Skip to main content
sharethis

วันนี้ (28 มี.ค.) เวลา 04.30 น.พ.ต.ท.ปรีชา เอี่ยมพ่อค้า พงส. (สบ.3) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุระเบิด 2 ครั้งที่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บริเวณประตู 3 เชิงสะพานบางบัว ด้านถนนพหลโยธิน จึงลงตรวจสอบพื้นที่พร้อมหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด บช.น.แรงระเบิดดังกล่าวทำให้พลทหารที่ปฏิบัติงานบริเวณดังกล่าวบาดเจ็บ 4 นาย โดยในจำนวนนี้พบว่ามีอาการสาหัส 1 นาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งรพ.พระมงกุฎเกล้า

ทราบชื่อ ได้แก่ จ.ส.อ.อมร ไม่ทราบนามสกุล ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณหน้าท้อง ขณะที่พลทหาร พงศกร ชัยสิทธิ์, พลทหาร วุฒิชัย น้อยนผึ้ง, พลทหารยุทธพงษ์ สงเนียม ทั้งสามได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนและขาเล็กน้อย โดยทั้งหมดถูกนำตัวส่งรพ.พระมงกุฎเกล้าแล้ว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีหลุมระเบิด 2 จุดห่างกันประมาณ 6 เมตร บริเวณสนามหญ้า สอดคล้องกับที่ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวเล่าว่าขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 2 ครั้งติดต่อกัน จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เครื่องยิงลูกระเบิดแบบเอ็ม 79 ลอบยิงมาจากบริเวณถนนเลียบคลองบางบัวที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งทางชุดสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่หาเบาะแส เพื่อติดตามจับกุมต่อไป

ทั้งนี้ ในเวลา 09.30 น.วันเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะเดินทางไปพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อขอเจรจาให้ยุบสภา และเมื่อไปถึงแล้วจะมีตัวแทนเข้าไปเจรจา

 

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ และเดลินิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net