จตุพร พรหมพันธ์ยืนยันชุมนุม 10 ธ.ค. ทักษิณเตรียมโฟนอินเพื่อนำเสื้อแดงจุดเทียนถวายพระพรพระเจ้าอยู่หัว เนื้อหาปราศรัยเน้นรำลึกรัฐธรรมนูญไม่ขับไล่อภิสิทธิ์ ใครขวางเสื้อแดงชุมนุมแสดงว่าไม่ควรเกิดมาเป็นคนไทย และไม่รู้จักรัฐธรรมนูญ ด้านพร้อมพงศ์แจงเหตุถอนประกันตัวศิวรักษ์ ทำตามคำแนะนำทนายใหม่ ช่วยลดขั้นตอนการไต่สวนจะได้ใช้เวลาตัดสินคดี 8 ธ.ค. ครั้งเดียว
‘ตู่’ อ้างชุมนุม 10 ธ.ค. เพื่อถวายพระพรในหลวงและรำลึกวันรัฐธรรมนูญ
วานนี้ (5 ธ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงการชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ว่า จะเริ่มชุมนุมโดยตั้งเวทีตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืนของวันที่ 10 ธ.ค. โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะวีดีโอลิงค์จากต่างประเทศมายังเวทีชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในช่วงค่ำ เพื่อเป็นผู้นำคนเสื้อแดงร่วมจุดเทียนถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จากนั้นจะนำคนเสื้อแดงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีมหาราชา สำหรับหัวข้อในการปราศรัยจะยังไม่ขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพราะวาระในวันดังกล่าวจะเน้นรำลึกถึงรัฐธรรมนูญฉบับแรก ที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัฐกาลที่ 7 พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีการอภิปรายเรื่องรัฐธรรมนูญตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 รวมถึงประเด็นเรื่องรัฐธรรมนูญทั้ง 18 ฉบับ โดยเฉพาะ รัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 และ 2550
เมื่อถามถึงความเหมาะสมในการชุมนุมระหว่างเดือนที่มีการเฉลิมฉลองวันพ่อแห่งชาติ นายจตุพร กล่าวว่า ถ้าใครคิดว่าการที่คนเสื้อแดงจัดงานถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้วเป็นเรื่องไม่เหมาะสม คนนั้นก็ไม่ควรเกิดเป็นคนไทย เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแผ่นดินของคนไทยทั้ง 63 ล้านคน ไม่ใช่เฉพาะของรัฐบาลเท่านั้น หากใครจะขัดขวางการชุมนุมของคนเสื้อแดง ก็แสดงว่าไม่รู้จักรัฐธรรมนูญเพราะคนเสื้อแดงใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในการชุมนุม
พร้อมพงศ์แจงเหตุถอนประกันตัวศิวรักษ์ ช่วยลดขั้นตอนในการไต่สวน
ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายเสงี่ยม บุญจันทร์ เลขาธิการสภาทนายความแห่งประเทศไทย ระบุว่าการยกเลิกขอประกันตัวนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรที่ถูกกัมพูชาควบคุมตัว ไม่ได้ทำให้กระบวนการพิจารณาของศาลเร็วขึ้นแต่อย่างใด โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การถอนประกันตัวนายศิวรักษ์ เพื่อรอฟังการพิจารณาของศาลกัมพูชาในวันที่ 8 ธ.ค.นั้น เป็นการตัดสินใจของนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ โดยเป็นไปตามคำแนะนำของนายเขียว สัมโบ ทนายความคนใหม่ ที่ตั้งขึ้นแทนนายเกา โสภา ทนายความที่กระทรวงการต่างประเทศจัดหาให้
ทั้งนี้ ตนทราบจากนางสิมารักษ์ ว่า นายเขียว ได้ให้คำแนะนำระบุว่าหากถอนประกันจะเป็นการช่วยลดความยุ่งยากในขั้นตอนการไต่สวนของศาลกัมพูชาลง เพราะไม่ต้องใช้เวลาไต่สวนเพื่อจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่และจะได้ใช้เวลาสำหรับการพิจารณาในวันที่ 8 ธ.ค.ครั้งเดียว ซึ่งตนเห็นว่า ข้อแนะนำดังกล่าวเป็นการแนะนำโดยทนายความผู้เชี่ยวชาญกฎหมายกัมพูชา ซึ่งก็น่าจะรู้กฎหมายกัมพูชาดีกว่านักกฎหมายของไทยที่รู้เพียงกฎหมายไทย ไม่สามารถระบุได้ว่ารายละเอียดกฎหมายกัมพูชาเป็นอย่างไร อีกทั้งคดีนี้ เป็นคดีที่อยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมของกัมพูชานักกฎหมายกัมพูชา ย่อมรู้มากกว่านักกฎหมายไทย ซึ่งข้อแนะนำดังกล่าวมารดาและหัวหน้าของนายศิวรักษ์ในบริษัทที่ทำงานในกัมพูชาก็ยอมรับได้
หน่ายว่ะ
หน่ายว่ะ พวกโกหกปลิ้นปล้อนอย่างนายตู่และทักษิณ
นายตู่ต้องการให้วันที่ 24 มิย. เป็นวันรัฐธรรมนูญและเป็นวันชาติ นายตู่ไม่ให้ความสำคัญกับวันที่ 10 ธค. แต่มาวันนี้นายตู่กลับคำใช้วันที่ 10 ธค.ก่อม็อบเพื่อรำลึกถึงรัฐธรรมนูญฉบับแรก แม่งมันหาเรื่องเพื่อหาเงินใส่กระเป๋าลูกเดียว
นายทักษิณเมื่ออาทิตย์ที่แล้วยังบอกพวกลูกน้องว่าเดือนธันวา ฯ เป็นเดือนแห่งความสุขของประชาชนพี่น้องไทย เราต้องนิ่งเฉยในช่วงเดือนธันวา ฯ นี้ มันกลับคำพูดมาตลอด โกหกไปวัน ๆ
อะไรที่ให้ผลประโยชน์แก่มัน มันเอาทั้งนั้น แม้ว่าอยู่ในช่วงฉลองวันพระชนม์พรรษา
กูต้องขอย้ำอีกครั้งว่า
กูต้องขอย้ำอีกครั้งว่า เกลียดไอ้ตู่ ไอ้พวกหัวขวดสามตัวนี่จริง ๆ แม่งมันแถไปได้ข้าง ๆ คู ๆ โกหกอย่างหน้าด้าน ๆ พระเจ้าของมันคือเงินตัวเดียว ไม่คิดว่าตายไปแม้แต่ผ้าเตี่ยวผืนเดียวก็เอาไปไม่ได้
ทำดี คิดดี อย่าท้อ ทำต่อไป
ทำดี คิดดี อย่าท้อ ทำต่อไป อย่าสนใจมารนะตู่ เมื่อตั้งใจทำเพื่อพระเจ้าอยู่หัว และตั้งใจเพื่อรำลึกถึงรัฐธรรมนูญเราทั้งผ่องพร้อมร่วมกิจกรรมนี้
มาอีกแล้ว... "ไอ้เปรต"
มาอีกแล้ว...
"ไอ้เปรต" พวกนี้
บ้านเมืองกำลัง "สงบสุข" มาก่อเรื่องอีกแล้ว
"ตู่ สู้แล้วรวย" น่าจะกลับไป "ดูแลพ่อแม่" น๊ะ
ปล่อยท่านไว้ "ไม่เหลียวแล"....
ขอให้กำลังใจคุณตู่
ขอให้กำลังใจคุณตู่ และคนเสื้อแดงทุกคน
ขอให้นำเอาประชาธิปไตยและความยุติธรรม นำความดีงามกลับคืนสู่สังคมไทยให้เร็วที่สุด
ความดีงาม ความยุติธรรม เป็นมงคลอันดีเลิศ.....พวกท่านทำดีเพื่อประเทศชาติ เพื่อลูกเพื่อหลานของเราทุกคน
ขออย่าได้หวั่นไหวต่อคนชั่วทั้งหลายที่คอยบั่นทอน
คนไทยเวลานี้ หัวใจสีแดงกันเกือบทั้งแผ่นดินแล้ว
พ่อทรงเป็นนักประชาธิปไตยทีเป็
พ่อทรงเป็นนักประชาธิปไตยทีเป็นแบบอย่างของเราทกุคน
ขอช่วยกันนำเอาประชาธิปไตยนี้ มาน้อมนำถวายแด่ท่าน.....และด้วยความสำรวมทั้งกาย วาจา และใจ ให้คิดดี คิดชอบ ทำชอบ ถวายเป็นพระราชกุศล
ไม่หยาบคาย ไม่ให้ร้าย ไม่ป้ายสี ไม่ทำให้ความเป็นมหามงคลนี้แปดเปื้อนมลทิน
ขอคุณแห่งคุณงามความดีได้เป็นพลังให้คนเสื้อแดงได้ทำสิ่งดีๆอันทรงคุณค่านี้ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีด้วยเถิด
ปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มกำลัง
ปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มกำลัง ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด ด้วยความสุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนอื่น...ช่างเป็นถ้อยคำที่วิเศาเสียนี่กระไร.นี่แหละในหลวงของเรา ไม่ตำหนิใคร แต่ให้ข้อคิด แก่ผู้เฒ่า หนุ่มสาว หัวหงอก หัวดำทั้งหลาย.
มันไม่แฟร์ มันมีแต่การหลอกลวง สร้างเรื่องลับ เรื่องลวง เรื่องหลอก เรื่องอำพราง -สร้างภาพ สร้างเรื่องเท็จ -ยุยงให้คนแตกความสามัคคี แสดงอาการลิงโลดของคนบางคนที่ยึดอำนาจรัฏฐาธิปัตย์ได้ กล่าวสุนทรียกถาว่าสุรยุทธ์เป็นผู้เสียสละ โชคดีของประเทศไทยที่มีนายกชื่ออภิสิทธิ์ ไม่ดูความเป็นจริงว่า บ้านเมืองตกอยู่ในภาวะเช่นไร เศรษฐกิจย่ำแย่ ประชาชนแตกแยก กระบวนการยุติธรรมถูกทำลาย กองทัพ ศาลขาดความศรัทธาเชื่อถือ รัฐธรรมนูญ กฎหมายมีบทบัญญัติขัดหลักนิติธรรม ผู้พิพากษา ตุลาการ อัยการ กกต.ปปช.สตง.ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง ศาลสถิตยุติธรรมมีปัญหาตกอยู่ใต้อิทธิพลของอันธพาล วินิจฉัยตีความผิดวิสัยของผู้พิทักษ์ความยุติธรรม ผิดธรรมชาติ ผิดหลักความเป็นธรรม ขาดคุณธรรม พรหมวิหารธรรม เห็นได้ชัดเจน ไม่ว่ากรณี ยุบพรรคตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค ระล่ำระลักอ่านคำพิพากษาอย่างลุกลี้ลุกรน ไม่ฟังพยานหลักฐานจนสิ้นสงสัย ฟังความข้างเดียว ไม่ยอมฟังความอีกข้างหนึ่ง ไม่อิงกฎหมายใกล้ชิดแต่วิปริตไปอ้างพจนานุกรม ไม่ได้ทุจริตทำถูกกฎหมายหนึ่งไปขัดกฎหมายหนึ่งแสดงถึงความขัดกันของกฎหมาย แสดงถึงความไม่ถูกต้องชอบธรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ปปช.กกต.สตง.มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย บางคนมีคุณสมบัติขัดรัฐธรรมนูญ เห็นได้ชัดว่าหน่วยงานองค์กรที่จัดจั้งขึ้นมาจากเผด็จการคมช.กำหนดโดยมือกฎหมายใจอธรรม จงใจเข่นฆ่าราวีกับทักษิณและพวก แบบฆ่าล้างโค(ด)ตร(ะ) จิตอำมหิตยิ่งนักเหมือนไม่ใช่พุทธศาสนิก..ประวัติศาสตร์จักต้องจารึกไว้ให้ลูกหลานได้ทราบความจริงของคนเลวที่ทำระยำตำบอนกับแผ่นดินไทย-เปรม-ชวน-อภิสิทธิ์-สนธิบุณยรัตกลิน-สนธิลิ้มทองกุล-จำลองศรีเมือง-ประเวศ-ประสงค์-ประทิน-ประสาน-สุเทพ-อลงกรณ์-ถาวร-มีชัย-วิษณุ-บวรศักดิ์-ปณิธาน-เจิมศักดิ์-ไกรศักดิ์-สัก-นาม-อภิชาติ-ชาญชัย-อักขราทร-แก้วสรร-วิโรจน์-คำนูณ-รสนา-วิชา-จรัญ-กล่านรงค์-จรัส-คมสัน-สุรพล-สมบัติ-สพรั่ง-ชลิต-อิทธพร-อนุพงษ์-ประวิตร-เนวิน-บุญจง-พิภพ-สมศักดิ์-สมเกียรติ-สุริยะใส-ปนัดดา-ชวรัตน์-พีรพันธ์สาลีรัฐวิภาค-
ไอ้ตู่ออกมาป่วนอีกเเล้ว
ไอ้ตู่ออกมาป่วนอีกเเล้ว สงสารนายหลวงบ้างซิ หรีอไม่ก็ยกทั้งฝูงพรรคเพื่อเขมรไปอยู่กะเด็จเตี่ยฮุนซ็น ไป้ไอ้เนรคุณเเนดิน
ไอ้หมอนี่ ท่าจะ "In" เอามากๆ
ไอ้หมอนี่ ท่าจะ "In" เอามากๆ เลย
เพลาๆ บ้างน๊ะ ปีใหม่แล้ว...
โดนตากขี้ล้างสมอง
โดนตากขี้ล้างสมอง ดอกบัวเหลาที่ห้าเเท้ ไอ้สามหัวขวดรับอื้อ กิจกรรมทำเพื่อเอาเเต้มทั้งนั้น
ก่อนที่จะว่าใคร โกหก
ก่อนที่จะว่าใคร โกหก หรือว่าใครพูดความจริง
ต้องรับรู้เสียก่อนว่า เรื่องราวของรัฐธรรมนูญไทยมีความเป็นมาอย่างไรเสียก่อน
ถ้าไม่รู้ ก็อย่าเพิ่งโวยวาย มันน่าอาย
พูดถึงวันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม ของทุกปี เคยมีใครให้ความสำคัญกับวันนี้บ้าง
รัฐบาลให้ความสำคัญหรือไม่ หรือว่านิ่งเฉยปกปิดความอัปลักษณ์ของรัฐธรรมนูญไทย
ให้คงเป็นสภาพอย่างนี้ตลอดไป
รัฐธรรมนูญ 2550 ที่มีทั้งหมด 309 มาตรา มีใครสักกี่คนอ่านจนจบ และเข้าใจข้อความ
มีใครสักกี่คนที่อยู่ในซีกรัฐบาล เคยบอกประชาชนหรือไม่ว่าวันนี้เราใช้รัฐธรรมนูญ
ฉบับปี พ.ศ. 2550 พร้อมกันไปกับการใช้รัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2549
และยังพ่วงประกาศ คปค. ที่มาจากการปฏิวัติ รัฐประหาร ยึดอำนาจการปกครองแผ่นดิน
เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 พร้อมๆกันไปอีกด้วย
และในการใช้รัฐธรรมนูญ 2550 ที่พ่วงรัฐธรรมนูญ 2549 แถมประกาศ คปค.
