Skip to main content
sharethis

เรามาดูทริคของแต่ละราศีกันดีกว่าค่ะ มีวิธีรักษาตัวรอดให้เป็นยอดมนุษย์กันอย่างไร

แม่นไหมไม่ทราบ: การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ 

ฉันมักจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ฉันไม่ใช่หมอดู แต่เป็นเพียง "คนอ่านไพ่"
สิ่งที่ส่งผ่านจากฉันถึงพวกเขา คือ "สาร" ซึ่งไม่อาจพิสูจน์ด้วยหลักวิทยาศาสตร์
ความ "แม่น - ไม่แม่น" นั้นฉันไม่อาจทราบได้ เป็นหน้าที่ของผู้ดูเองที่จะตอบกับตัวเอง
และถ้าจะให้ดีแล้ว ควรบอกกับฉันด้วย เพื่อการเก็บบันทึกเป็นข้อมูลและสถิติ

...แวะมาอ่านไพ่กันทุกเช้าวันเสาร์นะคะ

 

อ่า...สถานการณ์เปลี่ยนทุกวัน ว่ามั้ย? เอ๊ะ หรือไม่เปลี่ยนกันแน่??? เพราะเริ่มปีใหม่มาด้วยเสียงระเบิดและฝุ่นควันของความอึมครึม ล่าสุดคุยกับเพื่อน บอกว่ารู้สึกจิตตกยังไงไม่รู้ เมื่อมองๆ สถานการณ์บ้านเมือง หลายคนบอกว่าเศรษฐกิจลงแน่ๆ แต่ยังมีความหวังว่าจะไม่ขนาดปี 2540 ส่วนบางคนกังวลกับการนำเสนอข่าวสาร สงสัยว่าต่อไปจะต้องใช้วิธีนำเสนอแบบสายลมแสงแดด ซ่อนความกันเป็นนัยๆ เหมือนยุคมืดในอดีตหรือเปล่า ขณะที่เพื่อนบางคนอยากไปเที่ยวพม่า เผื่อจะเรียนรู้วิธีการใช้ชีวิตบางแบบแต่เนิ่นๆ ก็ว่ากันไป * -*

 

เพื่อให้เข้ากับกาละ เรามาดูทริคของแต่ละราศีกันดีกว่าค่ะ มีวิธีรักษาตัวรอดให้เป็นยอดมนุษย์กันอย่างไร เช่นเคยค่ะ ได้ผล ไม่ได้ผล คงขึ้นอยู่กับอีกหลายปัจจัย อย่างไรก็ดี รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าหาบคอน ดีกว่านอนกลุ้มกันไปวันๆ ค่ะ

 

หมายเหตุ: วันดี เลขดี เป็นพื้นชะตาของแต่ละราศี ใช้ได้ตลอดไป แต่สถานที่ต้องโฉลก พันธุ์ไม้ให้คุณ บุคคลที่มีอิทธิพล และอวัยวะที่คุณควรระวัง ใช้สำหรับปี 2550  นี้เท่านั้นนะคะ

 

 

ราศีเมษ Aries (15 เมย.-14 พค.)

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่พลัง (ด้านลบ) มีความหมายถึงพลังอำนาจที่ (อาจ) มากเกินไป การควบคุมสถานการณ์ไม่ได้  โทสะ ความร้อน ของแข็ง อวัยวะที่ควรระวังเป็นพิเศษคือใบหน้า ศีรษะ ปาก บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ พ่อ ผู้ชาย บุคคลในเครื่องแบบ หรือคนที่มีบุคลิกโผงผาง ดุดัน

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันอังคาร เลขที่ดีของคุณ เลข 3 ทิศมงคล ตะวันออกเฉียงใต้ สถานที่ถูกโฉลก ที่ๆ ร่มรื่นเป็นธรรมชาติ ใช้สีสะอาดสดใส อย่านัดพบกับใครในที่มืดๆ ทึมๆ  ถ้าจะปลูกต้นไม้ เลือกต้นที่มีหนาม มีสีชมพู เช่น ดอกเข็ม กุหลาบ ดอกยี่โถ ชนิดที่ออกดอกสีชมพูค่ะ

 

คำแนะนำพิเศษของคุณ "อย่าหลงตัวเอง" (มากไป) ค่ะ

 

 

ราศีพฤษภ Taurus (15 พค.-14 มิย.)

