Skip to main content
sharethis

นปช.ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต 91 ศพ ที่วัดปทุมวนาราม ขณะที่แกนนำให้ทีมทนายหาช่องทางเตรียมฟ้องกลับหน่วยงานรัฐ พร้อมย้ำจะเดินหน้าลงสมัครรับเลือกตั้ง

27 ก.พ. 54 - เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร แกนนำ นปช. นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายจุตพร พรมพันธ์ นายขวัญชัย ไพรพนา นายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไทย พร้อมทั้งแกนนำ นปช.และ แนวร่วมคนเสื้อแดง ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพล อุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมที่บริเวณแยกคอกวัว ตลอดจนแยกราชประสงค์ และวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร รวมทั้งหมด 91 ศพ โดยมีคนเสื้อแดงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ตนพร้อมแกนนำ นปช.ทั้งหมดยืนยันที่จะเดินหน้าต่อไป ในการทวงหาความยุติธรรม เพื่อทำให้ข้อเท็จจริงปรากฏ โดยจะขอแลกอิสรภาพกับความยุติธรรม หากสามารถทำได้ และแม้ศาลจะมีคำสั่งห้าม แต่ตนพร้อมแกนนำ นปช.ทั้งหมดก็จะขอร่วมกิจกรรมของกลุ่ม นปช.ต่อไป แม้จะไม่ใช่ในฐานะแกนนำก็ตาม เพราะที่ผ่านมานางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช.ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างดีแล้ว

นายณัฐวุฒิ บอกด้วยว่า ได้มอบหมายให้ทีมทนายไความไปดูรายละเอียดว่าจะสามารถยื่นฟ้องหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องได้หรือไม่ ถ้าหากสามารถทำได้จะดำเนินการยื่นฟ้องร้องทันที เพื่อที่จะรักษาสิทธิในฐานะคนไทยคนหนึ่ง นายณัฐวุฒิยังบอกด้วยว่า หลังจากได้รับการปล่อยตัว พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดี แต่ยังไม่ได้พูดคุยในรายละเอียด นอกจากนี้บรรดาแกนนำ นปช.ทั้งหมดที่ถูกปล่อยตัวก็ได้เดินทางไปพบกับพลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี หลังจากที่เคยรับปากกันไว้ว่า ถ้าได้รับอิสรภาพ ก็จะไปพูดคุย เพื่อที่จะเดินหน้าแผนปรองดองตามข้อเสนอของพลตรีสนั่นต่อไป-นายณัฐวุฒิ ยังบอกด้วยว่า แกนนำ นปช.หลายคนที่เป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย จนมาถึงพรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย ได้แสดงเจตจำนงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แน่นอน ทั้งนายกอแก้ว พิกุลทอง ,นายสมชาย ไพบูลย์ ,นายเจ๋ง ดอกจิก และตน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าจะมีมติออกมาอย่างไร

ที่มาข่าว: ครอบครัวข่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net