ที่รับรองกันให้ใช้ต่อไปร่วมกันเป็นกฎหมายหนึ่งเดียวกันนั้นด้วยที่มาตรา 309 ของ
รัฐธรรมนูญ 2550 มารับรองไว้ และมาตรา 36 ของรัฐธรรมนูญ 2549 มารับรอง
ประกาศ คปค. ให้ใช้ได้ต่อไปอีก ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในโลกจริงๆที่ทำได้อย่างนี้
เป็นสุดยอดรัฐธรรมนูญที่เป็นเผด็จการที่สุดในโลก เพราะมาตรา 37 ของรัฐธรรมนูญ
2549 ได้รับรองให้คนที่มาจากการรับมอบหมายของผู้ยึดอำนาจ 19 กันยายน 2549
รวมทั้งผู้ที่ได้รับมอบหมายทั้งหลายที่ยังมีบทบาท และอำนาจหน้าที่อยู่ในขณะนี้ที่ยังมี
อำนาจในการมอบหมายอีกกี่ช่วงก็ตามที่เป็นการกระทำในการมีผลบังคับทั้งในทาง
นิติบัญญัติ ในทางบริหาร ในทางตุลาการ ในการลงโทษ หรือในการบริหารราชการอย่างอื่น
ที่เป็นความผิดต่อกฎหมาย ก็ให้ผู้กระทำความผิดพ้นจากความผิด
และพ้นความรับผิดสิ้นเชิง ตราบเท่าที่รัฐธรรมนูญ 2550 ยังมีผลบังคับต่อไป
แปลกก็คือเป็นการนิรโทษกรรมการกระทำความผิดของคนที่มาจากอำนาจ 19 กันยายน
2549 ในอนาคตไว้ด้วย ใครเป็นผู้เสียหายก็ไม่สามารถฟ้องร้องเอาผิดได้
อยากรู้ความจริงเพิ่มขึ้น ก็ต้องเข้าไปอ่านรัฐธรรมนูญตามที่บอกข้างต้นนี้
ที่ www.krisdika.go.th ครับ เข้าไปอ่านไม่ได้เพราะเข้าไม่อยากให้เข้าก็ถามมาครับ
จะได้แนะนำวิธีที่เขาซ่อนทางเข้าไปอ่านข้อมูลสาธารณะครับ
(เขาปิดปรับปรุงระบบนานเหลือเกินครับ)
ว่ากันว่า "ประชาธิปไตย
ว่ากันว่า "ประชาธิปไตย ยังไม่เหมาะกับคนไทย...อย่าชิงสุกก่อนห่าม" นี่เป็นถ้อยคำที่พูดกันเมื่อกว่า ๗๐ ปีมาแล้ว ซึ่งประเทศตอนนั้น ประชาชนไม่รู้หนังสือมีมากมาย ไม่มีสถานที่เล่าเรียน ไม่มีมหาวิทยาลัย สิทธิและเสรีภาพของบุคคลยังไม่เป็นที่แพร่หลาย ผู้คนยังไม่รู้จัก
มาในยุคปัจจุบันนี้ มีสถานที่เล่าเรียน มีมหาวิทยาลัย มีรัฐธรรมนูญเขียนว่า..มาตรา ๒ ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตย....ฯ...ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคของบุคคล ย่อมได้รับความคุ้มครอง...ตามมาตรา ๔ ก็ตาม จิตใจของผู้คนบางคนก็ยังไม่แตกต่างกับคนยุคนั้นเท่าไรเลย
ในยุค อินเตอร์เนท นี้ จึงมีคนพูว่า ... 0n the Internet,nobody knows you're a dog
ทำทุกอย่างเพื่อสมเสร็ดทักษิณ
ทำทุกอย่างเพื่อสมเสร็ดทักษิณ เพื่อเงิน บ้านเมืองจะฉิบหายช่างมัน ชั่วจริงๆไอ้พวกนี้
ตู่ สู้ๆๆ ให้ไอ้แช่ม
ตู่ สู้ๆๆ ให้ไอ้แช่ม กับพวกลูกกระป๋อง
อกแตกตายไปเลย ฮาฮาฮา สะใจ จินๆ
แช่ม ไม่เหลียวแลพ่อแม่ปู่ย่าตาทรวด กลับไปดูแล ไปเถอะไป๊
อย่ามั่วแต่คอยเลียไข่ โกเต็ก กะ หนูมาร์ค
ไอ้เทือก แขนคด ตัวดำหน้าตาน่าเกลียดมากเหมือนพวกโจรสลัด
เจ้าแช่มอย่ามาก่อกวนเสื้อแดงเลยไปๆเถอะนะ...ทูลหัว
เดี๋ยวเก็บกระดูกไก่มาฝาก
ชอบใจมั้กๆ ขอชม
ชอบใจมั้กๆ ขอชม รวบรวมรายชื่อได้ดีมั้กๆ
ควรเพิ่มชื่อ The Other แช่ม คน(โคนขาหนีบ)
และอีกหลายๆชื่อ โปรดแสดงความจำนงแจ้งชื่อจริงเพิ่มเติมได้
ตั้งแต่บัดนี้..จะได้ทำพิธี(กงเต็ก)จัดส่งดวงวิญญาณใส่หม้อถ่วงน้ำไปพร้อมกัน
ที่ควรจัดให้แน่นหนาเป็นพิเศษ คือ เกย์เฒ่า
ไอ้แป๊ะลิ้ม เจิมสาก ไอ้มาร์ค
ไอ้ห้อย ไอ้เทือก ต้องระวังแหกคุกนรก..
บรรดาเหล่ากอหน่อเถาขี้ข้าเผด็
บรรดาเหล่ากอหน่อเถาขี้ข้าเผด็จการสื่อเน่าทั้งหลาย
ลูกหาบทั้งหลายที่ไม่ชอบไม่ต้องการประชาธิปไตย(เต็มใบ)
ควรรีบๆย้ายครอบครัวสำมะโนครัว ขอลี้ภัยไปอยู่พม่าแต่เนิ่นๆ
ถ้าไทยเป็นประชาธิปไตย หมู่ทรชนคนชั่วอภิสิทธิ์(ชน)
เหล่านี้คงอกแตกตาย..ไม่มีเชื้อเจ้าแต่ชอบตีตัวเสมอเจ้า
นิยมชมชอบเจ้าตุดเปรม..พวกนิยมไม้ป่าพันธุ์เดียวกันชาวโลกสีม่วง
โปรดฟังอีกครั้ง...
ทำทุกอย่างเพื่อสมเสร็ด
ทำทุกอย่างเพื่อสมเสร็ด โกเต็กลิ้ม สมเสร็ด เหงียน มาร์ค
เพราะความอิจฉา เพื่ออำนาจ เงิน
บ้านเมืองจะฉิบหายช่างมัน ชั่วจริงๆไอ้พวกนี้
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ แต่เลิกไหว้ฝา กราบกำแพงซักที เบื่อ บอกตรงๆ ก็เห็นอยู่แล้วว่าเขาเฉยยังจะไปกราบกรานอยู่ได้ เขาก็แสดงออกตรงๆให้เห็นหลายครั้งแล้ว ควมริษยาไม่เคยปราณีีใคร อาจทำให้เสียแนวร่วมได้ พอเหอะ
-----------------------------
---------------------------------------
ใครรู้ประวัตินายจตุพร พรหมพันธุ์ บ้าง
--------------------------------------
by : เดี่ยว
IP : (203.150.6.42) - เมื่อ : 23/10/2003 07:08 PM
ใครรู้ประวัตินายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้แอบอ้างเป็นวีรบุรุษพฤษภาทมิฬ ปัจจุบันผู้บัญชาการการกองกำลังตำรวจ ทหาร อส. ป่าไม้ ในการสลายม็อบสวนปาล์ม ใครรู้บ้างช่วยบอกที
ความคิดเห็นที่: 1
รู้ แต่ว่าบ้านอยู่สุราษฎร์ แถว อ.นาสาร มีลูก 1 เมียนับไม่ถ้วน เป็นนักล็อบบี้ยีสต์กิจกรรมนักศึกษาช่วงสมัยเรียนรามคำแหงตัวยง มีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับรังสรรค์ แสงสุข อธิการตลอดชีพของ ม.รามคำแหง
ล่าสุดขึ้นไปกราบรังสรรค์ให้ถอนแจ้งคดีหมิ่นประมาทตั้งแต่ชั้น 1 ตึกอธิการจนถึงห้องรังสรรค์
ปัจจุบันได้ดิบได้ดีเป็นที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองของ รมต.ประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ได้ข่าวว่าจะลง ส.ส.แถวบ้าน จ.สุราษฎร์ (ต้องรอจบที่ ม.รามก่อน)หลังจาก เรียนมากว่า 10 ปีแล้ว ก็เลยต้องแสดงฤทธิ์เดชด้วยการสั่งและบัญชาการสลายม็อบสวนปาล์ม ให้คน จ.สุราษฎร์รู้ถึงอำนาจและบารมีไว้ก่อน
by : คนตะวันใหม่ หัวใจพิทักษ์ธรรม
IP : (203.150.6.42) - เมื่อ : 23/10/2003 07:15 PM
ความคิดเห็นที่: 2
นายจตุพรเป้นคนที่มีบทบาทจากเหตุการณ์พฤษาทมิฬมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับแกนนำ ngoระดับแนวหน้าหลายคนเช็น สุวิทย์ วัดหนู สุริยะใส ตักกะศิลา อ.จรัลกรรมการสิทธิ สุริยัน ทองหนูเอียดและอีกหลายๆคนก้แปลกใจเหมือนกันทำไมถึงไปปราบม๊อบที่กระบี่ได้ เหมือนกับที่เขาว่า อำนาจทำให้คนเปลี่ยนไปจริงๆ
by : คนเดือนพฤษา35
IP : (203.146.137.77) - เมื่อ : 23/10/2003 07:28 PM
ความคิดเห็นที่: 3
ม็อบสวนปาล์มประท้วงเกินขอบเขต เห็นแก่ได้เกินไป ทั้งที่นายกมีมติ ค..ร.ม.เรื่องการจัดสรรที่ดินให้แล้วแต่ก็ยังไม่เลิก ที่สำคัญแกนนำหลายคนเรียกค่าหัวคิวด้วย ดังนั้นการที่นายจตุพรทำนั้นถูกแล้ว ที่จริงน่าจะมีการจับแกนนำขังลืมประกันด้วย
by : คนเดือนกุมภา
IP : (203.150.6.45) - เมื่อ : 23/10/2003 08:08 PM
ความคิดเห็นที่: 4
by : คนใต้
IP : (202.28.169.165) - เมื่อ : 24/10/2003 02:12 AM
ความคิดเห็นที่: 5
เคยเจอในพรรคไทยรักไทย กำลังเลียขานายกทักษิณอยู่ จตุพรพรหมพันธุ์ นี่ลิ้นสั่นกว่าคนอื่นในพรรคไทยรักไทยแต่ได้ดีเพราะถึงแม้ลิ้นสั้นแต่เลีย ได้นานกว่าเพื่อน เลยได้เลื่อนขั้นเข้าไปเทียบชั้นคอยประจบรัฐมนตรีประพัฒน์ เขาไม่ใช่วีรบุรุษพฤษพาทมิฬหรอก เป็นพวกหมาป่า ฉวยโอกาสมากว่า ถ้าเจออีกทีเมื่อไรจะตบหัวกบาลมันให้ไอ้สารเลว แต่อันที่จริงแล้วนายจตุพร มีฐานะเป็นเพียงลิ้วล้อของทักษิณเท่านั้น ไม่ได้มีบทบาทอะไรมากนัก อย่าไปสนใจพวกสวะ และถ่อย แบบนายจตุพร พรหมพันธ์ให้เสียเวลาเปล่าๆ การปราบปรามเป็นนโยบายของเผด็จการทักษิณ อยู่แล้ว เป็นคำสั่งโดยตรงของทักษิณ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มันกระทำกับชาวบ้าน ชาวสวนส้ม กรรมกร นักศึกษา ชาวนา โดนแก๊สนำตา โดนตี เลือดตกยางออกมาหลายครั้งแล้ว และมันกำลังเหิมเกริมหนักข้อยิ่งขึ้น ขอพวกเรายืนหยัดต่อสู้ต่อไปทุกรูปแบบ ขอสุดดีพี่น้องชาวกระบี่ และอย่าได้ท้อถอย มีโอกาสเมือไร เล่นงานมันกลับบ้าง อย่าให้พวกมันมาเหยียบแผ่นดินกระบี่ ไอ้พวกสวะทักษิณและลิ่วล้อ
by : อิสรยสิทธ์
IP : (169.210.30.5) - เมื่อ : 24/10/2003 05:05 AM
ความคิดเห็นที่: 6
ใครมีข้อมูลรายละเอียดเรื่องสลายกลุ่มประท้วงที่กระบี่ช่วยบอกหน่อย ข้อมูลสับสน การต่อสู้ของชาวบ้านไม่เคลียร์ชาวบ้านในพื้นที่ไม่เข้าใจ ขาดข้อมูล แกนนำควรจะทำงานทางความคิดกับชาวบ้านมากว่านี้ และวางแผนยุทธศาสตร์การต่อสู้ให้ดี และทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย และส่งข้อมูล ได้ช่วยเหลือกลุ่มประท้วงเต็มที่ในการอธิบายกับชาวบ้านในพื้นที่ว่าเกิด
อะไรขึ้น อย่าลืมว่าเราต่อสู้ทางข้อมูลข่าวสาร เราต้องจัดการให้ดีกว่า ภาคใต้โดยเฉพาะกระบี่ พังงานภูเก็ต ระนองไม่มีประสบการณ์เรื่องประท้วง
by : คนกระบี่
Mail to คนกระบี่ maleela@hotmail.com
IP : (203.107.200.183) - เมื่อ : 24/10/2003 06:37 AM
ความคิดเห็นที่: 7
ผมเพิ่งทราบว่าเขามาทำงานอยู่ใน ทรท
แต่ถ้าถามประวัติช่วยพฤษภาทมิฬ
ผมให้คะแนน และ จัดอันดับความสำคัญของเขาอยู่ในอันดับที่ 1 ของขบวน
แม้ว่าจะไม่โดดเด่นในช่วงแรก ที่ถนนราชดำเนิน
แต่สถานการณ์ที่รามคำแหงในวันหลัง ๆ เขาอยู่หน้าสุดของงานนี้...
by : บก.ลายจุด
IP : (203.170.222.235) - เมื่อ : 24/10/2003 08:42 PM
ความคิดเห็นที่: 8
ชาวบ้านเผยใจว่า...ควรแยกกรณี"แกนนำเลวๆ"พวกนั้นกับชาวบ้านที่เขาเดือดร้อน จริงๆ ไม่ใช่เอามาเป็นข้ออ้าง"ตี"ชาวบ้าน เพราะหากพูดคุยกันดีๆก็ไม่น่ามีปัญหา
กรณีนายจตุพร ไม่ทราบว่า...เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนใกล้ชิดทักษิณที่เคยทำประชาสัมพันธ์ให้ท่อก๊าซไทย - พม่า นั่นหรือเปล่า?
กรณีนาย
by : เสี้ยม
IP : (202.129.46.150) - เมื่อ : 25/10/2003 03:58 AM
ความคิดเห็นที่: 9
ครป. และสกน.รู้จักดี55555555
by : มี
IP : (202.5.82.77) - เมื่อ : 26/10/2003 01:33 AM
ความคิดเห็นที่: 10
จะรู้จักไอ้หมอนี่ไปทำไมกัน มันทำตามคำสั่งทักษิณก็เท่านั้นแหละ อย่าไปให้ค่ามันมากเกินไป เจอมันที่ไหนถุยน้ำลายใส่มันก็พอแล้ว อย่าละเมอเฟ้อพกกับพวกสวะเดือนตุลาหรือเดือนพฤษภา ที่ได้เป็นใหญ่ในรัฐบาลทักษิณ แต่ละคนขี้กลาก ขี้เกลื้อนขึ้นเต็มแผ่นหลังไปหมดแล้ว มาสนใจหาทางแก้แค้นทักษิณไม่ดีกว่าหรือ ระยะสั้นจะทำอะกันได้บ้าง ระยะยาวต่อไปจะทำอะไรกันได้อีก ลองหาทางทำงานเคลื่อนไหวกันต่อไปเถอะ ที่สำคัญของเรียกร้องของชาวสวนปล์มคืออะไร จะได้เดินหน้าผลักดันกันต่อไป ให้บรรลุเป้าหมาย ใครมีความร้ช่วยบอกที
by : อิสรยสิทธิ์
IP : (203.170.150.75) - เมื่อ : 26/10/2003 03:56 AM
ความคิดเห็นที่: 11
สนับสนุนนายกให้ปราบปรามพวกคนใต้หัวหมอรู้มากให้หมดได้แล้วไม่พออยากได้ เพิ่มอยากได้โน่นได้นี่ยอมแล้วก็ยังไม่พอแค่ถูกจับควบคุมตัวทำตีโพยตีพายที่ โดนยังน้อยไปน่าจะล่อซักศพสองศพจะได้เข็ดประเทศกำลังพัฒนาฝรั่งจะมาลงทุนคน ไทยจะไม่จนเพราะจะมีงานทำขี้เกียจสันหลังยาวมานานแล้วเคยมีที่มีทางก็ขายกิน จนหมดตัวอยู่ๆก็จะมาเอาที่คนอื่นเขาสมควรต้องโดนให้หนักกว่านี้จะได้หลาบจำ นายกกำลังยกระดับความเป็นอยู่คนไทยที่ยากจนดักดานไม่ทันสมัยให้มีความเป็น อยู่ที่ดีขึ้นคนจนจะหมดจากประเทศไทยน่าจะเห็นใจรัฐบาลบ้างคนทำงานอยู่ภาครัฐ ต้องเด็ดขาดจึงจะขจัดปัญหาได้อย่ามาข่มขู่กันไม่มีใครกลัวใครจำใว้
by : เป็นกำลังใจให้คุณตู่จตุพร
IP : (203.156.36.19) - เมื่อ : 26/10/2003 07:15 PM
ความคิดเห็นที่: 12
เคย รู้จักและยังเคยชื่นชม ไม่คิดว่าพี่เขาจะเป็นคนสั่ง แต่ชาวบ้านที่กระบี่ยืนยันว่าเป็นเขา ถ้าพี่ตู่เปิดอ่านเวบนี้น่าจะทบทวนสิ่งที่พี่ได้ทำลงไป ว่ามันถูกต้องแล้วหรือ เราไม่รู้ว่าเพราะอำนาจหรืออะไรที่ทำให้พี่เขาเป็นคนสั่งสลายการชุมนุม แต่เรารู้สึกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มันเลวร้ายที่สุด รุฐบาลทักษิณใช้อำนาจเฮมเกริอ พวกเราประชาชนน่าจะตรวจสอบและแสดงพลังปลดทักษิณจากการเป็นนายก
by : คนทางเหนือ
IP : (202.28.25.22) - เมื่อ : 27/10/2003 10:10 PM
ความคิดเห็นที่: 13
ใครมีข้อมูลรายละเอียดเรื่องสลายกลุ่มประท้วงที่กระบี่ช่วยบอกหน่อย ข้อมูลสับสน การต่อสู้ของชาวบ้านไม่เคลียร์ชาวบ้านในพื้นที่ไม่เข้าใจ ขาดข้อมูล แกนนำควรจะทำงานทางความคิดกับชาวบ้านมากว่านี้ และวางแผนยุทธศาสตร์การต่อสู้ให้ดี และทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย และส่งข้อมูล ได้ช่วยเหลือกลุ่มประท้วงเต็มที่ในการอธิบายกับชาวบ้านในพื้นที่ว่าเกิด
อะไรขึ้น อย่าลืมว่าเราต่อสู้ทางข้อมูลข่าวสาร เราต้องจัดการให้ดีกว่า ภาคใต้โดยเฉพาะกระบี่ พังงานภูเก็ต ระนองไม่มีประสบการณ์เรื่องประท้วง ......