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งการต่อสู้   มีความหมายถึงการบากบั่น การต่อสู้ การเก็บออมค่ะ อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือกระดูก ผิว เล็บ เส้นผม บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ ชายผอมสูง ผิวคล้ำ (ค่อนไปทางดำ) บุคลิกเชื่องช้า เย็นชา ไม่ค่อยพูด

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันศุกร์  เลขที่ดีของคุณ เลข 6 ทิศมงคล คือทิศเหนือ สถานที่ต้องโฉลก ที่ครึ้มๆ ออกอบอ้าว ร้อนแล้ง หรือเรือกสวนไร่นา หรือที่ๆ มีสีโทนอ่อน ถ้าเป็นบ้านเรือน อย่าเปิดไฟสว่างมาก o-O?? ต้นไม้ให้คุณ ดอกไม้สีเข้มจัด ค่อนไปทางดำ เช่น ดอกค้างคาว (เนระพูสีไทย)

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "สู้ต่อไป ด้วยกำลังใจเข้มแข็ง" ค่ะ

 

 

 

ราศีเมถุน Gemini (15 มิย.-14 กค.)

 

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งสัญชาตญาณและการเตือนภัย (ด้านลบ)   มีความหมายถึงสิ่งที่เดาไม่ได้ ความลึกลับ การทำลาย การสูญเสีย ตลอดจนเงินของคนอื่น อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือ อวัยวะเพศ บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ เจ้าหนี้ คนนิสัยแปรปรวน เดาใจยาก มีความเป็นมาลึกลับ ผู้หญิงผิวคล้ำ

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันพุธ  เลขที่ดีของคุณ เลข 4 ทิศมงคล คือทิศใต้ สถานที่ต้องโฉลก ห้องที่มีแสงสว่างน้อย มีตมเลนหรืออยู่ใกล้น้ำไหลเอื่อย (หนอง บึง) ถ้ำ หุบเหว ถ้าเป็นที่อยู่อาศัยเน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่าแก่ ประดับด้วยสิ่งที่เกี่ยวข้องกับอดีต มีม่านกันแสง ปลูกต้นไม้สีแดงก่ำ เช่น กุหลาบ, กล้วยไม้, ดอกแคแดง

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "ชัยชนะไม่ได้หมายถึงความสุขเสมอไป" ค่ะ

 

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-14 สค.)

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งอารมณ์และจิตใจ (ด้านลบ)   มีความหมายถึงสภาพจิตใจ ชีวิตครอบครัว บ้าน มารดา อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือ ทรวงอก เต้านม อวัยวะเพศสตรี  บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ได้แก่ คู่ครอง แม่

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันจันทร์  เลขที่ดีของคุณ เลข 2 ทิศมงคล คือทิศตะวันออก สถานที่ต้องโฉลก บริเวณใกล้แม่น้ำลำธาร ห้องครัว ลานซักล้าง ระเบียงริมน้ำ ที่ๆ แวดล้อมด้วยดอกไม้ ถ้าอยากปลูกต้นไม้เสริมชะตา แนะนำดอกไม้สีขาวหรือสีนวลค่ะ เช่น มะลิ, กุหลาบขาว, ดอกพุด ดอกแก้ว ฯลฯ

 

 คำแนะนำสำหรับคุณ "รากฐานที่ดีเริ่มที่บ้าน" ค่ะ

 

 

 

 

ราศีสิงห์ Leo (15 สค.-14 กย.)

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งการต่อสู้ (ด้านลบ) คล้ายคลึงกับชาวราศีพฤษภค่ะ หมายถึงการบากบั่น การต่อสู้ การเก็บออม อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือกระดูก ผิว เล็บ เส้นผม บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ ชายผอมสูง ผิวคล้ำ (ค่อนไปทางดำ) บุคลิกเชื่องช้า เย็นชา ไม่ค่อยพูด

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันศุกร์  เลขที่ดีของคุณ เลข 6 ทิศมงคล คือทิศเหนือ สถานที่ต้องโฉลก ที่ครึ้มๆ ออกอบอ้าว ร้อนแล้ง หรือเรือกสวนไร่นา หรือที่ๆ มีสีโทนอ่อน ถ้าเป็นบ้านเรือน อย่าเปิดไฟสว่างมาก  ระมัดระวังคนแปลกหน้าเป็นกรณีพิเศษ ต้นไม้ให้คุณ ดอกไม้สีเข้มจัด ค่อนไปทางดำ หรือม่วงคราม ถั่วดำหรืองาดำก็พอได้

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "ขึ้นสูงที่สุดก็ต้องลงมาอยู่ดี" ค่ะ

 

 

  

 

ราศีกันย์ Virgo (15 กย.-14 ตค.)  

