Skip to main content
sharethis

ตำรวจรวบดารา เสื้อแดง "เมธี อมรวุฒิกุล" ตามหมายจับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทหารรับตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปสอบสวนเซฟเฮาส์ รอง ผบช.น.ระบุครอบครองอาวุธราชการ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ (191 ) พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น รอง ผบก.ตปพ. และ พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบก.ตปพ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตปพ. เข้าจับกุมนายเมธี อมรวุฒิกุล ดารานักแสดงสมาชิกนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตามหมายจับ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

โดยจับกุมได้ขณะกำลังขับรถยนต์กระบะมาตามถนนเจริญนคร แขวงและเขตคลองสาน กทม.เพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแสดงหมายจับและควบคุมตัวได้ จึงนำตัวส่งไปยังศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ภายในกองพลทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร11 รอ.) จากนั้นนำตัวนายเมธี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังเซฟเฮาส์ต่างจังหวัดเพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงบุกเข้าทำการช่วยเหลือ

พล.ต.ต.ธนพล สนเทศ ผบก.ตปพ. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับและควบคุมตัวนายเมธี ซึ่งไม่ได้แสดงอาการขัดขืนแต่อย่างใด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำส่งให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ ราบ 11 ควบคุมตัวไว้ จนกว่าจะมีการประกาศยก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และสอบสวนแล้วไม่มีความผิดต่อความมั่นคงแล้วจึงจะปล่อยตัวออกมา

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่านายเมธีถูกควบคุมสอบสวนที่ค่ายทหาร จ.สระบุรี ซึ่งขณะนี้ได้มีกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนเดินทางไปล้อมค่ายทหารดังกล่าวแล้ว

“อำนวย” ยัน “เมธี” ครอบครองอาวุธราชการ
เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานสอบสวน ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายเมธี อมรวุฒิกุล นักแสดงและนายแบบ ผู้ต้องหาตามหมายจับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งเคยขึ้นเวทีกลุ่มคนเสื้อแดงและเข้าร่วมกิจกรรมกับ พรรคเพื่อไทย พร้อมอาวุธปืนที่ทหารแจ้งความว่าถูกปล้นเอาไปเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ศอฉ.นำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปควบคุมสอบสวน

"ณัฐวุฒิ" แจงกำลังตรวจสอบ ชี้ "เมธี" เป็นแนวร่วม ไปสั่งการไม่ได้
ขณะที่มติชนออนไลน์รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีนายเมธี อมรวุฒิกุล ดารานักแสดงสมาชิก นปช.ถูกตำรวจจับกุมว่า กำลังตรวจสอบอยู่ เพราะนายเมธีมีการเคลื่อนไหวที่เป็นอิสระ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับมติของกลุ่ม นปช. เมื่อนายเมธีมาที่เวทีใหญ่ก็มาและขึ้นไปพูดบนเวที จึงไม่ได้มีส่วนร่วมในที่ประชุมหรือหมู่แกนนำ ดังนั้นนายเมธีจึงเป็นแค่แนวร่วมเท่านั้น จึงไปสั่งนายเมธีไม่ได้ และจะนำมติกลุ่ม นปช.ไปกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวในกรณีนายเมธีไม่ได้

“การจับกุมตัวนายเมธี ทาง นปช.ได้ติดตามอยู่ นายเมธีเป็นคนไทยที่จะต้องได้รับความยุติธรรมตามกฎหมาย แต่รัฐบาลจะใช้อำนาจรังแกใส่ร้ายป้ายสีไม่ได้ เพียงแต่ขั้นตอนการต่อสู้คดีต้องดูว่านายเมธีมีแนวทางการต่อสู้คดีอย่างไร หากประสงค์ให้กลุ่ม นปช.ช่วยเหลือด้านไหนก็ต้องมีการหารือกันก่อนเท่าที่จะทำได้” นายณัฐวุฒิ กล่าว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net