เห็นด้วยกับประเด็นนี้ครับ.....
by : เอก
IP : (202.5.92.183) - เมื่อ : 29/10/2003 04:53 AM
ความคิดเห็นที่: 14
รู้จักกันเป็นการส่วนตัว.. เป็นนักเคลื่อนไหว ในช่วงเป็นนักศึกษา มีบทบาทที่ดีและได้รับการยอมรับสูง ในปัจจุบัน ทำงานด้านการเมืองให้ คุณประพัฒน์ ปัญญาชาติรัฐ(ไอ้ก้านยาว) ซึ่งถือว่าเป็นนักการเมืองน้ำดีคนหนึ่ง ซึ่ง บทบาทต่อสาธารณะ หลายคนน่าจะรู้จักดีไม่ว่าจะเป็น ครป. คนก. สนนท. สสส. สคจ. ฯลฯ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เขารักงานการเมืองเชิงการเคลื่อนไหวมวลชน และ รักษาบทบาทตนเองด้านนี้มาตลอด..
ได้ฟัง เขาออกรายการวิทยุกรณีม๊อบสวนปาล์ม..เรียกได้ว่า "สามารถอธิบายได้ดีทีเดียว แต่เหตุการณ์จริงเป็นอย่างไรไม่รู้ ไม่ทราบ"
ส่วนตัว... ยังพยายามเชื่อว่า คุณจตุพร เป็นคนดีคนหนึ่ง แต่ต่างบทบาท และต่างฐานะ
by : สังคม สัญจร
IP : (203.144.143.250) - เมื่อ : 29/10/2003 01:55 PM
ความคิดเห็นที่: 15
คนเดียวกับที่อยู่พรรคสัจธรรมรามคำแหง หรือ คุณตู่ แล้วแตกกับ คุณแจ็ค วัชระ (ขอโทษอาจพาดพิง) ไปตั้งพรรคศรัทธาธรรม ในช่วงปี 2529 - 2534 ช่วงนั้น จากนั้นก็ดึงนักแสดงจากค่ายต่างๆ มาจัดแสดงที่สวป.เพื่อดูคะแนนนักศึกษา จนได้กับอศมร.แล้ว " " งบกลาง จากนั้นเคลื่อนไหวค้านอ.รังสรรค์บ้าง ร่วมกับบ้าง จุดยืนอยู่ที่ใครมีตังค์ // ช่วงพฤษภาทมิฬ ก็อยู่บนเวทีปลุกม็อบ แต่จุดยืนไม่รู้มีหรือเปล่า ... เด็กรามบางกลุ่มต่างหากที่เสียสละเข้าเป็นกองหน้า ขวางถนน กำแพงแก็ส และกระจายตัวเป็นการ์ดอยู่รอบนอก ก็นึกอยู่เหมือนกันว่าหายไปไหนที่แต่ก็ อาศัย พูดเก่งเป็นนักปาร์คตัวยงเข้าหานักการเมืองนี้เอง ... อย่างัดวิชามารที่ใช้สมัยรามมาใช้แล้วกัน สงสารประชาชนครับ ... หากคุณทำงานเพื่อประชาชนผมก็ตบมือให้นะครับ หากคุณโกงกินก็ขอให้พ่อของแผ่นดินท่านเตือนผู้ว่านะครับ
by : เด็กราม " " ปี 29
IP : (203.155.22.105) - เมื่อ : 29/10/2003 03:59 PM
ความคิดเห็นที่: 16
อ่านข่าวที่ ครป.แถลงประณามการสลายการชุมนุมสวนปาล์ม แล้วก็ขอชมเชย ครป.ครับที่รักษาจุดยืนได้อย่างไม่มีที่ติ แม้จะขมขื่นกับบทบาทของหมู่มิตรสหายอย่างจตุพร พรมพันธ์ ขอให้กำลังใจครับ บางทีไอ้พวกตั้งคำถามเขาไปทั่วมันเป็นประเภทคอยจับผิดระดับมืออาชีพมากกว่า
by : นายกบ
IP : (203.148.128.120) - เมื่อ : 29/10/2003 09:38 PM
ความคิดเห็นที่: 17
ติดตามบทบาท ครป. ยุคสุริยะใส เป็นเลขาธิการ ไปได้สวยเอาใจช่วยมองประโยชน์ชาวบ้านเป็นหลักอย่าใส่ใจให้มากกับพวกมือไม่ พายเอาส้นเท้ารานำ สู้ต่อไปจ๊ะ
by : สหายหญิง
IP : (203.148.128.120) - เมื่อ : 29/10/2003 09:40 PM
ความคิดเห็นที่: 18
ได้ข่าวว่ากำลังวิ่งทำความเข้าใจกับหมู่มิตรไม่ว่ายะใส สุวิทย์ และคนอื่นๆแถวตึกมอส.อยู่
อนาคตทางการเมืองวางใว้ว่าจะลงสมัครสว.กทม.เพราะบ้านเองที่สุราษฎร์หมดโอกาส แล้วและหลังจากสร้างวีรกรรมสลายม็อบสวนปาล์มคิดว่าคงหมดอนาคตที่เป็นสว.ใน เมืองกรุงอีกเช่นกัน
by : ดาหวูด
IP : (203.155.94.157) - เมื่อ : 30/10/2003 02:09 AM
ความคิดเห็นที่: 19
ถ้าใครตัดข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์เก็บเอาใว้จะเห็นมิติเลวแบบเป็นบรรทัดฐาน ของการสลายการชุมนุมของชาวบ้านโดยสันติวิธีคือใช้กองกำลังผสมระหว่างเจ้า หน้าที่และอาสาสมัครพลเรือนเข้าเคลีย์พื้นที่ประเด็นอยู่ที่ว่าบรรดาอาสา สมัครพลเรือนที่เข้าปฎิบัติการเป็นเจ้าหน้าที่โดยสมบูรณ์แบบอยู่ในมาตรฐาน ตามกฎหมายหรือไม่ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะลงมือปฏิบัติการได้ดีกว่านี้ แน่นอนภาพถ่ายที่ปรากฏออกหน้าหนังสือพิมพ์จึงโหดระยำจัญไรอย่างที่ไม่ควรจะ ปรากฎสู่สาธารณะปรากฎการณ์นี้สมมุติถ้าเกิดเหตุขึ้นในอนาคตเกิดมีผู้ว่าซีอี โอหรือผู้มีอิธิพลท้องถิ่นอยากจะตั้งตนเป็นใหญ่ก่อกบฎแข็งเมืองแต่งตั้งกอง กำลังอาสาสมัครเป็นของตัวเองแล้วประกาศแยกเมืองเราคนไทยจะทำกันอย่างไรนาย ตู่อาจจะรับคำสั่งจากนายให้ปฎิบัติแต่ก็ควรระวังให้ใช้เจ้าหน้าที่ๆได้รับ มอบหมายให้ปฎบัติหน้าที่ตามกฎหมายระบุเท่านั้นผมว่าชาวบ้านคงต้องหาราย ละเอียดรายชื่อของบรรดาอาสาสมัครฝ่ายพลเรือนแล้วตรวจดูว่ากฎหมายอนุญาติให้ อาสาสมัครพลเรือนเหล่านั้นกระทำการโหดระยำจัญไรอย่างนั้นได้หรือเปล่าเอาใจ ช่วยชาวบ้านผู้ไร้ที่ทำกินครับครั้งนี้พวกเขาทำกันเกินเหตุไปจริงๆรูปข่าว มันฟ้องตำตา
by : สุภาพ ภูษณวรรณ
IP : (203.148.252.235) - เมื่อ : 30/10/2003 03:50 AM
ความคิดเห็นที่: 20
น่าแปลกใจที่บิ๊กตู่ ทำไมถึงยังเรียนไม่จบ ม.รามเสียที ซึ่งใช้เวลาเรียนนานถึง 22 ปีแล้ว ตอนพฤษภาทมิฬบิ๊กตู่เรียนอยู่ปีที่ 17 ตอนนี้ก็น่าจะปาเข้าไปปีที่ 22 - 23 แล้ว เรียกว่าถ้ามีลูกตอนเข้าเรียนปีหนึ่ง ลูกน่าจะเรียนจบก่อนพ่อแล้ว
.
ลูกน้องในพรรคศรัทธาธรรมหลายคนก็ได้ดี เช่น อุสมาน ลูกหยี ที่ออกทอร์คโซว์ช่องเก้าบ่อยๆๆ
by : นกฮูก
IP : (203.144.181.245) - เมื่อ : 30/10/2003 05:45 AM
ความคิดเห็นที่: 21
รุ้จักเป้นการส่วนตัว เ)้นคนที่มีศิลปในการใช้คนและมีความสามารถในการพูดโดยเฉพาะประเด็นการบ้าน การเมือง ภาพอดีตอุดมการณ์ตอนที่เป็นครูอาสาอยู่ที่เชียงดาว เชียงใหม่/แกนนำพฤษภา35/ผุ้นำนักศึกษาราม กับสถานภาพในปัจจุบันที่มีอำนาจบารมีในฐานะลิ่วล้อทักาินและที่ปรึกษา รมตประพัฒน์กับบทบาทการสั่งการสลายการชุมชุมพี่น้องสวนปาล์มที่กระบี่คงสท้อ นอะไรหลายอย่างโดยเฉพาะตัวตนที่แท้จริงของบิ๊กตู่ แต่ในฐานะคนรู้จักกันและเห็นความดีที่พอมีอยู่บ้างก็อยากขอร้องให้บิ๊กตู่ ทบทวนบทบาทของตัวเองและขอโทษพี่น้องกระบี่คนใต้บ้านเดียวกันและควรแสดงจุด ยืนตัวตนว่าอยู่ในฐานะอะไรไม่ใช่เป็นอีแอบหากินกับวีรชนเดือนตุลาและความ ทุกข์ยากของจนจนเป็นบันไดสุ่อำนาจซึ่งบิ๊กตู่ชอบประนามและใช้เป็นประเด็น สร้างความเป็นนักประชาธิปไตยกับพี่น้องประชาชนตลอดมา
จาก แกงหน่อไม้ณ.ปางแดง
by : แกงหน่อไม้ ณ.ปางแดง
IP : (203.150.6.4) - เมื่อ : 31/10/2003 05:06 PM
ความคิดเห็นที่: 22
ขอยืนยันค่ะ คุณตู่เป็นคนดี มีความมุ่งมั่นอยากเห็นสังคมดี
ในช่วงพฤษภา มีโอกาสได้ร่วมชะตากรรมด้วยกัน ณ ถนนราชดำเนิน ในช่วงนั้นเขาก็คือเป้าล่อกระสุนในคืนวันที่ 17 พฤษภา
และที่ราม เขาก็คือคนที่ปลุกให้พวกเราทุกคนร่วมกันต่อสู้..
วันนี้ ความดีเหล่านี้ก็ยังประทับใจอยู่..ยังเชื่อมั่นค่ะว่าสิ่งที่คุณตู่ทำ คือสิ่งที่ถูกต้อง เป็นธรรม และคิดแล้วอย่างถ้วนถี่..ไม่งั้นคงมีการเสียเลือดเนื้อเกิดขึ้นแล้ว..คนดีๆ น่าจะให้กำลังใจคนดี ๆด้วยกันนะคะ เพื่อเราจะได้ช่วยกันทำให้สังคมของเราน่าอยู่ขึ้น..
by : เดือนดาว
IP : (203.144.251.90) - เมื่อ : 31/10/2003 09:32 PM
ความคิดเห็นที่: 23
ส่วนตัว... ยังพยายามเชื่อว่า คุณจตุพร เป็นคนดีคนหนึ่ง แต่ต่างบทบาท และต่างฐานะ
โดย : สังคม สัญจร (203.144.143.250) เมื่อ : 29/10/2003 06:55 AM
สังคม ยังคงเป็นตัวของตัวเองดีนะ สักวันหนึ่งผมคงโดนสังคมเหยีบยอดอกแน่ๆเลยในฐานะผู้นำการชุมนุม เพราะความเป็นตัวของตัวเองชัดเจน(ต่างบทบาทและต่างฐานะ)
by : มี
IP : (202.57.166.22) - เมื่อ : 2/11/2003 08:30 AM
ความคิดเห็นที่: 24
ท่านมี...