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งการผจญภัย (ด้านลบ) การใช้จ่ายที่ไม่รอบคอบ การเดินทางปราศจากจุดหมาย การเรียน การสอน (ที่เหลวไหล) อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือเอว สะโพก ต้นขา บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ ครู อาจารย์ นักบวช นักท่องเที่ยว

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันพุธ  เลขที่ดีของคุณ เลข 4 ทิศมงคล คือทิศใต้ สถานที่ต้องโฉลก เนินดิน เนินเขา ภูเขา อยู่ใกล้แหล่งให้กำเนิดความร้อน ห้องสมุด สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ถ้าจะจัดบ้าน เน้นสีโทนเย็น มีอุปกรณ์การท่องเที่ยวและกีฬาประดับ  ถ้าคิดจะปลูกต้นไม้เสริมชะตา เลือกพันธุ์ที่มีสีเหลือง ค่ะ เช่น บานบุรี, ดาวกระจาย, ราชพฤกษ์

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "อิสรภาพไม่ใช่การตามใจตัวเองข้างเดียว" ค่ะ

 

 

 

ราศีตุลย์ Libra (15 ตค.-14 พย.)

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งความขัดแย้ง หมายถึง อารมณ์ จิตใต้สำนึก การเสียสละ ความลึกลับของจิตวิญญาณ อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือเท้า หัวเข่า เลือด   บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ ผู้เกี่ยวข้องกับศิลปะ ศิลปิน นักประพันธ์ ผู้ทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำ อาหารเครื่องดื่ม

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันศุกร์  เลขที่ดีของคุณ เลข 6 ทิศมงคล คือทิศเหนือ สถานที่ต้องโฉลก ที่ใกล้แหล่งน้ำ ที่ร่มรื่นชื่นเย็น บ้านที่ตบแต่งด้วยสีวรรณะเย็น เน้นใช้สีฟ้า ฟ้าคราม หรือม่วงอมคราม ประดับด้วยของเก่าโบราณ มีบ่อน้ำ บ่อปลา ต้นไม้ที่ควรปลูกไว้ ดอกไม้ที่มีสีเหลืองนวลค่ะ เช่น สายน้ำผึ้ง, ดอกสายหยุด

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "ระหว่างสีดำกับสีขาว มีเทาอีกเฉดหนึ่ง" ค่ะ

 

 

ราศีพิจิก  Scorpio (15 พย.-14 ธค.)

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ  ไพ่แห่งความหวัง หมายถึง ความฝัน ความหวัง เพื่อน มิตร ผู้ให้ผลประโยชน์ อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือข้อเท้า ระบบประสาท ระบบเลือด   บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ เจ้านาย นักพัฒนา คนทำงานเพื่อส่วนรวม ผู้ทำงานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ คนหน้าตาแปลกๆ

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันอังคาร  เลขที่ดีของคุณ เลข 3 ทิศมงคล คือตะวันออกเฉียงใต้ สถานที่ต้องโฉลกที่เขียวชอุ่มชุ่มชื่น ลมพัดโกรก มีน้ำไหลผ่าน บ้านที่มีอุปกรณ์ของใช้ทันสมัย ใช้โทนสีอ่อน ห้องนั่งเล่น ต้นไม้ที่เหมาะสมกับคุณคือ ไม้ใบ ไม้ประดับที่มีสีเขียว เช่น เฟิร์น, พลู, ดอกหน้าวัวสีเขียว

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "อย่าไปกับพายุ" ค่ะ

 

 

ราศีธนู Sagittarius (15 ธค.-14 มค.)

 

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งความสมบูรณ์แบบ หมายถึง การบริการ การรับใช้ สุขภาพ อาหาร การทำบัญชี ความรอบคอบ อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือมดลูก ท้อง กระเพาะ ลำไส้ ระบบสมอง  บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ นักกฎหมาย นักบัญชี คนเจ้าระเบียบ นักวิจัย

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันพฤหัสบดี  เลขที่ดีของคุณ เลข 5 ทิศมงคล คือตะวันตก สถานที่ต้องโฉลกคือ ห้องครัว ห้องอาหาร เรือนเพาะชำ สวนผัก ถ้าเป็นบ้านเรือนเน้นสีโทนเย็น โครงสร้างแข็งแรง ตบแต่งห้องครัวและห้องรับประทานอาหารเป็นพิเศษ เน้นการรักษาความสะอาด ต้นไม้ที่ควรปลูก ดอกหรือต้นที่มีสีเขียวนวล เช่น ดอกบัวตูม ดอกกระดังงา ต้นแสงจันทร์

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "ปล่อยวางบ้างก็ได้" ค่ะ

 

 

ราศีมังกร Capricorn (15 มค.-14 กพ.)

