Skip to main content
sharethis

ที่ หน้า กกต.

14.20 ขวัญชัย ไพรพนา กล่าวบนรถปราศรัยขอให้ผู้ชุมนุมที่เข้าไปนั่งข้างในเดินออกมา เพื่อที่รัฐบาลจะได้ไม่มีข้ออ้างในการสลายการชุมนุม 

ในเวลาต่อมา มีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ขึ้นมาชี้แจงบนเวทีว่า การที่เสื้อแดงเข้าไปกกต. ช่วงที่ผ่านมา เป็นเพราะมีประตูเปิดอยู่ประตูหนึ่ง เขาก็อยากเข้าไปข้างในเพื่อดูว่าอริสมันต์เป็นอย่างไรบ้าง แล้วก็นั่งลง ไม่ได้ก่อความวุ่นวายใด ๆ ขณะที่ขวัญชัย ไพรพนา เตือนว่าสื่อสารมวลชนบางช่องกรุณาอย่าเสนอข่าวบิดเบือน เสื้อแดงเข้าไป 'รับแอร์' ในกกต. ชั่วขณะ เพราะประตูมันเปิดก็เดินเข้าไปเฉยๆ แต่การใช้คำว่า 'บุก' เข้าไปมันสร้างความเสียหายให้กับคนเสื้อแดง ขอให้มีใจเป็นธรรมบ้าง

14.45 น. อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ชี้แจงผู้ชุมนุมว่า ได้ยื่นคำขาดไปว่าหากไม่ได้รับคำตอบชัดเจนว่าจะดำเนินคดีกับพรรคประชาธิปัตย์เมื่อไร จะให้คนเสื้อแดงไปที่บ้านของประธาน กกต. และจะไม่รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น รวมทั้งอาจให้คนเสื้อแดงเข้าไปนั่งรอคำตอบด้านใน และกกต.จะต้องแถลงข่าวคำตอบที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการ

15.00 น. อริสมันต์ระบุว่า ต้องยื่นศาลให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีทางออกอื่น นี่เป็นทางออกสุดท้าย 15.10 น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ขึ้นกล่าวบนรถปราศรัยว่า ได้รับคำสั่งจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้มาพูดคุยกับพี่น้องเสื้อแดง หน้าที่ของตำรวจต้องดูแลประชาชน ดังนั้น เกรงว่าจะตากแดดนานจึงมาเจรจากับสุพร พายัพ และขวัญชัยว่าต้องการอะไร พี่น้องเสื้อแดงอยากรู้คำตอบว่าสำนวนการสอบสวนของกกต.จะเสร็จเมื่อไร จึงได้ประสานกับผู้ใหญ่ในกกต. ท่านยืนยันว่ามีการตั้งคณะกรรมการแล้วจะเสร็จภายในวันที่ 30 ก็เลยขอร้องพี่น้องอยากรู้คำตอบเร็ว ท่านก็บอกจะให้เสร็จภายในวันที่ 20 อยากจะให้เสร็จก่อนนั้นแต่เนื่องจากสงกรานต์หยุดหลายวันซึ่งณัฐวุฒิและจตุพรก็โอเค ยืนยันแทนกกต.ว่าวันที่ 20 เมษายนจะเรียบร้อยแน่นอน  

จากนั้นแรมโบ้อีสานยืนยันว่าได้มีการหารือกับแกนนำหลักแล้วและต่อรองกันจนลงตัวที่วันที่ 20 เมษายน 2553 นั่นหมายความว่าวันนั้นจะมีนัดกัน แดงทั้งแผ่นดินที่นี่ เพื่อฟังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบหรือไม่ พร้อมทั้งประกาศชัยชนะ 'ไชโย' ร่วมกับคนเสื้อแดง อริสมันต์กล่าวว่า นี่คือชัยชนะของประชาชน ชัยชนะของความยุติธรรม ชัยชนะของประชาธิปไตย พร้อมทั้งให้การ์ดนำผู้ชุมนุมกลับผ่านฟ้าและราชประสงค์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net