ผมนะมองโลกแง่ดีแต่ไหนแต่ไรมาแล้ว... ดังนั้น จึง "ยัง" +"พยายาม"+"เชื่อ" ... แต่ก็แปลกใจ ทำไม ท่านมี ไม่กริ้งกร้างไปถามล่ะ ว่า "ทำไมคุณตู่ถึงทำเช่นนั้น" น่าจะได้คำตอบที่ดี... แล้ว กรณีวิทยุ.. ต้องยอมรับว่า คุณตู่เตรียมคำอธิบายได้ดีทีเดียว ผสมกับความสามารถของการสื่อสาร... ซึ่ง ถ้าเป็นคนทั่วไปคงเชื่อไปแล้ว... แต่เป็นผมไง.. จึง "ยัง+พยายาม+เชื่อ"
by : สังคม สัญจร
IP : (203.144.143.250) - เมื่อ : 2/11/2003 02:45 PM
ความคิดเห็นที่: 25
ความรุนแรงทุกรูปแบบเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะความรุนแรงจากอำนาจรัฐ นายตู่ เป็นสมุนทักษิณ อย่ามองแค่ปรากฎการณ์เดียว ทักษิณใช้ความรุนแรงทั้งทางตรงและทางอ้อมกับชาวบ้านมาหลายครั้งหลายหนแล้ว เพียงแต่คราวนี้ใช้ไอ้ตู่มาเห่าหอนทางวิทยุแทนมันเท่านั้นเอง ไอ้ตู่มีความสามารถใช้สื่ออธิบายแล้วชาวบ้านล๊ะ ไม่มีสื่อ ได้อธิบาย เลย เรื่องนี้ไม่ต้องมองโลกในแง่ดีเลย คุณสังคมมองไปคนเดียวเถอะ ยิ่งมองหาความดีแบบไอ้ตู่แล้วก็พบว่าคุณสังคมนี่คิดได้แบบคับแคบ คิดแบบผิวเผิน เพ้อฝัน มองต่อไปก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไรในแง่ดีเลยแค่เห็นภาพทหารเอาตีนเหยียบหน้าอก ชาวบ้านก็บอกในตัวเองแล้วว่าการเมืองทักษิณเป็นอย่างไร โลกจริงมันสารเลวมากโดยเฉพาะการเมืองสารเลวแบบทักษิณ คุณสังคมมองความจริงเถอะ มองให้ลึกลงไปถึงอำนาจรัฐแบบทักษิณ มันตีชาวสวนส้มเลือดออกมาแล้ว มันบอกว่าชาวบ้านคุยไม่รู้เรื่อง สวนส้มเจ๊งไม่เกี่ยวกับมลพิษของการไฟฟ้า มันด่าชาวบ้าน ชาวนาที่พิจิตรก็โดนตี แถมมันบอกว่าชาวนาถูกยุยงจากฝ่ายค้าน(โครตเลว) กรรมกรก็ถูกตีอีก มันส่งไอ้เกรียงไปบงการการใช้แก๊สน้ำตาด้วย มันบอกว่ากรรมกรพูดไม่รู้เรื่องอีก สมัชชาคนจนก็ถูกเทศกิจขับไล่เหมือนหมูหมาข้างถนน โดยฝีมือไอ้สมัคร คนของทักษิณบอกว่าพวกนี้เรียกร้องไม่จักจบสิ้น ถูกยุงจาก NGO มาชุมนุมข้างทำเนียบให้เกะกะ รกถนน ม๊อบท่อก๊าส ก็ถูกมันตีอีก มันบอกว่าชาวบ้านคุยไม่รู้เรื่องอีก คุณสังคมควรหาซี ดี จากชาวท่อก๊าสมาดูให้หนำใจ จะรู้จักไอ้ตู่กับฝูงของมันดียิ่งขึ้น มัน ใช้ตรรกะเดียวกันตลอด คนกระบี่ถูกมันตีอีกก่อนเอเปคไม่กี่วันโดยมันเอามาโชวในสื่อมวลชนว่าอำนาจ รัฐมันแข็งแกร่งมากทีเดียว เรื่องนี้ได้ข้อสรุปแน่ อำนาจทำให้ไอ้ตู่มันกลายพันธ์แล้ว เพราะมันอยากได้อำนาจด้วยการเกาะแข้งเกาะขานายประพัฒน์ ร้จักมันดี เจอมันหลายครั้งแล้ว มันคิดแต่การมีอำนาจเท่านั้น เรื่องพฤษภาทมิฬน๊ะ มันเก่งจากฝีปากเท่านั้น เรื่องเผชิญหน้า มันหลบก่อนเพื่อนเลย คนเหตุกาณณ์พฤษภาทมิฬจริงๆเขาผิดหวังพวกอยู่บนเวที มันรอดตาย คนเดินขบวนตายก่อนเพื่อน ตายให้พวกนี้ได้มีอำนาจ แต่นายตู่ได้อำนาจปลายแถว กำลังรอคิวมีอำนาจต่อไป ตอนนี้มันเปลี่ยนไปจากที่เคยใช้ฝีปากพูดนำมวลชนต่อสู้มาใช้ฝีปากเลียนักการ เมืองแทน มันเก่งเรื่องปากจริงๆ เรื่องนี้ยกนิ้วให้มัน ดังนั้นไม่ต้องโทรไปถามไอ้ตู่หรอก เสียเวลาจริงๆ คุณสังคมเปลี่ยนความคิดใหม่เถอะ อ่านแล้ว เกิดอาการโมโหจริงๆ จะค้นหาความดีอะไรกับคนสารเลว ฉวยโอกาส แบบไอ้ตู่ สมุนถ่อยทักษิณ เรื่องแบบนี้ได้ข้อสรุปเลย รัฐบาลที่ดีต้องไม่มีความรุนแรงกับชาวบ้าน แม้ว่าชาวบ้านอาจเป็นฝ่ายผิด (ซึ่งผิดก็แค่กฎหมายของพวกชนชั้นปกครองชั้นเลวเท่านั้น ) คิดแบบคุณสังคมนี่ชาวบ้านหมดทางสู้แน่ มีแต่ต้องช่วยกันประณามสาบแช่ง การใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ และช่วยเป็นปากเสียงแทนชาวบ้านจะดีกว่านี้ อย่าไปมัววิจารณ์ไอ้ตู่ สงสารมัน มันทำตามคำสั่งของเบื้องบน เจ้านายของมัน ตอนนี้มันกระดิกหางทำรายงานให้เจ้านายมันอยู่ ว่าอย่างน้อยมีคุณสังคม คุณดวงดาว ที่ยังมองว่า ความเลวของมันคือความดี ดังนั้น รัฐนี้ไม่ต้องกลัวอะไรอีก เดินหน้าใช้ความรุนแรงกับพวกชาวบ้านหัวแข็งต่อไป คราวหน้าตู่ขออาสาลุยด้วยตนเองอีกครั้ง เชื่อเถอะทักษิณไม่ต้องมาเปลืองตัว ตู่จะได้ออกวิทยุ อีกครั้งงัย
by : อิสรยสิทธิ์
IP : (169.210.26.22) - เมื่อ : 2/11/2003 07:50 PM
ความคิดเห็นที่: 26
คุณค่าของมนุษย์มันถูกตัดสินอย่างง่าย ๆ สรุปแบบง่าย ๆ ได้ด้วยหรือ?? การไม่พลีพลามเชื่อ.. กลายเป็นความผิดด้วยหรือ??
ประวัติที่ผ่านมา... ดีบ้าง แย่บ้าง คละเคล้ากันไปของ คุณประพัฒน์(ก้านยาว) และ คุณตู่ จึงทำให้ต้องมองแบบแยกแยะ.. ในครั้งหนึ่ง เคยชื่นชม แต่เมื่อเขาทำไม่ถูกใจ ต้อง รีบกระโจนสู่วงประนามด้วยหรือ??
ใจจริง... ยังพยายามเชื่อในแง่ดีอยู่ (แต่เมื่อพยายาม มองหาความจริงมาอธิบายความเชื่อ.. กลับเจออีกแง่มุมที่ร้ายแบบคาดไม่ถึง) ... ขอเรียนตามตรงว่า ยังพยายามที่จะไม่เชื่อ ว่า คุณตู่ จะไม่มีแง่ดีหลงเหลืออยู่
อ้อ.. ผมไม่ได้มอง "ความเลวเป็นความดี" ผมเพียงพยายามมองหาความดีที่เหลืออยู่
by : สังคม สัญจร
IP : (203.144.143.250) - เมื่อ : 3/11/2003 04:12 AM
ความคิดเห็นที่: 27
อิสรยสิทธิ์ เอ๊ย ช่วยบอกหน่อยได้ไหมว่า คนที่ชื่นชมนายกทักษินนี่เป็นคนเลียแข้งเลียขาไปหมดเหรอ ช่วยบอกให้ฟังหน่อยได้ไหมว่า นายกในดวงใจของเจ้าน่ะ ใครกัน หรือที่ผ่านๆมาน่ะ คนไหนบ้างที่เจ้าชอบใจ คนอย่างเจ้านี่น่าสงสารจริงๆนะ คนทั้งประเทศเขาเห็นผลงานรัฐบาลยุคนี้ เจ้าก็บอกว่าเป็นคนโง่คนเต่าตุ่น ก็ต้องเป็นแบบเจ้าซิ เห็นเหมือนเจ้าซิ ถึงจะเป็นผู้ทรงภูมิปัญญา ถามจริงๆเถอะ เคยมีความคิดที่จะช่วยสังคมบ้างไหม แบบไหนก็ได้สักอย่างเดียว ไม่ใช่วันๆหนึ่งก็คิดแต่ความชั่วร้ายด่าชาวบ้านเขาไปวันๆ บอกให้ฟังก็ได้นะว่า คนอย่างเจ้าน่ะหาแผ่นดินอยู่ใหม่เถอะ ไม่มีใครเขาต้องการหรอก ไอ้เบื๊อกเอ๊ย
by : เบื่อคนอยากดัง คนงี่เหง่า
IP : (203.113.81.100) - เมื่อ : 3/11/2003 05:19 AM
ความคิดเห็นที่: 28
คุณอิสรยสิทธิ์ ใน คคห.25 อธิบายได้ชัดเจนดีครับ ผมเชื่อว่า อำนาจ บารมี ทำให้ความคิดคนเปลี่ยนไปได้ครับ
แม้ว่าครั้งหนึ่งคุณตู่จะเป็นฮีไร่ของเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ ทว่าการตะเกียดตะกายเพื่อนำพาตัวเองไปสู่อำนาจ บารมี การเป็น ฮีไร่ในครั้งนั้นก็กลายเป็นสิ่งจอมปลอม
หากผมจะเปลียบเทียบคุณตู่ กับ แอ็ด คาราบาว คิดว่าเป็นเรื่องเดียวกันเลยนะครับ
ครั้งหนึ่งแอ็ดเคยร้องเพลงสะท้อนปัญหาต่างๆของสังคม ยุคนั้นเขากลายเป็นฮีโร่ของสังคม ทว่าเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ปัจจุบันแอ็ดอายุ 50 คงจะร้องเพลงต่อไปไม่ไหวก็ต้องสร้างฐานะความมั่นคงให้กับชีวิตโดยการเป็นนาย ทุนขายเครื่องดื่มชูกำลัง แม้ว่าสิ่งเหล่านี้ ในอดีตแอ็ดเคยแหกปากด่ามันก็เถอะ
คิดว่ากรณีของคุณตู่กับแอ็ด เหมือนกัน เพียงแต่ว่าแอ็ดไม่ได้แสวงหาอำนาจบารมีทางการเมือง เพียงแต่แสวงหาความมั่งคั่งให้ชีวิตในบั้นปลายแม้ว่าในอดีตบทเพลงของเขาเคย มีอคติอย่างร้ายกาจกับนายทุน
ส่วนกรณีคุณตู่ ครั้งหนึ่งเคยหยัดยืนเคียงข้างประชาชนผู้ถูกกดขี่ ทว่าเพียงต้องการสร้างความมั่นคงให้ชีวิต จึงต้องการแสวงหาอำนาจทางการเมือง แม้ว่าครั้งหนึ่งเขาเคยก่นด่าพวกนักการเมืองและความรุนแรงก็เถอะ
ดังนั้น กรณีนี้สรุปได้ว่า ความอยาก ความหลงในอำนาจ บารมี ทำให้ความคิดคนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้าได้ไม่ยากเลยครับ
by : เดี่ยว
IP : (203.150.6.50) - เมื่อ : 3/11/2003 07:13 PM
ความคิดเห็นที่: 29
จากการโพสต์ประเด็นนี้ไว้มีเพื่อนๆมาแจมเยอะมาก อ่านแล้วผมได้ความกระจ่างกรณีนี้เยอะเลย
ขอบคุณทุกคน
by : เดี่ยว
IP : (203.150.6.50) - เมื่อ : 3/11/2003 07:17 PM
ความคิดเห็นที่: 30
ถึงคุณเดี่ยว
ดูมันไม่ค่อยยุติธรรมเลยนะคะที่คุณตั้งประเด็นขึ้นมา โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้ตอบคุณ มีแต่คนอื่นตอบให้ จริงๆแล้วเขาก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งเหมือนอย่างพวกเราที่มีเจตนาดีต่อ สังคมแต่คุณตัดสินเขาด้วยความคิดของคนอื่น มันไม่ยุติธรรม
คุณน่าจะมีเวลา..คุยกับคุณตู่ก่อนที่คุณจะใช้คำว่าคุณแอบอ้างความเป็นวีร บุรุษเดือนพฤษภา ซึ่งเขาไม่เคยแอบอ้างและไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นวีรบุรุษอย่างที่คุณกล่าว เขาเป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่งเหมือนกันกับคุณนั่นแหละ แต่ขอบคุณนะคะสำหรับการตั้งประเด็นให้รู้จักคนคนหนึ่งในมุมต่าง ๆ ที่มีทั้งคนรักและคนชัง..
by : เดือนดาว
IP : (203.144.251.90) - เมื่อ : 3/11/2003 09:37 PM
ความคิดเห็นที่: 31
สังคม ผมเพียงแค่รู้จักแต่ไม่ได้สนิทสนมถึงขั้นมีเบอร์โทรหรอกครับ อีกอย่างถ้าจะมองอะไรแบบภาพรวมทุกคนก็มีทั้งดีและเลวอยู่ในตัว ดังนั้นในกรณีนี้เขา(คุณเดี่ยว)คงตั้งใจโฟกัสในเรื่องที่เขาเห็น จตุพร ยืนถือไมค์อยู่ในเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบกำลังเอาตีนเหยียบชาว บ้านอยู่
by : มี
IP : (203.148.252.236) - เมื่อ : 4/11/2003 02:12 AM
ความคิดเห็นที่: 32
การบัญชาการสลายม็อบสวนปาล์มของเดอะตู่ผมมีข้อมูลเชิงลึกที่อาจเป็นประเด็นในการถกเถียงกันดังนี้
1.เป็นการเืชือดไก่ให้ลิงดูเพื่อสยบการเครื่อนใหวของขบวนการที่ดินในภาค เหนือและภาคอีสานที่กำลังก่อตัวเป็นคำสั่ง จากนายกทักษินโดยผ่านลิ่วล้อ เดอะตู่
2.เดอะตู่ใช้สถานการณ์กรณีม็อบที่ดินภาคใต้เป็นบันไดในการก้าวสู่อำนาจและคิดว่าเดอะตู่คงกัดไม่ปล่อย
3.ปฎิบัติการแก้แค้นเอาคืนจากเดอะตู่ สาเหตุจากตอนแรก ที่เดอะตู่ลงไปเจรจากับพี่น้องสวนปาล์มโดยพี่น้องไล่และไม่ให้ความสำคัญเดอะ ตู่ก็เลยแค้น(ให้พิจารณาภูมิหลังและสันดานที่มีลักษณะเจ้าคิดเจ้าแค้นยอมคน ไม่ได้ยกเว้นคนที่ตนเองจะได้ประโยชน์)พอมีโอกาสก็เลยจัดการเสียเลย ฮะ็ฮะสะจัยเดอะตู่
3.จากสถานการณ์ที่ภาคใต้คิดว่าพื้นที่ต่อไปที่ทีมลิ่วล้อทักษินจะลงมาจัดการ คงเป็นภาคเหนือตอนนี้ ผดุงศักดิ์ พื้นแสน ลาออกจากรักษาการเลขากองทุนพื้นฟูฯเพื่อมาเป็นผู้บัญชาการจัดการกับขบวนชาว บ้านในภาคเหนือโดยตรง สกน.หนาวแน่อีกไม่นานคงเห็นภาพสุริยัน น้องรักของเดอะตู่โดนลูกจ้างชั่วคราวกรมอุทยานเหยียบอกแน่นอน
4.กรณีของเดอะตู่ ครปโดย สุริยะใส /สุวิทย์วัดหนูและเครือข่ายคนเดือนตุลานอกคอกของทักษินจะต้องมีการฟันธงและ มีคำตอบให้กับพี่น้องใหขบวนภาคประชาชนไม่ใช่ขอยังให้เดอะตู่เลี้ยงเหล้า เหมือนเดิม(ระวังจะโดยกรณีใบเสร็จค่าเหล้าเหมียน พวกสวนปาล์มนะแล้วจะหาว่าไม่เตือน)
by : คนวงใน
IP : (203.150.6.19) - เมื่อ : 4/11/2003 02:15 AM
ความคิดเห็นที่: 33
ท่านมี..