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งความสุข (ด้านลบ) หมายถึง การเริ่มต้นที่ไม่ดีนัก ความหวังเลื่อนลอย พลังที่เสื่อมถอย อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือหัวใจ สันหลัง อุบัติเหตุจากการเดินทางทางบก  บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ นักบริหาร นักการเมือง ทหาร ผู้นำ (แต่ละระดับ) เด็กๆ

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันเสาร์ เลขที่ดีของคุณ เลข 7 ทิศมงคล คือตะวันตกเฉียงใต้ สถานที่ต้องโฉลกคือ ป่าเขา ทะเล สถานที่ราชการ ถ้าเป็นบ้านเรือนเน้นตบแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติ มีระเบียงรับลม เปิดเพลงคึกคัก เปิดให้ลมผ่านเข้ามามากๆ ต้นไม้ที่ต้องชะตากับคุณ ดอกไม้สีส้ม เช่น พุทธรักษา, กุหลาบสีส้ม, ผกากรองสีส้ม

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "เกียรติยศคือสิ่งที่คนอื่นมอบให้ แต่ศักดิ์ศรีเริ่มที่ตัวเอง" ค่ะ

 

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (15 กพ.-14 มีค.)

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งความมั่นคง (ด้านลบ) หมายถึง ความสัมพันธ์ที่คลอนแคลน การเปลี่ยนแปลง การยึดติด ความกังวล อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือลำคอ กระดูกสันหลัง ลิ้น ฟัน บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ เจ้าของที่ดิน ผู้ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ฝ่ายการเงิน การธนาคาร

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันเสาร์ เลขที่ดีของคุณ เลข 0 ทิศมงคล คือตะวันตกเฉียงใต้ สถานที่ต้องโฉลกคือ ที่โล่งแจ้ง มีพื้นดิน พื้นหญ้า บ้านในทำเลสงบ  มีเครื่องเรือนสวยงาม มีต้นไม้ พยายามทำให้อากาศถ่ายเท ต้นไม้ที่ปลูกเสริมชะตา ประเภทที่มีสีฟ้าหรือสีน้ำเงิน เช่น ดอกอัญชัน, พยับหมอก, พวงคราม

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "อย่ากลัวความเปลี่ยนแปลง" ค่ะ

 

 

ราศีมีน Pisces (15 มี ค.-14 เมย.)

 

ไพ่เฉพาะของคุณขณะนี้คือ ไพ่แห่งความสุข หมายถึง ความสุข ความสนุกสนาน ความเพลิดเพลิน โครงการใหม่ๆ คนหนุ่มสาว อวัยวะที่คุณควรระวังเป็นพิเศษคือหัวใจและกระดูกสันหลัง บุคคลที่จะมีอิทธิพลกับคุณในปีนี้ ได้แก่ เด็ก วัยรุ่น ผู้นำชุมชน ทหาร นักการเมือง คนที่มีบุคลิกแจ่มใส ร่าเริง

 

ในการแก้เคล็ด ผ่อนร้ายให้กลายเป็นดี (ปีนี้คุณจะโชคดีกว่าราศีอื่นๆ มากค่ะ) ในการริเริ่มธุรกิจใดๆ ให้คุณเลือกวันพฤหัสบดี เลขที่ดีของคุณ เลข 5 ทิศมงคล คือตะวันตก สถานที่ต้องโฉลกคือ ที่กว้าง ลมโกรก เชิงเขา ชายทะเล สถานที่ราชการ สถานที่พักผ่อนและบันเทิง ถ้าเป็นบ้านเน้นตบแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ ใช้สีโทนอุ่น ส่วนต้นไม้สำหรับคุณ ดอกไม้สีส้ม เช่น พวงแสด, กุหลาบสีส้ม

 

คำแนะนำสำหรับคุณ "คุณเป็นเจ้าของตัวเอง" ค่ะ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net