Skip to main content
sharethis

\นโยบายของรัฐบาลนี้...ไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องการแก้ปัญหาความผันผวนของรายได้ จึงมีคะแนนความเชื่อมั่นต่ำเกาะกลุ่มกัน ถ้าดูจากสถิติของประชาชนที่มีความเชื่อมั่นต่อนายอภิสิทธิ์ จำแนกตามอาชีพ จากงานวิจัยนี้\" จากการสัมมนาประจำปีของสถาบันพระปกเกล้า เมื่อเดือนธันวาคม 2553 ดร.ถวิลวดี บุรีกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันพระปกเกล้า ได้นำเสนอผลการวิจัยเรื่อง \"ระดับความเชื่อมั่นของประชาชนต่อสถาบันต่างๆ และความพึงพอใจต่อการบริการของรัฐ พ.ศ.2546-2553\" ในครั้งนั้น เป็นการเก็บสถิติช่วงสิงหาคม 2553 ตัวเลขสถิติความน่าจะเป็นชี้ว่า ประชาชนพึงพอใจการบริหารประเทศยุค พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มากกว่ายุคนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ล่าสุด ดร.ถวิลวดี อัพเดตงานวิจัยชิ้นนี้อีกครั้ง โดยความร่วมมือกับทีมของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ไปลงพื้นที่เก็บสถิติล่าสุดเมื่อเดือนมกราคม 2554 พบว่าไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ สอดคล้องกับผลการทำโพลของหลายสำนัก ทั้งเปิดเผยและไม่เปิดเผย ต่างฟันธงไปในทางเดียวกันว่า \"ฝ่ายค้าน\" จะชนะการเลือกตั้ง กระทั่งว่าอาจจะได้เสียง ส.ส.เกินครึ่งด้วยซ้ำ \"มติชน\" เชิญ ดร.ถวิลวดี มาเปิดผลงานวิจัยร้อนๆ ฉบับล่าสุดที่ยังไม่ได้มีเปิดเผยที่ไหนมาก่อน พร้อมกับแจกแจงความสัมพันธ์ของปัจจัยต่างๆ ที่มีนัยยะสำคัญต่อความเชื่อมั่นของประชาชนต่อตัวนายอภิสิทธิ์ ในโอกาสสัปดาห์แห่งการนับ 1 สู่โหมดการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ดังนี้.. แผนภาพแรก เป็นภาพรวมความเชื่อมั่นของประชาชนต่อตัวนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ปี 2546 ไล่มาถึงสิ้นปี 2553 เก็บกลุ่มตัวอย่างตามหลักสถิติความน่าจะเป็น ใช้กลุ่มตัวอย่างทุกปี ปีละประมาณ 30

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net