เอาเป็นว่า "ในกรณีการสลายการชุมนุมที่ถูกนำเสนอจากสื่อว่า นำโดยจตุพร" ผมไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว.. แม้ในใจลึกๆจะเชื่อว่า คุณตู่ สามารถหาเหตุผลดี ๆ มาอธิบายการกระทำได้.. แต่การกระทำนั้นถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน.. ซึ่ง ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า คุณตู่สั่งการเองหรือเปล่า? เพราะอำนาจของที่ปรึกษานั้น ไม่น่าจะมีอำนาจสั่งการ "ถ้าคุณตู่สั่งการเอง น่าจะผิดกฎหมายด้วยซ้ำไป" อันนี้ชี้ช่องให้เลย ถ้าคุณตู่ "สั่งการเอง" ... ยื่นเรื่องถาม ศาลรัฐธรรมนูญว่า "ที่ปรึกษาฯ ของกระทรวงหนึ่งฯ นอกสายปกครอง มีอำนาจสั่งพนักงานด้านการปกครองหรือไม่"
ด้วยความเคารพ... (ในใจยังคงพยายามเชื่ออยู่ว่าคุณตู่..เป็นคนดี)
by : สังคม สัญจร
IP : (203.144.143.250) - เมื่อ : 4/11/2003 03:05 AM
ความคิดเห็นที่: 34
กรณีคุณจตุพรน่าจะถามความคิดเห็นจากน้องๆก้นกุฎิสายพรรคศรัทธาธรรมม.รามของ คุณจตุพรที่อยู่ในแวดวงของ NGO คือคุณอู๊ด FOP/หยิกประมงชายฝั่งภาคใต้/เกียรติ์ สกน น่าจะได้คำตอบที่น่าสนใจและมีข้อมูลเชิงลึกมากกว่านี้
หมายเหตุ ตามที่รู้มาส่วนใหญ่คนที่เคยเป็นสมาชิกฝ่ายนำในพรรคศรัทธาธรรม ม.ราม(พรรคศรัทธาธรรมก็คือพรรคไทยรักไทยสาขาม.รามคำเแหงนั่นเอง )คุณจตุพรจะผลักดันให้เข้าไปสู่ศูนย์กลางอำนาจตามกระทรวงต่างๆที่พรรคไทยรัก ไทยเข้าไปกุมอำนาจเพื่อเป็นทีมที่คอยชงข้อมูลให้คุณจตุพรแต่ก็มีบางคนที่มา อยู่ในสาย NGO ก็ตามที่กล่าวถึงข้างบนหรือว่าคุณจตุพร ส่งเข้ามาแทรกแทรงขบวน NGOน่าคิดน่าคิด
by : คนค่ายม.ราม ตึกกิจรรมชั้น3
IP : (203.150.6.51) - เมื่อ : 4/11/2003 04:03 AM
ความคิดเห็นที่: 35
เห็นด้วยกับคุณสังคม ไอ้ตู่ไม่มีอำนาจสั่งการสลายม๊อบแน่นอน เกมส์นี้ทักษิณเก่งจริงๆ รู้จักใช้คนแบบไอ้ตู่มาล่อให้คนหลงประเด็น แต่ก็สมควรค่าแก่การประณามและเหยียบมันให้จม การยืนอย่ข้างผู้ใช้ความรุนแรงของไอ้ตู่ ทำให้ค่าความเป็นคนหรือความดีที่หลงเหลืออยู่บ้างตามประสาปุถุชน เหือดหายไป หากคุณสังคมอย่ในเหตุการณ์เพียงดูเฉยๆก็ถือว่าเข้าข้างพวกใช้ความรุนแรงแล้ว ประเด็นนี้ผมจึงสรุปโดยไม่ต้องใช้ข้อมูลว่าชาวบ้านเรียกร้องหรือกระทำการใดๆ ที่ผิดพลาด เพราะการใช้อำนาจรัฐแบบนี้ไม่ใช่เพียงครั้งเดียว หนเดียวหรือครั้งแรก แต่ทักษิณใช้มาโดยตลอด ใช้ทุกครั้ง ดังนั้นความดีหรือนโยบายบางอย่างที่ดีในสายตาชาวบ้าน ผมจึงถือว่ามันหมดไปด้วย ต่อให้นายทักษิณเป็นเทวดา ลงมาโปรดประทานพรให้เมืองไทยร่งเรืองสักแค่ไหน ก็ตาม การใช้คงวามรุนแรง ก็คือการใช้อำนาจที่เกินไป เฮิมเกริม โอหัง อวดดี แสดงความเป็นเผด็จการสารเลวมาให้เห็น คนที่ผ่านาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในเดือนตุลาคม 2516 หรือพฤษภาทมิฬ ย่อมทนไม่ได้กับการใช้กำลังทหาร ตำรวจเข้าตีกรรมกร ตีชาวนา ตีนักศึกษา ตีนักพัฒนา มันอ้างแบบเดียวกันกับสฤษดิ์ ถนอม ธานินทร์ คือต้องตี ต้องปราบ ต้องใช้กำลังเพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ตรงไหนคือความดีอันวิจิตรของทักษิณ ? มันต่างกับเผด็จการชั่วโฉดในอดีตตรงไหน ? หากรักประชาธิปไตยจริงล๊ะก้อจะไม่อาจเผยอหน้ามาพูด ปกป้องรัฐบาล หากจะต้องลาออกมาเคียงข้างคนยากจนที่กำลังถูกความรุนแรงกระทำ มากกว่า
หากยังละเมออยู่กับนโยบายการตลาด ทางการเมืองของทักษิณที่ออกมาในรูปแบบของประชานิยม ที่บอกว่าสุดยอดของเมืองไทยแล้ว ก็ขอให้ไปดูนโยบายเงินผันของคึกฤทธิ์ ปราโมท ว่าลงเอยอย่างไร หรือลองศึกษาอาเจนติน่าดู ว่ามันฉิบหายเพราะ การตลาดทางการเมือง ที่เรียกว่าประชานิยมอย่างไร ลองศึกษาชีวประวัติของนายฮวน เปโรน ของอาเจนติน่า ที่ทักษิณกำลังเลียนแบบอยู่ ว่ามันทำให้อาเจนติน่าล่มสลายก็เพราะว่ามีคนอย่างความเห็นที่27 ที่ยังคลั่งทักษิณ จนไร้ซึ่งปัญญา นี่แหละ ดังนั้น ทักษิณขออยู่อีก 8 ปี เมืองไทย บรรลัยแน่นอน
by : อิสรยสิทธิ์ -หาดใหญ่
IP : (169.210.30.25) - เมื่อ : 4/11/2003 06:23 AM
ความคิดเห็นที่: 36
How we can do about this? I am feel very unhappy and tired about the problem. People always change todoy and tomorrow difference.
by : ชาวบ้าน
Mail to ชาวบ้าน Chawban@yahoo.com
IP : (203.107.197.242) - เมื่อ : 4/11/2003 08:08 AM
ความคิดเห็นที่: 37
คุณเดือนดาว คคห.30
ผมขอเรียนตามตรงว่าไม่รู้จักมักคุ้นใดๆกับคุณตู่ แต่รู้เพียงคร่าวๆตามสิ่งที่ผมได้โพสต์ประเด็นไว้ เพราะอะร? ก็เพราะอยากรู้ว่าเขาเป็นใครไงครับ
แน่ล่ะว่าสิ่งที่ผมสรุปคุณตู่อาจดูไม่ยุติธรรมเพราะไม่ได้ถามความเห็นเขา แต่ให้ตายเถอ ! ผมจะคุยกับเขาหรือขอคำชี้แจงจากเขาได้อย่างไรกัน ในเมื่อผมไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร
ทว่า จากการประมวลข้อมูลที่ได้ทั้งหมด ทั้งจากการพูดคุยกับเพื่อน มิตรสหายข้างนอก และทั้งจากข้อมูลที่แสดงความคิดเห็นในนี้ ผมช่วยไม่ได้จริงๆที่จะสรุปคุณตู่อย่างที่แสดงความคิดเห็นไว้
แน่ละ คุณตู่เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีทั้งด้านดีและไม่ดี เช่นเดียวกับผม กับคุณเดือนดาว หรือเหมือนเช่นใครหลายๆคน
แต่ความเป็นมนุษย์คนหนึ่งของคุณตู่ย่อมแตกต่างจากผม ย่อมแตกต่างจากคุณเดือนดาว และย่อมแตกต่างจากใครหลายๆคนเช่นกัน เพราะอะไรหรือ ?
ก็เพราะความเป็นผม ความเป็นคุณ หรือความเป็นใครหลายๆคนไม่ได้มีอำนาจ มิได้มีส่วนใดๆในการใช้อำนาจสั่งการหรือรับอำนาจจากการสั่งการจากผู้ใดกระทำ การใดๆที่เป็นผลให้เกิดการละเมิดสิทธิของเพื่อนมนุษย์ดั่งที่คุณตู่ทำ ผมเชื่อว่าคุณตู่เองก็รู้ทั้งรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นไม่มีความชอบธรรมต่อ กลุ่มชาวบ้าน แน่ละ ชาวบ้านที่ผมหมายถึงส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดล้วนเป็นคนจน ขาดโอกาส ขาดการเข้าถึงสิทธิที่ควรจะได้รับดั่งเช่นพลเมืองทั่วไปที่ควรได้รับ
ดังนั้นคงไม่ผิดใช่ไหมที่ผมจะสรุปคุณตู่ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น และ แน่นอน ผมสรุปเขาจากสิ่งที่ผมเห็นจากปรากฎการณ์ที่เขาเป็นผู้ลงมือแม้ว่าไม่ได้เป็น ผู้สั่งการก็ตาม
by : เดี่ยว
IP : (203.150.6.56) - เมื่อ : 4/11/2003 06:43 PM
ความคิดเห็นที่: 38
To :ชาวบ้าน We can join hand in hand to condemnn Taksin government to stop all kinds of violations means and we should give support the people struggle for their rights.Please feel free to express your comments and views .
by : isarayasit-Hadyai
IP : (169.210.26.75) - เมื่อ : 4/11/2003 11:29 PM
ความคิดเห็นที่: 39
เดี่ยวไม่รู้จักตู่หรอกครับ เดี่ยวพึ่งสึกจากเณรไม่กี่เดือนเอง แต่เมื่อเขาอ่านข่าว เขาก็มีสิทธิสงสัยมิใช่หรือครับ และในขณะที่เขาได้ข้อมูลบางด้าน แล้วเขามาแสวงหาข้อมูลเพิ่มเติม เขาผิดด้วยหรือ
by : มี
IP : (202.57.167.70) - เมื่อ : 5/11/2003 06:27 AM
ความคิดเห็นที่: 40
เวลาล่วงเลยมาหลายวันแล้วหลายคนคงลืมและอีกหลายคนคงไม่ได้ดูข่าวตอนต้นๆที่ เกิดเรื่องขึ้นทั้งภาพทั้งข่าวชาวบ้านสามารถแจ้งความเอาผิดผู้ที่เข้าก่อการ สลายการชุมนุมรวมทั้งนายตู่คนดีของเราด้วยเพราะมีการเกี่ยวข้องกันอยู่แน่ นอนทั้งภาพข่าวหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์แต่ชาวบ้านผู้ยากไร้จะปัญญาหาค่ารถ หรือปรึกษาทนายความจะอยู่จะกินก็ยังยากเย็นคนจนเกิดมาในประเทศนี้คงต้องโดน กันแบบนี้บ่อยๆผมว่านักเคลื่อนใหวมวลชนน่าจะเปลี่ยนสันติวิธีเป็นอย่างอื่น ที่สาสมกันได้แล้วบ้านเมืองทุกวันนี้มองดูแล้วทุเรศทุรังสุดกู่แล้วมีคนไทย มากมายพอมีใครมาให้เครื่องแบบก็พร้อมรับคำสั่งให้เอาตีนเหยียบหน้าเหยียบหัว คนไทยให้ดูกันทนโท่ผ้าพันคอผืนเดียวก็เอาไม้แหลมปักอกฆ่าคนได้กฎหมายมีเอา ใว้ทำใมกันว๊ะเครื่องแบบมีเอาใว้ทำใมถ้าไร้ศักดิ์ศรีไร้เกียรติไร้มนุษยธรรม พวกนักบริหารประเทศไทยก็ห่วยแตกยังหลงคิดว่าเงินดอลล่าจะใหลเข้ามาเสนอหน้า ส่งทหารเข้าไปฟื้นฟูต่างประเทศเข้าไปอยู่เองเฉยๆยังอยู่ยากเลยถ้าจะเป็นทหาร รับจ้างก็ควรไปเปลี่ยนสันชาติไทยทิ้งด้วยกับคนไทยด้วยกันเองเก่งใหญ่กับพวก ทหารจีไออเมริกาจะกล้าทะมัดทะแมงอย่างนั้นหรือเปล่าชาวบ้านควรตามขอเทปขอ หนังสือพิมพ์ตอนเกิดเรื่องเก็บเอาใว้เป็นหลักฐานให้ผู้พิพากษาพิจารณาตัดสิน ผู้ลุแก่อำนาจโดยมิเกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองถ้าชาวบ้านไม่ทำอย่างที่แนะนำก็ ให้ชาวบ้านเอาไม้ขีดคนละก้านจุดไฟเผาประเทศไทยทิ้งได้เลยไม่ต้องเสียดาย เพราะผู้มีอำนาจกระทำกับพวกเราอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว.....น่าเบื่อจริง
by : สุภาพ ภูษณวรรณ
IP : (203.144.176.181) - เมื่อ : 6/11/2003 10:38 AM
ความคิดเห็นที่: 41
พี่สุภาพเนี้ยก็ยังดุเดือดเหมือนเดิม... คนไทยนี่ก็แปลกเหมือนกันอย่างที่พี่ว่า "แค่ผ้าพันคอผืนหนึ่งก็เปลี่ยนคนจากคนที่สุภาพนุ่มนวลให้เป็นคนแข็งกร้าวได้ เอาหลาวไปปักคนก็ได้" ผมยังเจอหนักกว่านั้นอีก "แค่เปลี่ยนชื่อเรียก(เครื่องแต่งกายภายนอกเหมือนเดิมทุกประการ) ก็เปลี่ยนคนได้"
by : สังคม สัญจร
IP : (203.144.143.250) - เมื่อ : 6/11/2003 03:54 PM
ความคิดเห็นที่: 42
ผมไม่รู้ว่าคุณตู่จะดีหรือไม่ดีแต่ผมรู้หากใครทำความรุนแรงกับประชาชนคนนั้น มันจะต้องไม่ดีและจะไม่ยกย่องให้เสียกระการทำงานภาคประชาชน ดังนั้นคุณจตุพร คือคนเลวและไม่ในกระบวนการทำงานภาคประชาชน คนที่ทำงานกับประชาชนต้องไม่ทำลายประชาชน ไม่ต้องอยู่ข้างนักการเมืองแต่เพื่อตนเองคุณจตุพรจำเป็นต้องทำลายประชาชน เพื่อตนเองอยู่รอด เลวสิ้นดี
by : ต้นกล้าอ่อน
IP : (202.5.88.228) - เมื่อ : 6/11/2003 10:08 PM
ความคิดเห็นที่: 43
สรุปง่ายจัง...อยากเสนอให้ฝ่าย NGO ลองจัดเวทีภาคประชาชน
เกี่ยวกับกรณีสวนปาล์ม ระหว่างคุณวิชาญและคุณจตุพรดูนะคะ
เราจะได้รู้ว่า..ใครอยู่ข้างประชาชน..และใครที่เป็นประชาชนที่เดือดร้อน..กันแน่..ใครจัดได้บ้างคะ..
