทำให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net