Skip to main content
sharethis

มีรายงานว่า วันนี้ (29 ก.ค.) ในเวลา 11.00 น. ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้นัดประชุมวาระเร่งด่วน เพื่อพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บางจังหวัด

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว คาดว่ามาจากกรณีที่บางฝ่ายโดยเฉพาะ นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการปฎิรูปประเทศไทย มีข้อเสนอต่อนายกรัฐมนตรีเร่งดำเนินการประกาศยกเลิกจังหวัดที่ยังคงมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินโดยเร็วที่สุด เพราะว่าจะเป็นการสร้างบรรยายที่ดีในการสร้างความสมานฉันท์ในประเทศ

นายกฯ พร้อมยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน6จว.ตาม ศอฉ.เสนอ
ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในเรื่องของการประกาศยกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพิ่มเติม หากมีความพร้อมก็สามารถประกาศยกเลิกได้เลยในวันนี้ โดย ศอฉ.ได้มีการประเมินว่ามี 6 จังหวัดที่สมควรยกเลิกได้ บางจังหวัดก็ได้มีการหารือในเบื้องต้นแล้วในที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ไปแล้ว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net