by : ผีเสื้อ
IP : (203.144.251.90) - เมื่อ : 6/11/2003 10:31 PM
ความคิดเห็นที่: 44
ในกรณีการสลายม็อบสวนสวนปาล์มหากบุคคลที่เกี่ยวข้องและมีอำนาจในการแก้ไขปัญ เขาจะไม่ใช่กำลังทหารและตำรวจเพราะมันไม่ใช่ปัญหาของตำรวรจและทหารและผู้ ช่วยรัฐมนตรีบางคนกลับมาใส่ร้ายประชาชน ประชาชนเป็นคนผิดประชาชนต้องคดี มีมั๊ยคนทำลายประชาชนต้องคดีหาก มีแต่ประชาชนคนทุกข์ยากเป็นคนผิด หากประชาชนเขาร่ำรวยเขาไม่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อความเป็นธรรมในสังคมหรอก เห็นแต่ผู่ที่เห็นนักการเมืองดีกว่าประชาชนไม่มีใครเขาชอบเชยหรอก และไม่คบด้วย
by : กล้าฟันธง
IP : (202.5.88.228) - เมื่อ : 7/11/2003 01:46 AM
ความคิดเห็นที่: 45
วันนี้เป็นวันลอยกระทงครับหลังจากวันนี้ไปก็จะเข้าฤดูหนาวอากาศจะแห้งหลาย พื้นที่ทางภาคเหนือแห้งมาหลายวันแล้วที่กรุงเทพฯน้ำทะเลหนุนเกือบจะใกล้ ตลิ่งห่างจากตัวเขื่อนกั้นน้ำที่ทำใว้รอบกรุงเทพฯแค่เพียง 30 เซ็นติเมตรหรือ 1 ฟุต ถ้าชาวบ้านทำอย่างที่ผมแนะนำคือจุดไฟเผาประเทศไทยทิ้งก็เตรียมตัวได้เพราะ ทางภาคเหนือภาคกลางเริ่มจุดไฟเผากันควันคลุ้งปะปรายหญ้ากำลังแห้งมีสี เหลืองกลบสีเขียวจวนหมดแล้วเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่ดินเอ็นพีแอลที่ไร้คน ดูแลจะเริ่มเป็นพิษเผาโลกให้ร้อนละลายน้ำแข็งขั้วโลกทำให้มีน้ำเพิ่มมากขึ้น ในความเป็นจริงแต่โบราญนานมาจะมีน้ำนองแค่ตลิ่งเท่านั้นการก่อสร้างเขื่อน รอบกรุงเทพฯทำให้น้ำยังไม่ท่วมและถ้าไม่มีเขื่อนน้ำก็คงท่วมกรุงเทพฯไปแล้ว ข้อนี้พิสูจน์ได้เลยครับเพราะฉะนั้นผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าที่ดินว่าง เปล่าเหล่านั้นจะเก็บเอาใว้ทำประโยชน์อะไรได้ถ้าไม่ปล่อยให้ชาวบ้านจับจองทำ กินช่วยกันดูแลรักษาระวังไฟใหม้หญ้าแห้งช่วยกันปลูกต้นไม้ยืนต้นเยอะๆจะช่วย เก็บซับน้ำเอาใว้ตามลำต้นซึ่งต้นหญ้าไม่ได้ช่วยมากนักเรามีนายก เป็นถึงดอกเตอร์น่าจะเข้าใจเรื่องนี้ได้ดีพวกนายทุนที่มักจะหาประโยชน์เก็ง กำไรจากผลผลิตก็มักจะใช้การจุดไฟเผาหญ้าเพื่อลดต้นทุนค่ารถแท็กเตอร์ชาวบ้าน ไม่รู้เห็นนายทุนทำอย่างนั้นก็ทำบ้างผมว่าฤดูกาลนี้เหมาะนักที่จะสำแดงเดช เผาหญ้าแห้งให้ผู้มีความรู้ความสามารถได้เข้าใจมาเถิดเรามาช่วยกันเผาประเทศ นี้ทิ้งกันเถอะไม่ต้องไปจับอาวุธเพื่อตีรันฟันแทงเข่นฆ่ากันให้เปลืองเงินงบ ประมาณแผ่นดินไม้ขีดคนละก้านราคาถูกจุดไฟแล้วนั่งรอให้น้ำมาท่วมเมืองเล่นดู แล้วคงสะใจท่านผู้นำที่ชอบตามก้นเผือกฝรั่งนักล่าอาณานิคมจนโลกใกล้เบี้ยวก็ ยังไม่รู้สึกตัว.....( คุณ สังคม สัญจร กำลังด่าผมนี่ครับ )
by : สุภาพ ภูษณวรรณ
IP : (169.210.23.190) - เมื่อ : 9/11/2003 05:54 AM
ความคิดเห็นที่: 46
ผมชมต่างหาก.. ว่า จุดยืนด้านการดุเดือดไม่เปลี่ยนแปลง คงเส้น คงวา... นอกเรื่องคุณตู่สลายม๊อบนิด พี่สุภาพพัฒนาโรงสีข้าวถึงเวอร์ชั่นไหนแล้ว
by : สังคม สัญจร
IP : (203.144.143.250) - เมื่อ : 9/11/2003 06:45 AM
ความคิดเห็นที่: 47
มีสองประเด็นร่วมแจมครับ
ประเด็นแรก อ่านๆ ดู้แล้วคิดว่าคนรู้จักตู่จริงๆ (ย้ำว่าจริงๆ) คงยังไม่เข้ามาแสดงความคิดเห็น
ประเด็นที่สอง กรณีม๊อบสวนปาล์ม(พูดถึงชาวบ้านที่มา)คนทำงานหรือเพื่อนพ้องที่ยังรักและยืน อยู่ข้างชาวบ้าน ควรจะหาข้อมูลข้อเท็จจริงมาฟังมาคิดกัน เพื่อการทบทวนบทเรียนของภาคประชาชน และถ้าจะแลกเปลี่ยกันก็ควรจะพูดกันให้ถึงที่สุดถึงจุดแข็งจุดอ่อน คนทำงานจะได้ประโยชน์มากกว่านี้ แค่ดูคร่าวๆ ตามข่าวที่ปรากฏตามสื่อนั้นภาพมันไกลจากข้อเท็จจริงมากมาย มีตัวละคร มีปัจจัยอีกหลายอย่างที่ภายนอกยังไม่เห็น ยังไม่รู้ แล้วก็อยากจะขอร้องอย่าเอากรณีภาคใต้ไปเทียบกับขบวนการที่ดินลำพูนให้ได้นะ คับ มันคนละเรื่อง ภาษามวยเขาว่ากระดูกคนละเบอร์ ภาคเหนือเขาเรียกได้ว่าเป็นขบวนการจริงๆ แต่ภาคใต้นี่ ผมเชื่อว่าพวกพ้องที่ใช้คำว่าขบวนการกับภาคใต้ก็คงนึกกระดากปากอยู่เหมือน กัน หรือใครว่าไม่จริง
สุดท้าย อยากเปิดเวทีให้คุณสังคม สัญจรกับคุณมีคุยกันสักหน่อย ถ้าทั้งคู่ต้องการนะ จะเอาแบบปิดห้องตัวต่อตัวหรือจะเอาผู้สนับสนุนมาร่วมก็ได้ น่าจะเข้าท่านะ จะเอามั๊ยครับสนใจติดต่อได้ ว่าแต่คุณสังคมจะยินดีลดตัวมาคุยคุณมีหรือเปล่าล่ะ
by : ประกาย
Mail to ประกาย prakry03@yahoo.com
IP : (169.210.146.103) - เมื่อ : 10/11/2003 05:24 PM
ความคิดเห็นที่: 48
ความคิดเห็นที่: 47
ว่าแต่คุณสังคมจะยินดีลดตัวมาคุยคุณมีหรือเปล่าล่ะ
ประกาย
ฮ่า ฮ่า ฮ่า... ผมไม่ยินดีลด(น้ำหนักตัว)ตัวไปคุยกับคุณมี
แต่ คุณมีต่างหากต้องลด(น้ำหนักตัว) มาคุยกะผม...
ก็ยังนึกไม่ออกจะคุยประเด็นอะไร?? ผมไม่ได้มีส่วนได้ ส่วนเสีย และ ไม่เกี่ยวข้อง.. อาจจะมี ข้อมูลวงในบางส่วน คุณมีก็มีบางส่วน.. บางทีก็ ให้ข้อมูลกันและกันออกบ่อย ๆ
แต่เรื่องนี้... ภาพข่าวภายนอก กับ เรื่องจริงภายใน อาจจะคนละเรื่องกันก็ได้..
by : สังคม สัญจร
IP : (203.144.143.250) - เมื่อ : 11/11/2003 05:21 AM
ความคิดเห็นที่: 49
ขอสนับสนุนความคิดของคุณประกายค่ะ อยากให้แชร์ความคิดกันในทางสร้างสรรค์จะดีกว่า..ประเด็นคุณตู่ เราต้องดูกันต่อไปเรื่อย ๆ จะได้รู้กัน เห็นด้วยนะคะ
by : ฟ้างาม
IP : (203.144.251.90) - เมื่อ : 11/11/2003 05:56 PM
ความคิดเห็นที่: 50
ผมเข้าใจว่า ดูเหมือนคุณประกายจะมีข้อมูล อีกชุดหนึ่งที่แตกต่างไป และน่าเชื่อได้ว่า มีน้ำหนัก หรือน่าสจใจ สนใจพอเปลี่ยนทิศทางประเด็น ก็เอามาแชร์ หรือแฉ กันซิครับ ผมคิดว่าน่าสนใจ จะทำให้กระบวนการแลกเปลี่ยนเพิ่มมิติ สร้างการเรียนรู้ ได้มากขึ้น ..... รบกวนคุณประกายหน่อยนะครับ
by : ไนล์
IP : (202.28.68.33) - เมื่อ : 11/11/2003 06:15 PM
ความคิดเห็นที่: 51
ท่านประกายครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ผมกับสังคมแลกเปลี่ยนข้อมูลกันค่อนข้างสม่ำเสมออยู่ครับ
สำหรับประเด็นของผมคือ
1.ผมไม่ได้สรุปว่าการกระทำของชาวบ้านถูกหรือผิด
2.ผมไม่ได้สรุปว่าใครมีเบื้องหลังหรือผลประโยชน์อะไรจากการนี้หรือไม่
3.ผมสรุปจากภาพถ่ายที่เห็น (จตุพรยืนถือไมค์พูด ในขุณะที่ชาวบ้านถูกบังคับให้นอนถอดเสื้อเอามือไขว้หลังคลุกโคลนอยู่)เป็น การกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง คุณอาจจะเข้าไปผลักดันให้ชาวบ้านออกได้ พูดคุยกับชาวบ้านได้โดยที่ไม่ต้องบังคับให้ชาวบ้านนอนอยู่อย่างนั้น ผมไม่ได้วิเคราะห์ด้วยซ้ำไปว่าจตุพรเป็นคนออกคำสั่งหรือไม่ แต่จากภาพที่เห็นผมยืนยันว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย โดยเฉพาะมีบุคคลที่ถือว่าเป็นระดับนำในการณ์เคลื่อนไหวช่วงพฤษภาทมิฬร่วม อยู่ด้วย ผมสรุปพฤติกรรมของจตุพรตรงรูปภาพที่เห็นนี้เท่านั้นครับครับ ไม่ได้ตัดสินในประเด็นอื่นว่าเขาจะถูกหรือผิด เพราะผมเชื่อว่า ไม่มีใครที่ดีจนไม่มีที่ติและเลวจนไม่มีที่ชม ครับผม
by : มี
IP : (203.148.252.248) - เมื่อ : 11/11/2003 06:48 PM
ความคิดเห็นที่: 52
เยี่ยมครับคุณมี ความคิดเห็นที่ 51 ชัดเจนมากครับ
พฤติกรรม การกระทำเห็นอยู่โทนโท่มีหลักฐานพยานพร้อมผมก็ยังอดไม่ได้ที่จะสรุปคุณจตุพรอย่างที่กล่าวเอาไว้ข้างต้น
เออ ! ทองแท้ต้องไม่กลัวไฟครับ อย่างที่มติชนว่าไว้
by : เดี่ยว
IP : (203.150.6.6) - เมื่อ : 11/11/2003 09:11 PM
ความคิดเห็นที่: 53
(หายหน้าไปนาน ขอร่วมวงด้วยคนนะครับ)
ผมอยากให้ลองเปรียบเทียบสองสถานการณ์นี้ดูนะครับ
คือ 1.เหตุการณ์สลายม็อบคัดค้านท่อก๊าซฯ ที่หาดใหญ่
กับ 2.เหตุการณ์สลายม็อบสวนปาล์ม
ทั้งสองเหตุการณ์มี "ตัวประสาน" ของภาครัฐเข้าไปในเหตุการณ์นั้นด้วย
เหตุการณ์ที่ 1 คือ วัชรพันธ์ จันทรขจร
เหตุการณ์ที่ 2 คือ จตุพร พรหมพันธุ์
เกิดความรุนแรงขึ้นทั้งสองเหตุการณ์ แต่..
1.สถานการณ์ เหมือนกัน หรือแตกต่างกัน อย่างไรบ้าง
2.บทบาทของ "ตัวประสาน" เหมือนกัน หรือแตกต่างกัน อย่างไรบ้าง
และถ้าเป็นไปได้ อยากให้ลองกลับไปอ่านข่าว ข้อมูล บทสัมภาษณ์ และ ฯลฯ
ของทั้งสองคน เปรียบเทียบกันดูอีกครั้ง ว่าเหมือน หรือแตกต่างกัน อย่างไร
ข้อถกเถียงก็จะชัดขึ้น
บางคนเรารู้จัก..หน้า แต่เราไม่รู้จัก ใจ(จริง) ของเขา
บางคนเวลาเปลี่ยน ใจคนก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา
อดีตที่ดี ไม่อาจจะยืนยันได้ว่า ปัจจุบัน จะยังคงความดีอยู่หรือไม่
อดีตที่เลว ก็ใช่ว่าจะเลวชั่วกาลนาน โดยที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง..
by : เจ้ายักษ์พุงโต
IP : (202.57.180.45) - เมื่อ : 12/11/2003 09:42 AM
ความคิดเห็นที่: 54
มีกระแสคุยกัน เรื่องเบื้องหลังก่อนมีเหตุการณ์ ตัวเหตุการณ์ (อ้างภาพจรุพรนั้น) ไม่ปฏิเสธ แต่เบื้องที่โยงใยเป็นกระบวนการกระจายข่าว เป็นระยะๆ เบื้องหลังการประสานกันของ"ตัวประสาน" ตรงนี้ ถ้าทราบ น่าจะเอามาแลกเปลี่ยนด้วย เผื่อจะเห็นมุมมองเพิ่ม และขยับประเด็น ออกจากเรื่องเฉพาะบท คุณจรุพร เท่านั้น ผมเข้าใจว่าเหตุการณ์นั้นมีหลายบทเท่านั้นเองครับ
by : ไนล์
IP : (202.28.68.33) - เมื่อ : 12/11/2003 08:19 PM
ความคิดเห็นที่: 55
วัชรพันธ์ จันทรขจร น้ำตาตก
แต่...นายจตุพร พรหมพันธุ์ มันด่าชาวบ้านต่อโดยเอาไปโยงเรื่องแกนนำขอรับเงินนายทุนฮุบที่
by : เสี้ยม
IP : (203.147.0.42) - เมื่อ : 13/11/2003 04:10 AM
ความคิดเห็นที่: 56
ความพร้อมของกลุ่มผู้สลายการชุมนุมทำได้เหนือมืออาชีพการประติดประต่อแถลง ข่าวแจ้งความจับแกนนำรีดไถเงินหัวคิวนายทุนบิลค่าอาหารค่าเหล้าในร๊อบบี้ โรงแรมพร้อมเสร็จสรรพน่าจะทำให้ตาสว่างกันได้นะครับแกนนำคนใหนโง่ที่จะทำ อย่างนั้นสาเหตุน่าจะเกิดจากความเคยตัวของคนกันเองคุ้นเคยกันมาก่อนยังไงก็ ให้ผู้พิพากษาตัดสินเถิดครับเรื่องนอกนั้นเราก็รู้แล้วก็จำเรื่องราวเอาใว้ ให้ดีแกนนำชาวบ้านก็แจ้งความใว้เหมือนกันที่กองปราบส่วนชาวบ้านคงโดนเหยียบ ฟรีตามเคยปล่อยให้เป็นไปแบบนี้เรื่อยๆเพื่อการเรียนรู้ที่ไม่จบสิ้นรอวัน ประเทศไทยฝุ่นตลบเมื่อใหร่ก็เมื่อนั้นแหล่ะครับ
by : สุภาพ ภูษณวรรณ
IP : (169.210.23.183) - เมื่อ : 14/11/2003 03:19 AM
ความคิดเห็นที่: 57
น่าสงสารตู่จตุพรที่แสดงออกถึงการสำลักอำนาจเยอะไปหน่อย
นี่ขนาดเป็นแค่ที่ปรึกษรัฐมนตรีกระทรวงทรัพ ฯ
ถ้าอยุ่กับ มท.1 จะขนาดไหน
แค่คิดก็สยองแล้ว
อำนาจกับอำนวยมักไปด้วยกันครับ
(อำนวย หัวคาด)
by : อำนวย
IP : (203.150.6.25) - เมื่อ : 16/11/2003 06:26 PM
ความคิดเห็นที่: 58
จ ตุบาทสัตว์บ้า บีฑา
ตุ ตบตีประชา เจ็บช้ำ
พร พรหม ฤ มายา เจ้าตู่ พันธุ์ใด
วันหนึ่งจักกลืนกล้ำ สะอื้นอกตรม
โคลงกระทู้นี้มอบแด่ ชายชื่อจตุพร พรหมพันธ์
วันหลังถ้าได้ขึ้นปราศรัย อย่าลืมอ่านโคลงบทนี้เตือนใจด้วยนะครับ
(ห้ามอ่านเกินวันละสองรอบ 555)
by : ตาปี
IP : (203.150.6.58) - เมื่อ : 17/11/2003 04:41 AM
ความคิดเห็นที่: 59
แจ้งข่าวหน่วยครับ
-เขาว่า ล่าสุดตอนนี้สถานการณ์ภายใน(ชาวบ้าน)เริ่มเปลี่ยนแล้วนะ แต่ภายนอกก็ว่ากันไปตามเกมที่เขาวางไว้อย่างที่คิดกันนั่นแหละ สูตรสำเร็จอยู่แล้วนี่ จนกว่าจะเป็นผู้กำหนดเกมได้เอง
-จตุพรก็เหนือนก้บวัชรพันธ์นั่นแหละครับ เป็นแค่หนังหน้าไฟ(ที่พี่น้องเรายังต้องคงใช้บริการอยู่ดี) ถ้าวงพูดคุยตรงนี้จะพ้นข้ามจตุพรไปแล้ววิเคราะห์อะไรที่มันกว้างกว่านั้นก็ จะเป็นประโยชน์ให้กับคนบ้านนอกอย่างผมด้วยนิ
ประกาย
by : ประกาย
IP : (169.210.146.55) - เมื่อ : 26/11/2003 02:52 AM
ความคิดเห็นที่: 60
ความคิดเห็นที่: 7
ผมเพิ่งทราบว่าเขามาทำงานอยู่ใน ทรท
แต่ถ้าถามประวัติช่วงพฤษภาทมิฬ
ผมให้คะแนน และ จัดอันดับความสำคัญของเขาอยู่ในอันดับที่ 1 ของขบวน
แม้ว่าจะไม่โดดเด่นในช่วงแรก ที่ถนนราชดำเนิน
แต่สถานการณ์ที่รามคำแหงในวันหลัง ๆ เขาอยู่หน้าสุดของงานนี้...
