Skip to main content
sharethis

ศาลเอกฉันท์หุ้นชินฯที่ขายเทมาเส็กเป็นของทักษิณ และมีมติเสียงข้างมากในประเด็นออก พ.ร.ก.แปลงสัญญาสัมปทาน เอื้อประโยชน์ชินคอร์ปฯ และกีดกันการแข่งขัน

17.50 น. องค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจำนวน 9 คน อ่านคำพิพากษาในคดีที่อัยการสูงสุด ในประเด็นเจ้าของหุ้นและ การออกเป็นพระราชกำหนด แปลงค่าสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นค่าภาษีสรรพสามิต

โดยประเด็นการอำพรางทรัพย์สินในหุ้นชินคอร์ปจำนวน 1,419.49 ล้านหุ้นในชื่อบุตร และเครือญาติ ศาลมีมติด้วยเสียงเอกฉันท์ว่า ผู้ถูกกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณและภริยา เป็นเจ้าของหุ้นชินคอร์ปที่แท้จริง

ในประเด็นการออกพระราชกำหนด แปลงค่าสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นค่าภาษีสรรพสามิต เอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทชินคอร์ปและบริษัทในเครือ องค์คณะผู้พิพากษา มีมติด้วยเสียงข้างมากว่า การออกพระราชกำหนด แปลงค่าสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นค่าภาษีสรรพสามิต เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทชินคอร์ปและบริษัทในเครือ มีผลในการกีดกันการแข่งขัน

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net