โดย : บก.ลายจุด (203.170.222.235) เมื่อ : 24/10/2003 08:42 PM
แต่สถานการณ์ไล่ เผด็จการ 50 บทบาท บก.ลายจุด อยู่หน้าสุดของงานนี้
by : sunny
Mail to sunny sunny007@hotmail.com
IP : (124.121.184.73) - เมื่อ : 10/10/2007 10:07 PM
ความคิดเห็นที่: 61
เป็นอดีตเลขาธิการพรรคศรัทธาธรรม ม.รามฯ สมัยพฤษภาทมิฬปี 35 มีบทบาทในช่วงนั้นมากภายหลังจากที่พวกมหาจำลองโดนจับไป และม๊อบราชดำเนินโดนสลาย แกเป็นแกนนำสำคัญที่ปักหลักต่อสู้อยู่ที่ ม.ราม (มีภาพการนำถังแก๊ซมาวางไว้กลางถนน)
และมีบทบาทบ้างในการขับไล่บิ๊กจ๋วตอนเป็นนายกฯ ช่วงสภาพเศรษฐกิจกำลังตกต่ำ จนบิ๊กจิ๋วต้องลาออก
by : +นายเอ+
Mail to +นายเอ+ wangnuea@yahoo.com
IP : (124.157.165.91) - เมื่อ : 16/10/2007 12:40 AM
จะไปร่วมด้วยค่ะ
จะไปร่วมด้วยค่ะ
ผมว่าแกนนำคนเสื้อแดง
ผมว่าแกนนำคนเสื้อแดง คงใช้วิธีการลดข้อกล่าวหาเรื่องความไม่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ ซึ่งสำหรับผมเองก็ไม่เคยเชื่อว่าจะมีคนไทยกลุ่มไหนไม่รักและไม่เคารพสถาบันฯ
แม้ว่าจะมีวิธีการแสดงออกที่แตกต่างกัน เพราะการแสดงออกของความรัก และเคารพของประชาชนด้วยวิธีต่าง ๆ กัน เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องยอมรับในการแสดงออกด้วย
เรื่องที่สำคัญอยู่ที่หลายคนที่บอกว่ารักเคารพสถาบันฯ แต่ก็ไม่เคยแสดงออกให้เห็นเลยว่าปฏิบัติตามที่พระองค์ทรงมีพระราชดำรัส เลย
พระองค์ทรงใช้ความอดทน เสด็จออกจากโรงพยาบาลศิริราช เพื่อที่จะให้ทุกคนในประเทศนี้รู้ว่าจะทำอย่างไรให้ทุกคนในประเทศนี้อยู่กันอย่างมีความสุข
ขออัญเชิญพระราชดำรัส "ชาติจะเจริญได้ต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนให้เต็มที่ สุจริตจริงใจ เห็นแก่ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น และเข้าใจในหน้าที่ของตนให้กระจ่าง"
เขียนออกมาได้ไม่อายตนเองบ้างเ
เขียนออกมาได้ไม่อายตนเองบ้างเลย บอกว่า " คนไทยเวลานี้ หัวใจสีแดงกันเกือบทั้งแผ่นดินแล้ว " โกหกแบบหน้าด้านๆ ถ้างั้นวันที่ 10 ธค นี้ก็รวบรวมเหล่ามวลมหาประชาชนฝ่ายแดงให้ได้ซัก 2 ล้านทั่วกรุงเทพฯ แล้วปฏิวัติประชาชนเลซิครับ มีปัญญาทำได้ไหม ทำไม่ได้หรอก ขี้โม้ทั้งนั้น ปั่นไม่ขึ้นแล้ว
ผิดคุณสะท้อน
ผิดคุณสะท้อน พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าตั้ง ม.จุฬา ฯ เมื่อ พ.ศ. 2442 (ร้อยปีมาแล้ว) วัดเป็นสถานที่ชุมนุม เป็นสถานที่อบรมไม่ใช่เพียงแค่วิชาการแต่จริยธรรมด้วย วัดเป็นจุดศูนย์กลางของหมู่บ้าน คนสมัยก่อนจึงมีคุณค่าของความเป็นคนมากกว่าเดี๋ยวนี้ คนสมัยนั้นส่วนใหญ่จึงมีจริยธรรมรู้สิทธิหน้าที่ของการเป็นพลเมืองที่ดีมากกว่าคนสมัยนี้ ที่เรียนจากอินเตอร์เน็ตเพียงแค่รับรู้ความรู้เท่านั้นไม่ใช่การเรียนรู้ คุณมาบอกว่าไม่มีสถานที่เรียน ไม่มีมหาวิทยาลัยได้อย่างไร
คุณโอ คห. 267029
คุณโอ คห. 267029 หลับหูหลับตาเขียนออกมาได้อย่างไรว่า 'ไม่หยาบคาย ไม่ให้ร้าย ไม่ป้ายสี ไม่ทำให้ความเป็นมหามงคลนี้แปดเปื้อนมลทิน'
ถ้าเมืองไทยเต็มไปด้วยบุคคลอย่างคุณ บ้านเมืองเดินถอยหลังไปเป็นร้อยปีแน่่ ๆ
ตู่ไม่เคยพูดความจริง นอกจากโกหกมดเท็จแล้วยังปั้นน้ำเป็นตัวอยู่ตลอดเวลา
28พย.'ตู่'ประกาศเสื้อแดงชุมนุ
28พย.'ตู่'ประกาศเสื้อแดงชุมนุมเพื่อไล่รัฐบาล
รัฐบาลประกาศ กฏความมั่นคง คร่อมวันชุมนุมไปเลย เสื้อแดงจึงงดชุมนุม เรื่องไล่รัฐบาลยังไม่สาย รอได้
5ธค. เทพอสูรประกาศชุมนุม อ้างชุมนุมเพื่อถวายพระพรในหลวง ก็ทำไป...ได้เห็นกันแล้ว
10ธ.ค.'ตู่'ประกาศเสื้อแดงชุมนุม เพื่อถวายพระพรในหลวงเช่นกัน และรำลึกวันรัฐธรรมนูญไปพร้อมกัน
ก็เขาไม่รับรัฐบาลนี้ ไม่ได้เลือกเข้ามา...จะถวายพระพรในหลวงกันเองบ้าง ก็อย่าไปกีดกันเขาเลย
อย่าทำอย่างที่กีดกัน "หนังสือฏีกา"ของพระองค์ท่าน ซ้ำอีกเลย...อัปรีย์มันจะกินหัวหนักข้อไปอีก มันเป็นเอกสารของสำนักพระราชวัง
เรื่องสงครามข่าวแค่นี้ ทำไมต้องหน้าเสีย เสียงสั่น หรือแหยง..เทพอสูรก็แหยงไปด้วย อย่าค้านกฏ"ธรรมะย่อมชนะอธรรม"กันเลย
ข่าวนี้เล็กๆเช่นนี้ จะกลบข่าว"วิศกรศิวรักษ์จจารกรรมข้อมูลในเขมร"ได้หรือ? ช้างตายทั้งตัว-ใบบัวปิดไม่มิดหรอก มีแต่ช้างทั้งนั้น ช้างกษิตจะไล่ชนพญาช้างทักษิณ...แต่เนื่องจากมันเป็นบ้าตกมัน ดันไปชนกับพญาช้างฮุนเซ้นเข้า
คนไทย จะติดคุกในเขมรรอมร่อ ต้องการความช่วยเหลือจากผู้มากบารมีช่วยเหลือทุกฝ่าย ไอ้คนที่มีบารมีมากใหญ่คับประเทศนั่นนะ กลายเป็นกระจอก นั่งหลบมุมเลียปากอยู่ได้ยังไง ไอ้ที่ว่ารักชาติ รักประชาชน นั้นว่าไง..คนไทยจะติดคุกเขมร
ไอ้ตู่ไอ้ระไอ้วุฒิ
ไอ้ตู่ไอ้ระไอ้วุฒิ ทำความดีกันเป็นไหม จากแดงกลับใจ
เยี่ยมมากเสื้อแดงจงทำไปเถอะ
เยี่ยมมากเสื้อแดงจงทำไปเถอะ หากสิ่งที่คิดว่าดีแล้วที่สมควรทำ จงอย่ากังวลกับเสี่ยงที่ได้ยินจากปากของใครต่อใครที่ไม่ชอบฝ่าย ลิ้นทำให้เสียงแปรเป็นไปและเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่เป็นเช่นนั้นเสมอ ทุกชนิดของการแข่งขัน ผู้ที่ได้รับชัยชนะเท่านั้นที่จะได้รับการยกย่อง และห้อมล้อม ชื่นชม ยินดีด้วย เป็นสัจธรรมตลอดกาล
ไอ้เหี้ยสามเกลอหัวขวดมันไม่มี
ไอ้เหี้ยสามเกลอหัวขวดมันไม่มีวันสำนึกหรอก คนอย่างพวกมันทำตามใบสั่งทักษิณเท่านั้น ไม่มีหรอกความจงรักภัคดีในหัวใจพวกมัน มุ่งแต่จะช่วยนาย ทำลายประเทศชาติให้ฉิบหายไปเรื่อยๆเพื่อหวังอำนาจเท่านั้นเอง ไอ้พวกเหี้ย พวกจัญไร ขอให้พวกมึงฉิบหายทีละรายไปเรื่อยๆ อันกรรมชั่วใดๆที่พวกมึงพยายามสร้างขึ้น ขอให้สนองคืนพวกมึงอย่างเร็วพลัน ไปอยู่ที่ไหนฉิบหายที่นั่น
หลักฐานชัดเจน
หลักฐานชัดเจน ลอกจากผู้จัดกากมาทั้งดุ้น
ตั้งแต่ปี 2007 แสดงว่าเป็นแฟนผู้จัดกากพันธุ์แท้
ระดับหัวหน้าการ์ดเลยเชียวน่ะเนี่ย
หางเหลืองจัดจนไหม้เจียว ทีหลังอย่ามาอ้าง
ว่าเป็นกลางอีกล่ะ..หางโผ่ลมาเอง ฮาฮาฮา
ขี้เท่อเอ๋ย ขยันแต่โง่เหมือนเดิม..
กินข้าวกินปลามั่งเน้อ..อย่าคลั่งให้มากนัก อิอิ กร๊ากกกก
กลับใจเป้นสมุนรับใช้เผด็จการ
กลับใจเป้นสมุนรับใช้เผด็จการ เป็นสมุนเกย์สี่เสา
เป็นสมุนสื่อเน่าไอ้หัวหมูโกเต็ก ที่รอรองเท้าไปตบหน้านี่นะ
กลับใจ..หรือ กร๊ากกกก..
ไอ้ตู่ไอ้ระไอ้วุฒิ เรียกร้องประชาธิปไตย ไม่ดียังไง
ไปเสี่ยงตายขนาดนี้ใครกล้ามั่ง ถ้าแถไปซบไอ้ห้อย
ขายตัวให้ไอ้ห้อย ไอ้เปรม
ไม่รวยไม่สบายไม่เสี่ยงกว่าเยอะเลยหรือ
คลั่ง
คลั่ง
แดงกลับใจไปทำความเลว
แดงกลับใจไปทำความเลว ด้วยการไปรับใช้อำมาตย์ น่าจะกลับใจไปตายเสียดีกว่า โลกจะได้สูงขึ้น
สามเกลอหัวขวดเป็นคนดี
สามเกลอหัวขวดเป็นคนดี มีความจริงใจ ต่อสู้อย่างไม่ละลด
มีสัจจะ ขอให้สามเกลอมีความเจริญและได้รับชัยชนะ
บดขยี้อำมาตย์ให้พินาศ ความดีที่พวกเขาทำจะได้รับการจารึกไว้ในใจของชาวไทยตลอดไป
แดงกำลังรุ่มร้อนเพราะนายใหญ่ใ
แดงกำลังรุ่มร้อนเพราะนายใหญ่ใกล้พังพาบ Final Count Down อะไรที่มันทุ่มเทให้ประเทศชิหายมันเทหมดหน้าตัก ไม่ดูดตอนนี้เเล้วจะให้ไอ้สามหัวขวดดุดตอนไหน หมาตายเเต่เห็บnever die กระดึบๆไปหาหมาใหม่ They ate everything they don't care what.
กากเดน ขันที
กากเดน ขันที นายกฯหมีหน้าห้ากตะกวดหางเหลืองสิร้อนรุ่ม
เสื้อแดงสบายๆ ค่อยๆทุบเดี๋ยวพวกตัวอิจฉาก็อกแตกตายเอง ฮาฮาฮา
ยอมรับเองใช่ไหมประเทศชิหาย.
.พังพาบเพราะฝีมือใคร ถ้าไม่ใช่รัฐบาลหุ่นเชิด
โจรปล้นชาติ ดช.เหงียน มาร์ค ละอ่อน
กะขันทีเฒ่า กะไอ้ โจรเจ็กกาบถ สนธิลิ้ม
สนธิลิ้มกู้ชาติจนชาติชิหาย
ดช.เหงียนมาร์คกู้และโกง จนชาติล่มจม
ขันทีเฒ่า...ระวังทรยศชาติ...กรั๊กๆ
ใครทรยศชาติ ถ้าไม่ใช่ ไอ้ขันทีเฒ่ากะ
รัฐบวมโจรหุ่นเชิดตะกวดหางเหลืองขันทีกาบถ
สุมหัวกันตั้งรัฐบาลโจร
มันตายแว้วเอ๊ย มันตรา..ชื่อตุดเปล่าวะเนี่ย
ตั้งชื่อได้ทุเรศจินๆ คนไทยชื่อแบบนี้หรือ
จะแขกก็ไม่ใช่เจ็กก็ไม่เชิง
หรือเป็นเหงียนมันตรา ก็ทะแม่งๆ..กรั๊กกกกๆๆๆ
อ่านสำนวนแล้วคุ้นๆ ทำเก๋ปลอมเป็นแดงกลับใจ
กลับใจอะไร..กลับใจจากทานข้าวไปทานอุจจาระเหลืองแทน เหรอ
กรั๊กๆๆๆ.กล้าเฉลยไหม..อ่านสำนวน
แล้วไม่ใช่แดง เพราะขี้อิจฉาแนวตุดใส่ร้ายไฟแลบ
อย่ามาเล่นกลหลอกเด็กเลย รู้ทัน..กรั๊กๆๆๆ
สมควรแล้วที่จะมาชุมนุมที่แต่ต
สมควรแล้วที่จะมาชุมนุมที่แต่ต้องไม่มีความรุนแรงเพื่อเรียกร้องปชตกันเต็มที่เสื้อเหลืองปิดทำเนียบยึดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ดอนเมืองทหารยังหัวหดเพราะเฒ่าหงอกบอกว่าให้ทำขาเป็นหง่อยไว้เพราะเด็กแกอยากเป็นนายกฯ เสื้อแดงแรงฤทธิ์โชว์พลังหน่อยให้นางพญารู้ว่าเสื้อแดงยังไม่ตายไม่ต้องมางานศพ
พูดไปได้นะ
พูดไปได้นะ พูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลย
ทำไปได้
ก็ไม่ว่ากันนะถ้าจะถวายความจงรักภักดี ก็ขอให้จิงเถอะ
กลัวแต่จะมีอะไรแอบแฝงละซี่
เห็นพูดดังๆฟังชัดๆ หากเกิดเหตุการรุนแรงขึ้นไม่รับผิดชอบ
ฟังดูแล้วมันทะแม็งๆ
ไม่รุ้ฟังพ่อกันบ้างรึป่าวท่านอยากเห็นอะไรตอนนี้
มีความสุขไม่กี้วันเล่นสะอารมณ์เสียเลย
ในเมื่อบ้านเมืองขาดความเป็นนิ
ในเมื่อบ้านเมืองขาดความเป็นนิติรัฐ
ประชาชนได้พัฒนาตนเองไปเกินกว่าคาดคิดแล้ว
หากไม่ยอมรับความจริง ไม่ยอมรับวิวัฒนาการของประชาชน
ก็ช่วยไม่ได้
การใช้ความพยายามเอาชนะด้วยอวิชชา
โธ่เอ๋ย
สามเกลอและพวกเสื้อแดงทั้งหลาย
สามเกลอและพวกเสื้อแดงทั้งหลายคือนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่
ที่กล้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและเชิดชูราชบัลลังก์
กล้าต่อสู้กับความอยุติธรรม อำนาจมืด
มือที่มองไม่เห็นของขันทีบ้าอำนาจ
ที่ยังไม่เคยมีใครกล้าต่อสู้มาก่อน
กล้าต่อสู้กับเผด็จการทหาร
สื่อล้มละลายจอมเผด็จการ
ต่อสู้กับขันทีจอมฉ้อฉล
จอมลวงโลก ผู้ทรยศประชาชนและทรยศชาติ
ทรยศต่อหน้าที่ละเมิดรัฐธรรมนูญ
พาทหารยึดอำนาจ ปล้นอำนาจ
ปล้นสิทธิ์ ปล้นเสียงประชาชน
และปล้นประชาธิปไตย
ขอบคุณแกนนำที่เรียกชุมนุมในวั
ขอบคุณแกนนำที่เรียกชุมนุมในวันที่10ธค. ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ สมควรแสดงพลังที่สุดให้โลกรู้ว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องการประชาธิปไตย ต้องการความยุติธรรม แกนนำแจ้งให้รู้ว่าจะชุมนุมโดยสงบ แต่รัฐบาลเด็กหมีหน้าฮาก กับขี้ข้าเหลืองกลัว ชาวโลกจะรู้คนไทยไม่ต้องการรัฐบาลสีเหลือง ไม่ต้องอ้างอะไรทั้งหมด คนเสิ้อแดงไม่ยึดทำเนีบย ไม่ยึดสนามบิน ไม่ทำเลวเหมือนที่พวกเองทำไว้หรอก ขอแนะนำให้พวกเองกอดเสา กอดรองเท้าบู้ตไว้ให้แน่นๆ ไครๆเขารู้ว่าพวกเอ็งกลัวเลือกตั้ง ฮ่าๆๆๆๆ
เห็นด้วยกับการมาชุมนุม อะไรจะ
เห็นด้วยกับการมาชุมนุม
อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด
ที่ใช้คำว่านิติรัฐน่ะ
ที่ใช้คำว่านิติรัฐน่ะ เข้าใจหรือเปล่าว่าคืออะไร และที่อ้างว่าประชาชนได้พัฒนาตนเองไปเกินกว่าคาดคิดแล้วน่ะ เชื่อได้แค่ไหน
ประชาชนส่วนใหญ่ที่มีระดับการศึกษา มีความรู้ที่คิดได้ด้วยตัวเองมีมากแค่ไหน คุณตอบแทนพวกเขาได้หรือเปล่า
ตราบใดที่ประชาสังคมของไทยยังไม่ดีพอ เป็นเรื่องยากที่จะทำให้ไทยเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะทุกคนยังมุ่งแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว การเรียกร้องหรือดำเนินการใด ๆ ก็เพียงเพื่อปัจเจกชนเท่านั้น
คุณ"มันตรา"โพสต์ว่า They
คุณ"มันตรา"โพสต์ว่า
They ate everything they don't care what.
ข้อความที่คุณ"มันตรา" โพสต์ บ่งบอกว่า
สติปัญญา ของคุณ"มันตรา" ต่ำ...
ดังนั้นคุณ"มันตรา" โปรดหยุดโพสต์ โชว์ความโง่ด้วยเถิด
เรื่องการวิพากษณ์วิจารณ์
เรื่องการวิพากษณ์วิจารณ์ พูดคุย นินทา แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลักษณะสังคมไทย การปกครอง การบริหารราชการแผ่นดิน ระวังจะเป็นการดุถูกดูหมิ่นกษัตริย์ จาบจ้วงล่วงเกินสถาบันเบื้องสูง ไม่จงรักภักดี เป็นความพยายามอย่างยิ่งยวดของพรรคประชาธิปัตย์ไร้อุดมการณ์ไร้ศรัทธในระบอบประชาธิปไตย+ทหารไม่รู้จักหน้าที่ป้องกันประเทศเขตแดนไร้วินัยไม่มีสัจจะฝักใฝ่การเมืองเหลิงอำนาจทาสเผด็จการ+นักวิชาการตูดขาดมากไปด้วยศักดินาขาดสติไม่มีจริยธรรม ไม่มีศักดิ์ศรีทำตนเป็นสุนัขรับใช้ทรราชย์+สื่อทาสไม่มีความเป็นตัวของตัวเองไม่รู้จักหยิ่งในเกียรติศักดิ์ ไม่มีคุณค่าในสายตาของประชาชน ถูกจูงจมูกได้ไม่ต่างไปจากกระบือ ตกอยู่ใต้อุ้งตีนของอั้งยี่ผีบุญลามกปลิ้นปล้อนโสโครกเจ๊กลิ่มเจ๊กลอง.. ที่นำเอาสถากษัตริย์มาใช้เป็นอาวุธในการกำจัดทำลายล้างศัตรูคู่แข่งทางการเมืองที่ได้ผลชงัดซ้ำซาก ประเทศชาติบ้านเมืองจะหายนะเสียหาย ประชาชนจะยากไร้เดือดร้อนอย่างไร ไม่ต้องคำนึงถึง.
ดูดู๋..มันทำได้ทุกอย่าง แต่คนอื่นทำไม่ได้-กล่าวหาว่าคนนั้นคนนี้ขายชาติ ไม่มีความรักชาติรักแผ่นดิน หมิ่นสถาบันกษัตริย์ ไม่จงรักภักดี ทุจริตโกงกินคอร์รัปชั่นสารพัด ซื้อเสียงโกงเลือกตั้ง -ไม่อาจร่วมสังฆกรรมกับคนมือเปื้อนเลือด คนชั่ว คนได้อำนาจมาจากการทุจริตซ์อสิทธิ์ขายเสียง .ได้ยินมาเต็มสองรูหู .ทุจริตเชิงนโยบาย มีผลประโยชน์ซ้ำซ้อน ปลิ้นปล้อนหลอกลวงประชาชน-ส่วนพวกตนนั้นล้ำเลิศ มีแต่คนดีมีศีลธรรมซื่อสัตย์สุจริต ไม่ซื้อสิทธิ์ ไม่ขายเสียง ไม่เลี้ยงใครแม้แต่โอเลี้ยงเพียงแก้วเดียว ไม่เคยหนุนม็อบเจ๊กลิ้มลองทำผิดกฎหมายอาญาของบ้านเมือง ไม่เคยถือหางกองทัพทำการรัฐประหารยึดอำนาจรัฏฐาธิปัตย์ ไม่มีเรื่องอุบาทว์หยั่งการได้เสียกับเมียเพื่อน การงุบงิบสร้างหลักฐานพยานเท็จ ให้ปรักปรำใส่ร้ายเรื่องจ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง ขัดขวางเลือกตั้ง บอยคอตเลือกตั้งบอยคอตกาประชุมรัฐสภา ไม่แถลงนโยบายต่อรัฐสภาในรัฐสภา สร้างสถานการณ์ขึ้นมาเพื่อกดดันขับไล่รัฐบาลทักษิณ/สมัคร/สมชาย เพียงเพื่อต้องการแย่งอำนาจโดยวิธีฉกชิงวิ่งราวทรัพย์รับของโจรจากการปล้นอำนาจอธิปไตย .ทั้งที่มีประจักษ์พยานเห็นทนโท่เต็มตา ชัดเจน ชัดแจ้ง การซื้อเสียงที่ราชบุรี ลพบุรี อุบล เพชรบูรณ์ การออกเอกสารสิทธิ์ สปก.4-01ไปให้เศรษฐีทำรีสอร์ตที่ภูเก็ตน่าทุเรศยิ่งนัก การให้ปรส.นำทรัพย์สมบัติแผ่นดินสถาบันการเงินที่ถูกยึดไปขานในนายทุนต่างชาติขาดทุนสูญเงินไปกว่า หกแสนห้าหมื่นล้านบาท กุ้หนี้ยืมสินเป็นแสนล้านจากปีศาจการเงินหน้าเลือด-ไอเอ็มเอ็ฟไปตกร่องปล่องชิ้นทำสัญญาทาสอัปยศ 11 ฉบับ ไปหนุนนำกบฏทรยศต่อชาติก่อกการร้ายยึดทำเนียบรัฐบาล/รัฐสภา/สนามบิน เสียหายมากมายหลายแสนล้าน โดยไม่ยอมรับว่าเป็นความผิด เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่เคยคิดว่าปี 2549เป็นวันมหามิ่งมงคลเฉลิมฉลองการครองราชย์ 60 ปี ไม่เคยคิดว่าการปิดถนนราชดำเนินไม่ยอมให้ในหลวงเสด็จพระราชดำเนินก็ดี การบังอาจปิดถนนยึดทำเนียบ รัฐสภา สนามบิน ในปี 2551กดดันขับไล่รัฐบาลสมัคร/สมชายโดยการรู้เห็นเป็นใจของกองทัพไร้ศักดิ์ศรี ตุลาการไร้ยางอาย เฒ่าจรรไรอุดมไปด้วยตัณหาพยาบาท. ด้วยการปันใจของพวกนักวิชาเลีย สื่อเหิ้ย ๆ นักธุรกิจเห็นแก่ตัว. การออกพระราชบัญญัติความมั่นคง ในระหว่างวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 5 ธันวา ปี 2552
ตุลาการ กระบวนการยุติธรรม ขาดความเชื่อถือ เห็นได้ว่าตกอยู่ภายใต้อาณัติของเผด็จการ ทำอย่างไร จะให้ประเทศเป็นของประชาชน ที่ปกครองโดยประชาชน เ กระทำเพื่อประชาชน ทำอย่างไรจะกำจัดพวกมารการเมือง มารศาสนา มารที่อิงแอบแนบชิดกษัตริย์ ทำอย่างไรจึงจะกำจัดอันธพาลเฒ่าจรรไรที่ทำตัวอยู่เหนือกฎหมายคุมกองทัพ กำกับกระบวนการยุติธรรม ทำอย่างไรจึงจะกำจัดนักการทหารไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ทำอย่างไรถึงจะวางกรอบให้องคมนตรีไม่ออกมาเล่นการเมือง -จะยุบเสีย-ยกเลิกเสียก็น่าจะทได้ เพราะกษัตริย์ไม่ได้บริหารบ้านเมือง ไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่กษัตริย์จะต้องมีที่ปรึกษาเป็นองคมนตรี ...ก่อนเปลี่ยนแปลงการปกครองก็ไม่มีองคมนตรี มีแต่อภิรัฐมนตรี-งคมยตรีเพิ่งมีเมื่อปี 2490 บกลบคูณหาร ถึงปัจจุบันก็ 62 ปีแหล่ว. สมัยกรมหมื่นพิทยลาภฯ นายสัญญา ไม่เห็นประธานองคมนตรีเข้ามายุ่มย่ามการเมือง ยุยงให้ทหารไม่เชื่อฟังคำสั่งรัฐบาล กำกับควบคุมแทรกแซงกองทัพ รัฐบาล ศาล ไม่เห็นประธานองคมนตรีเป็นกุนซือหนุนหลังบงการนั่งบัญชาการให้กองทัพยึดอำนาจรัฏฐาธิปัตย์ ทำการกบฏก่อการร้าย ทำความเสียหายให้บ้านเมือง ทำความเดือดร้อนให้ประชาชน สร้างภาพยุยงให้ประชาชนแตกแยก แตกความสามัคคีกันมากดังในปัจจุบัน
ผู้รักประชาธิปไตย ผู้มีใจเป็นธรรม โปรดช่วยกัน กระทุ้ง กระตุ้น ให้ทหาร ตำรวจ ตุลาการ องคมนตรีตระหนักในหน้าที่ของตน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยสติปัญญา สุจริตใจ จริงใจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วตน ส่วนอื่น ปฏิบัติหน้าสที่ของตน ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่ฝักใฝ่การเมือง
ประเทศไทยจะก้าวไกล ก้สหน้า เจริญวัฒนาสถาพร ไปโลด ถ้าไม่มีเปรม ไม่มีอภิสิทธิ์ ไม่มีสุเทพ ไม่มีเจิมศักดิ์ ไม่มีประสงค์ ประทิน ประเวศ ไม่เจ๊กลิ้มลอง ไม่มีพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีสำนักโพธิรักษ์ ไม่มีสุนัขรับใช้เผด็จการ
ไอ้ตู่มีสำนึกดังคุณนายกล้วยคิ
ไอ้ตู่มีสำนึกดังคุณนายกล้วยคิดคงดี
**
** แบบนี้และครับที่ปราชญ์ท่านสนทนาเพื่อให้เกิดปัญญา หาเหตุและผลมาหักล้างกัน ไม่ใช่เพื่อความสะใจ หรือเอาชนะกันอย่างเดียว น้อมรับ ครับผม...**
**
** รถบีเอมคันนี้ท่านได้แต่ใดมา
อ๋อ..ฉันพาปวงประชาไปประท้วงมาท่านให้
แล้ว..ท่านทำชอบสิ่งใดวานบอก
อ๋อ..ฉันไม่ได้ทำชอบสิ่งใดดอกแค่หลอกนายท่านให้โอนตังมา..**
แด่........?
ประกาศเสื้อแดงแจ้งเปลี่ยนวันช
ประกาศเสื้อแดงแจ้งเปลี่ยนวันชุมนุมแล้วย้ายไปเดือนมกราคม 2552 เพื่อแสดงความสงบในช่วงเดือนแห่งความสุข ช่วยๆ กันประกาศข่าวด้วยจ้า
** ผมหยิก หน้าก้อ
** ผมหยิก หน้าก้อ คอสั้นโบราณกล่าว
อย่าคบเขาเป็นเพื่อนให้หลีกหนี
โบราณกล่าวลักษณะไม่ค่อยดี
ให้หลีกหนีห่างไกลไม่ต้องเจอ
เห็นลักษณะคุณตู่รู้ใช่ไหม
ท่านทั้งหลายอยู่ห่างอย่าเสนอ
คอยหลบลี้หลีกหนีอย่าให้เจอ
เดี๋ยวจะเผลอซวยซ้ำระกำใจ
ลักษณะเช่นนี้มีแต่หมอง
เจ้านายต้องคดีหนีห่างหาย
อยู่กับใครโบราณว่าอันตราย
นำแต่ความฉิบหายมาให้ตน
หากหลบลี้หนีได้ขอให้หลีก
เจอให้ปลีกหลีกไกลอย่าไปสน
เดี๋ยวจะนำความให้หมองมัวตน
เตือนผู้คนทั่วไทยให้ระวัง...คนชื่อตู่.นะจ๊ะขอบอก... อิอิ **
รัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 309
รัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 309 บรรดาการใดๆที่ได้รับรองไว้ใน
รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2549
ว่าเป็นการชอบด้วยกฎหมายและรัฐธรรมนูญ รวมทั้งการกระทำที่เกี่ยวเนื่องกับกรณีดังกล่าว
ไม่ว่าก่อนหรือหลังวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ ให้ถือว่าการนั้นและการกระทำนั้น
ชอบด้วยรัฐธรรมนูญนี้ ////
รัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2549 ที่ถูกรับรองให้ใช้ร่วมกันตามมาตรา 309
ได้กำหนดความในมาตรา 36 และมาตรา 37 ดังนี้
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
มาตรา 36 บรรดาประกาศและคำสั่งของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือคำสั่งของหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองใน
ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุขที่ได้ประกาศ หรือสั่งไว้ใน
ระหว่างวันที่ 19 กันยายน 2549 จนถึงวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ ไม่ว่าจะเป็นในรูปใด
และไม่ว่าจะประกาศหรือสั่งให้มีผลบังคับในทางนิติบัญญัติ ในทางบริหาร ในทางตุลาการ
ให้มีผลบังคับใช้ต่อไป และให้ถือว่าประกาศหรือคำสั่ง ตลอดจนการปฏิบัติตามประกาศหรือ
คำสั่งนั้น จะกระทำก่อน หรือหลังวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ เป็นประกาศหรือคำสั่ง
หรือการปฏิบัติ ที่ชอบด้วยกฎหมายและชอบด้วยรัฐธรรมนูญ
//////////////////////////////////////////////////////////////////////////
มาตรา 37 บรรดาการกระทำทั้งหลาย ซึ่งได้กระทำเนื่องในการยึดและควบคุมอำนาจการ
ปกครองแผ่นดิน เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ของหัวหน้าและคณะปฏิรูปการปกครองใน
ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมตลอดทั้งการกระทำของ
บุคคลที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำดังกล่าวหรือของผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากหัวหน้าหรือคณะ
ปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือของผู้
ซึ่งได้รับคำสั่งจากผู้ที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าหรือคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบ
ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อันได้กระทำไปเพื่อการดังกล่าวข้างต้น
นั้น การกระทำดังกล่าวมาทั้งหมดนี้ ไม่ว่าเป็นการกระทำเพื่อให้มีผลบังคับในทาง
นิติบัญญัติ ในทางบริหาร หรือในทางตุลาการ รวมทั้งการลงโทษ และการกระทำอันเป็น
การบริหารราชการอย่างอื่น ไม่ว่ากระทำในฐานะตัวการ ผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทำ หรือผู้ถูก
ใช้ให้กระทำ และไม่ว่ากระทำในวันที่กล่าวนั้น หรือก่อน หรือหลังวันที่กล่าวนั้น หากการ
กระทำนั้นผิดต่อกฎหมายให้ผู้กระทำพ้นจากความผิดและความรับผิดสิ้นเชิง
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
คุณจะเกลียดอย่างไรก็ไม่มีใครห
คุณจะเกลียดอย่างไรก็ไม่มีใครห้าม แต่คุณก็คงต้องยอมรับว่ามีคนเขารักคุณจตุพรและสามเกลอมากเช่นกัน ใช่ไหมครับ คุณควายโง่ คิดเอาแต่ได้คือพวกควายเหลือง เชื่อแบบงมงายก็คือพวกควายเหลือง